Xử lý 'tàu ma' trôi dạt mắc cạn ở bờ biển Quảng Trị

Theo Hữu Thành | 15/12/2022, 15:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 15/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho hay, vừa có văn bản gửi Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị về việc xử lý vụ việc tàu sắt không có người trôi dạt, mắc cạn tại bờ biển thôn 7, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong vào ngày 9/12.

UBND tỉnh Quảng Trị giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với cơ quan, đơn vị có năng lực khẩn trương lập phương án, lai dắt tàu ra khỏi vị trí mắc cạn (thôn Phó Hội, xã Triệu An, huyện Triệu Phong) về neo đậu tại bến Cảng Hải đội 2.

Xử lý tàu ma trôi dạt mắc cạn ở bờ biển Quảng Trị - Ảnh 1.

Tàu sắt lớn không có người trôi dạt vào bờ biển thôn 7, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Trong thời gian chờ thông báo tìm chủ sở hữu và xử lý tài sản (trường hợp không tìm được chủ sở hữu), UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục quản lý, bảo vệ tàu trôi dạt nói trên đảm bảo an ninh, an toàn, tránh để chìm đắm, trộm cắp, hư hỏng, mất mát tài sản trên tàu.

Liên quan vụ việc, ngày 13/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đề xuất với UBND tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm thông báo tìm chủ sở hữu con tàu. Quá thời gian thông báo, nếu không có tổ chức, cá nhân nhận thì thành lập hội đồng thẩm định, bán đấu giá, sung công quỹ Nhà nước theo quy định.

Trước đó, Tiền Phong đã thông tin, ngày 9/12, Đồn Biên phòng Triệu Vân đã phát hiện tàu vỏ sắt dạt vào bờ biển, tàu có chiều dài 50m, rộng 10m, cao 12m, có ba tầng gồm tầng hầm chứa máy, tầng hai là bếp và nhà ăn, tầng ba là buồng lái và phòng ngủ. Tàu không có người, không có thông tin về nguồn gốc, xuất xứ và chủ sở hữu. Trên tàu có đầy đủ máy móc, một số ngư lưới cũ đã hỏng, một cần cẩu dài 5 m. Tàu treo lá cờ màu đỏ đã rách, nghi là cờ Trung Quốc.

Qua điều tra xác minh ban đầu, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị nhận định không có dấu hiệu phạm tội xảy ra, chưa phát hiện dấu hiệu nghi vấn về xâm phạm an ninh quốc gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý 'tàu ma' trôi dạt mắc cạn ở bờ biển Quảng Trị