Xung đột ở Dải Gaza: Quân đội Israel báo cáo tổn thất nghiêm trọng

25/12/2023, 05:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Israel tổn thất nhân sự nặng nề khi chiến đấu vào cuối tuần, trong khi Thủ tướng Israel tuyên bố chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza sẽ “không dừng lại”.

Xung đột ở Dải Gaza: Quân đội Israel báo cáo tổn thất nghiêm trọng - 1

Binh sĩ Israel tham chiến ở Dải Gaza (ảnh: CNN)

Hôm 24/12, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo, có 10 quân nhân nước này thiệt mạng trong ngày 23/12 khi chiến đấu ở Dải Gaza. Đây là một trong những ngày tổn thất nặng nhất đối với quân đội Israel (kể từ ngày 27/10).

Hôm 24/12, IDF ghi nhận thêm 4 binh sĩ thiệt mạng ở Dải Gaza.

IDF cho hay, trong số 10 quân nhân thiệt mạng hôm 23/12, có 5 binh sĩ và 1 nhân viên y tế tử vong ở phía nam Dải Gaza, khi một xe bọc thép của Israel bị Hamas tấn công bằng tên lửa chống tăng.

Kể từ ngày 27/10, IDF ghi nhận tổng cộng 153 binh sĩ thiệt mạng ở Dải Gaza.

Theo CNN, kể từ khi mở chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza, tổn thất đối với quân đội Israel ngày càng tăng. Hôm 13/11, IDF ghi nhận 9 binh sĩ Israel thiệt mạng trong một vụ phục kích của Hamas.

Bình luận về tổn thất ngày càng lớn của quân đội Israel, Thủ tướng Israel – ông Benjamin Netanyahu – nói:

“Cuộc chiến này buộc chúng tôi phải trả giá rất đắt, nhưng chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi sẽ tiếp tục với tất cả lực lượng cho đến phút cuối cùng, cho đến khi chiến thắng, cho đến khi hoàn thành tất cả mục tiêu”.

Ông Netanyahu nhấn mạnh, IDF đang triệt hạ “hàng nghìn” tay súng Hamas ở Dải Gaza.

Cùng với tổn thất của lực lượng Israel, tổn thất về nhân sự của Liên hợp quốc ở Dải Gaza cũng gia tăng do xung đột.

Hôm 24/12, Liên hợp quốc thông báo, ông Issam Al Mughrabi – nhân viên làm việc cho Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) – cùng 75 thành viên trong đại gia đình ông đã thiệt mạng ở Dải Gaza trong một trận không kích của Israel.

Theo Liên hợp quốc, ông Mughrabi, 56 tuổi, đã làm việc cho UNDP trong gần 3 thập kỷ. Ông Mughrabi cùng vợ và các con nằm trong số 76 người họ hàng thân thích, sống trong một ngôi nhà ở thành phố Gaza, đã thiệt mạng trong cuộc không kích hôm 22/12 của quân đội Israel.

“Trong gần 30 năm, ông Mughrabi đã cống hiến cho UNDP và hỗ trợ người dân Palestine”, đại diện UNDP cho biết.

Gửi lời chia buồn tới gia đình ông Mughrabi, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus – Giám đốc WHO – cho rằng, “các nhà hoạt động nhân đạo không nên trở thành nạn nhân” của xung đột. Ông Ghebreyesus kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Dải Gaza.

Kể từ ngày 7/10, ít nhất 136 nhân viên của Liên hợp quốc đã thiệt mạng do xung đột giữa Israel và Hamas.

Ông Antonio Guterres – Tổng thư ký Liên hợp quốc – cho biết, trong suốt lịch sử của Liên hợp quốc, tổ chức này chưa bao giờ chứng kiến nhiều nhân viên thiệt mạng như vậy.

Bài liên quan
Israel tìm thấy thi thể 3 con tin ở Dải Gaza
GDTĐ - Israel xác nhận họ đã tìm thấy thi thể của 3 công dân bị Hamas bắt cóc tại một lễ hội âm nhạc vào tháng 10 năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung đột ở Dải Gaza: Quân đội Israel báo cáo tổn thất nghiêm trọng