Xúc động hình ảnh nữ sinh đi thi trên lưng bố

Tiến Hiệp | 07/07/2022, 11:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Do bị tai nạn gãy chân trước kỳ thi tốt nghiệp THPT khoảng một tuần nên thí sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh ở Hà Tĩnh đã được bố trợ giúp cõng vào tận phòng thi.

Sáng 7/7, hình ảnh một thí sinh chân bó bột, tay cầm nạng gỗ được bố cõng vào tận phòng thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Hà Tĩnh đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Đó là thí sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh và bố Nguyễn Doãn Lý (trú xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà). Một tuần trước, trong lúc cùng bạn đi ôn thi bằng xe đạp điện, không may các em đã va chạm với xe ô tô. Sau khi ngã, Hạnh bị xe đạp điện đè lên người, bạn đi cùng xây xát nhẹ.

Ông Nguyễn Doãn Lý cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, mặc dù rất đau nhưng Hạnh vẫn tiếp tục vào lớp học bài. Đến khi đau quá ngất đi, cháu đã được cô giáo đưa tới viện và thông báo với gia đình. Kết quả chụp phim cho thấy chân trái của cháu bị gãy, được bác sĩ chỉ định bó bột".

Gặp nạn trước ngày thi cận kề, để việc ôn luyện của con không gián đoạn, những ngày qua, ông Lý thường xuyên đưa con đến trường bằng xe máy rồi cõng vào lớp. Ngoài ra, bạn bè cũng nhiệt tình hỗ trợ Hạnh.

“Biết cháu bị như vậy nên việc ôn thi cũng ảnh hưởng ít nhiều, để con bớt lo lắng chúng tôi đã thường xuyên động viên, hỗ trợ cháu hết mức có thể trong việc ôn luyện. Mong Hạnh vững tâm lý, làm bài đạt kết quả tốt trong kỳ thi quan trọng này”, ông Lý chia sẻ thêm.

Được biết, Hạnh là chị cả, sau còn 2 em, một em học lớp 9 và một em chuẩn bị lên lớp 6. Suốt 12 năm học qua, Hạnh là học sinh khá giỏi. Nữ sinh yêu thích và học tốt nhất môn Ngữ văn.

Trong kỳ thi năm nay, nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh đăng ký nguyện vọng xét tuyển khối C, ước mơ của Hạnh là trở thành một giáo viên giỏi.

Bài liên quan
Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 môn Ngữ văn
Sáng 7/7, thí sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi Ngữ văn. Thời gian làm bài thi là 120 phút. Môn Ngữ văn là môn thi đầu tiên và cũng là môn thi duy nhất theo hình thức tự luận.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động hình ảnh nữ sinh đi thi trên lưng bố