Xuyên đêm di dời hạ tầng kỹ thuật để tái thi công hầm chui 830 tỷ đồng ở TPHCM

Theo Hữu Huy | 02/08/2023, 11:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ đầu tư cùng các đơn vị thi công công trình hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TPHCM) đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ và triển khai thi công về đêm, từ 22 giờ đến 5 giờ sáng để đảm bảo an toàn giao thông trong khu vực.

Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (gọi tắt là Ban Giao thông) làm chủ đầu tư.

Dự án được khởi công từ tháng 4/2020 với tổng mức đầu tư khoảng 830 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý 4/2023.

Khi đưa vào hoạt động, công trình này được kỳ vọng sẽ kéo giảm tình trạng ùn tắc tại khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Đồng thời, tạo ra sự thông thoáng cho con đường huyết mạch kết nối khu trung tâm TPHCM với huyện Nhà Bè và cảng Hiệp Phước.

Xuyên đêm di dời hạ tầng kỹ thuật để tái thi công hầm chui 830 tỷ đồng ở TPHCM - Ảnh 1.

Dự kiến nhánh hầm chui HC2 sẽ được hoàn thành trong dịp 30/4/2024 và nhánh hầm chui HC1 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Tuy nhiên, khi tiến độ công trình đạt khoảng 35% thì phải tạm dừng thi công vì vướng mắc trong công tác di dời hạ tầng kỹ thuật. Sau đó, đến tháng 6 năm nay, UBND TPHCM đã có chỉ đạo đôn đốc gỡ vướng cho dự án này.

Đến nay, công tác di dời dời hạ tầng kỹ thuật ở khu vực phạm vi thi công đã được thông qua và đang triển khai, các đơn vị đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công.

Theo ghi nhận, các công nhân đang khẩn trương thực hiện việc di dời toàn bộ hạ tầng kỹ thuật để phục vụ cho việc thi công công trình. Dự kiến công việc này sẽ kết thúc vào cuối tháng 8.

Thông tin với PV, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Giao thông TPHCM cho biết, tổng khối lượng dự án hiện đã đạt hơn 40%, hiện các đơn vị đang triển khai các hạng mục của hai nhánh hầm chui HC1 và HC2.

Trong đó, nhánh hầm chui HC2 đã hoàn thành hơn 70%, công trình đã xong phần kết cấu của các đốt hầm hở, cống hộp đốt hầm kín... Dự kiến nhánh hầm chui HC2 sẽ được hoàn thành trong dịp 30/4/2024.

Ngoài ra, một phần nhánh hầm HC1, hướng đi về Phú Mỹ Hưng cũng đã bắt đầu được thi công. Dự kiến nhánh hầm HC1 sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2024.

Đại diện chủ đầu tư dự án cũng cho biết, theo giấy phép thi công, dự án đang được triển khai thi công về đêm, từ 22 giờ đến 5 giờ sáng để đảm bảo an toàn giao thông trong khu vực. Các đơn vị thi công dự án đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Theo thiết kế, hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480 m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).Hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 80 m. Hầm hở mỗi bên dài khoảng 200 m. Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/h, bề rộng trong hầm là 13,75 m.

Vận tốc thiết kế 60 km/h, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75m.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuyên đêm di dời hạ tầng kỹ thuật để tái thi công hầm chui 830 tỷ đồng ở TPHCM