Xuất hiện tình trạng giả mạo để lừa đảo tuyển dụng vào các công ty dầu khí

20/11/2023, 14:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các Fanpage giả mạo đơn vị dầu khí đăng tin tuyển dụng, đề nghị ứng viên đăng ký tài khoản và nộp tiền mới qua được "vòng sơ khảo".

Ngày 20-11, Tổng Công ty Khí Việt nam (PV GAS) cho biết mạng xã hội xuất hiện một số đối tượng giả mạo các đơn vị dầu khí đăng tin tuyển dụng trên các Fanpage nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người ứng tuyển.

Theo PV GAS, các Fanpage được lập ra nhằm thu thập thông tin cá nhân của những người có nhu cầu tìm việc làm như PVFCCo-Tuyển Dụng, Tuyển dụng PVOIL, PVGAS – Tuyển dụng, sau đó kết nối các nạn nhân vào một nhóm đã lập sẵn.

Trong nhóm này, đối tượng lừa đảo lần lượt đưa ra các đầu việc để các ứng viên lựa chọn thực hiện theo khả năng. Đây là "yêu cầu của vòng sơ khảo", khi hoàn thành đúng yêu cầu mới được nhận việc chính thức.

Xuất hiện tình trạng giả mạo để lừa đảo tuyển dụng vào các công ty dầu khí - 1

Một số Fanpage giả mạo đăng thông tin tuyển dụng việc làm vào các công ty dầu khí

Điểm chung của những công việc này đều nhằm "tăng doanh số" cho một công ty liên kết thứ 3 nào đó mà theo theo đối tượng, là các đối tác PV GAS. Người ứng tuyển được hướng dẫn vào link đăng ký tài khoản và nộp tiền để thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu, kèm theo lời hứa sẽ nhận lại được tiền gốc và có lãi suất khi tham gia nhiều lần.

Không chỉ PV GAS, các công ty khác như Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Tổng công ty Phân bón Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cũng gặp tình trạng giả mạo tương tự.

Đại diện PV GAS khẳng định các trang Fanpage trên đều là giả mạo, đơn vị không liên quan và không chịu trách nhiệm cho hoạt động của các Fanpage này. Khi có kế hoạch tuyển dụng, PV GAS sẽ đăng tin chính thức qua kênh tuyển dụng của các đơn vị cung ứng dịch vụ hoặc website chính thức (không đăng tuyển qua các trang mạng xã hội).

Hiện nay, trên website và Fanpage của PVOIL, PVFCCo, PV GAS đã có thông báo về việc các trang mạng xã hội lấy hình ảnh, thương hiệu, logo để tuyển dụng lao động.

Bài liên quan
Cảnh báo các hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4
Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 để người dân phòng tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện tình trạng giả mạo để lừa đảo tuyển dụng vào các công ty dầu khí