Xuất huyết não sau khi uống bia

VH | 12/09/2021, 12:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Nữ bệnh nhân bị xuất huyết não, nhập viện với biểu hiện của bệnh lý tiêu hóa, ngộ độc, say rượu bia…

Tối ngày 10/9, Phòng cấp cứu - chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) tiếp nhận bệnh nhân nữ sinh năm 1987 có biểu hiện của bệnh lý tiêu hóa, ngộ độc, say rượu bia… 

Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo. Sau uống bia xuất hiện đau bụng, đi ngoài, đau đầu, buồn nôn, vận động tứ chi bình thường, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn.

Bệnh nhân không liệt thần kinh, cấu véo đau... Tuy nhiên, bệnh nhân nói có câu không tròn tiếng. Bác sỹ Triệu Thị Minh cho biết, giãn nhân trung của bệnh nhân có biểu hiện lệch nhẹ sang trái.

xuat-huyet-nao-1-.jpeg
Bệnh nhân có nguy cơ hôn mê và tử vong. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhân được chụp cắt lớp vi tính (CT 128) cấp cứu có tiêm thuốc cản quang và dựng hình mạch máu não. Kết quả cho thấy, điểm vỡ túi phình đoạn động mạch cảnh, hai bên, hình ảnh xuất huyết dưới nhện lan tỏa trên và dưới lều... Tình trạng này gây nguy hiểm tới tính mạng bệnh nhân.

Xuất huyết dưới nhện là một dạng đột quỵ xuất huyết não, tỷ lệ tử vong cao nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Đây là tình trạng máu ở các động mạch, tĩnh mạch não bị vỡ, máu chảy vào mô não tạo thành ổ máu tụ; có thể vào khoang dưới nhện, não thất.

Do phát hiện kịp thời, các bác sĩ cấp cứu thành công, người bệnh qua cơn nguy kịch. Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương khuyến cáo, khi gặp những tình huống tương tự, người dân phải liên hệ  ngay các cơ sở y tế để được thăm khám.

Bài liên quan
Bị ngã chấn thương, đi cấp cứu phát hiện mắc Covid-19
Một người đàn ông bị ngã nghi chấn thương vùng đầu, đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khám và phát hiện dương tính với Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất huyết não sau khi uống bia