Ý nghĩa ngày Valentine trắng 14/3

12/03/2023, 11:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 14/3 hàng năm là ngày các cặp đôi thường tặng quà cho nhau để đáp lại tình cảm của đối phương dành cho mình. Đó còn được gọi là ngày Valentine trắng.

Nguồn gốc ngày Valentine trắng

Ngày 14/3 là ngày Valentine trắng, có nguồn gốc từ Nhật Bản và được tổ chức sau 1 tháng tính từ ngày Valentine truyền thống 14/2. 

Ngày Valentine trắng xuất phát từ câu chuyện của một cặp đôi tại Nhật Bản. Một chàng trai bán kẹo dẻo tự tay làm một hộp kẹo lớn để đáp lại tình cảm của cô gái đã tỏ tình với anh vào ngày 14/2 trước đó. Món quà khiến cả hai cảm nhận được tình cảm của đối phương. 

14/3 là ngày gì
Ảnh: Pxfuel

Trên thực tế, ngày Valentine trắng được tổ chức vào năm 1977 tại Nhật Bản bởi một công ty bánh kẹo. Họ muốn quảng bá sản phẩm của mình nên tổ chức một sự kiện có tên "Ngày kẹo dẻo" dành cho nam giới vào ngày 14/3. 

Dù không gây được tiếng vang lớn nhưng cái tên Valentine trắng cũng được biết đến từ đó. 

Đến năm 1978, công ty bánh kẹo này đã chính thức công nhận ngày 14/3 hàng năm là ngày Valentine trắng. Và cũng từ đó ngày này được các cặp đôi yêu nhau đón nhận và hưởng ứng cho đến ngày nay. 

Bài liên quan
Bác sĩ sản khoa cảnh báo bệnh đường tình dục tăng sau lễ Valentine
Khi mắc các bệnh tình dục, đời sống, sinh hoạt sẽ bị thay đổi, chất lượng đời sống tình dục suy giảm hay thậm chí đe dọa đến khả năng sinh sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ý nghĩa ngày Valentine trắng 14/3