Xôn xao vụ trường học "trắng" giáo viên tiếng Anh sau quyết định của lãnh đạo huyện

Huỳnh Thủy, | 21/09/2023, 18:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) ký quyết định điều chuyển giáo viên tiếng Anh duy nhất của một trường, khiến trường này bị "trắng" giáo viên tiếng Anh.

Dư luận xôn xao việc ông Phạm Trung Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đã điều chuyển 1 giáo viên dạy Tiếng Anh duy nhất của Trường Tiểu học Lê Lợi sang Trường Tiểu học và THCS Ama Trang Lơng, khiến trường này rơi vào cảnh "trắng" giáo viên Tiếng Anh.

Cụ thể ngày 14/8, ông Nghĩa đã ký quyết định điều chuyển cô giáo P.T.H.T. (dạy Tiếng Anh) từ Trường Tiểu học Lê Lợi sang Trường Tiểu học và THCS Ama Trang Lơng, khiến Trường Tiểu học Lê Lợi không có giáo viên Tiếng Anh.

Sau khi dư luận xôn xao, PV nhiều lần liên hệ với ông Nghĩa nhưng không nhận được hồi âm.

Xôn xao vụ trường học trắng giáo viên tiếng Anh sau quyết định của lãnh đạo huyện - Ảnh 1.

Trường Tiểu học Lê Lợi bị thiếu giáo viên dạy Tiếng Anh

Ông Phạm Văn Cường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi cho hay, khi tiếp nhận quyết định do UBND huyện ban hành thì mới biết bà P.T.H.T. (giáo viên Tiếng Anh duy nhất) của trường được chuyển đi nơi khác.

Trong khi theo quy định Nghị định 115 của Chính phủ về tuyển dụng công chức và căn cứ và Công văn 106 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về tiếp nhận hồ sơ thuyên chuyển công tác theo nguyện vọng thì nhà trường phải có công văn đồng ý chuyển đi và có một công văn tiếp nhận của đơn vị mới công tác.

Sau quyết định của UBND huyện Buôn Đôn, Trường Tiểu học Lê Lợi "trắng" giáo viên Tiếng Anh. Đây là môn đặc thù, nhà trường không thể bố trí giáo viên dạy thay. Trong khi đó, theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Tiếng Anh là một học bắt buộc và dạy chính khóa.

Để giải quyết tạm thời tình trạng trắng giáo viên Tiếng Anh, ông Phạm Văn Cường đã thỏa thuận với một giáo viên dạy Tiếng Anh trên địa bàn huyện với mức lương 3,8 triệu đồng/tháng để về dạy học tạm thời cho các em học sinh. Để có kinh phí trả lương cho cô dạy Tiếng Anh này, nhà trường cũng đang gặp khó khăn vì không có kinh phí chi trả nên phải huy động xã hội hóa giáo dục. Mặt khác, theo quy định, mỗi tuần các khối lớp 3, 4, 5 phải học 4 tiết/tuần, nhưng hiện tại nhà trường mới chỉ bố trí, sắp xếp cho các em được học 2 tiết/tuần.

Vậy nên, lãnh đạo Trường Tiểu học Lê Lợi đã kiến nghị cấp trên bố trí giáo viên dạy Tiếng Anh cho nhà trường theo quy định.

Nguồn tin mới nhất cho biết, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) vừa ký quyết định điều chuyển 1 giáo viên Tiếng Anh từ Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ sang Trường Tiểu học Lê Lợi, thời gian nhận công tác từ ngày 25/9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xôn xao vụ trường học "trắng" giáo viên tiếng Anh sau quyết định của lãnh đạo huyện