Giáo dục liêm chính

Xử phạt 7,5 triệu đồng người đăng thông tin sạt lở đất theo hướng mê tín dị đoan

16/09/2024 21:21

Một tài khoản mạng xã hội ở Yên Bái bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng do đăng tải việc sạt lở đất theo hướng mê tín dị đoan.

Ngày 16/9, Công an huyện Văn Yên đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công dân Đ.T.G (trú tại thị trấn Mậu A) về hành vi: “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân…” với số tiền phạt: 7.500.000đ.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một hình ảnh về vết sạt lở đất đồi tại khu vực xã Ngòi A, huyện Văn Yên có hình thù giống người đã thu hút nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Ngày 15/9, Đ.T.G đã đăng tải hình ảnh trên với tiêu đề có nội dung bịa đặt, mang tính chất mê tín, hù dọa: “…Mọi người ơi quỷ tu ngàn năm đã lộ nguyên hình rùi…” cùng với căn cứ tự đưa ra là “Nhưng tui đây cũng phải tu cả nghìn năm để nhìn thấy nó là quỷ đội lớp phật thánh che mắt mọi người đó ạ !”.

Những phát ngôn của Đ.T.G là hoàn toàn bịa đặt, vô căn cứ, gây hoang mang trong một bộ phận quần chúng nhân nhân, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống bão lũ, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn.

Bài liên quan
Nữ trạm trưởng vượt rừng trong đêm cứu nạn nhân vụ sạt lở ở Nậm Tông
Tôi không bao giờ quên được ánh mắt cầu cứu của những người dân thôn Nậm Tông. Rồi cảnh cháu bị thương ở vùng bụng mất ngay trước mắt mà tôi không giúp được gì. Giá như đường không sạt lở, tôi có thể đến sớm hơn hỗ trợ, sơ cứu bước đầu, giảm bớt những đau đớn cho nạn nhân”, chị Sin Thị Tâm - Trạm trưởng Trạm y tế xã Nậm Lúc, nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt 7,5 triệu đồng người đăng thông tin sạt lở đất theo hướng mê tín dị đoan