Yêu cầu Đại học Luật Hà Nội giải quyết nhanh vụ trưởng khoa bị tố cưỡng dâm

T/h | 28/04/2022, 09:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Tư pháp đã chỉ đạo Đại học Luật Hà Nội giải quyết nhanh nội dung tố cáo một trưởng khoa của trường cưỡng dâm nữ nhân viên. Xử lý nghiêm sai phạm nếu có, không bao che, dung túng.

Chiều 27/4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Tư pháp, bà Bùi Thị Thủy - phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp - cho biết cơ quan này đã nắm được thông tin vụ một trưởng khoa của Trường đại học Luật Hà Nội bị tố cáo có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo.

Trường đại học Luật Hà Nội cũng đã có báo cáo Bộ Tư pháp về vụ việc này và nhà trường cho biết chưa có kết luận, vẫn đang trong quá trình xác minh.

"Bộ Tư pháp cũng đã có chỉ đạo nhà trường tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, công tác quản lý giảng viên, viên chức, sinh viên của trường. Bộ yêu cầu Đại học Luật Hà Nội khẩn trương giải quyết nội dung tố cáo và xử lý nghiêm các sai phạm nếu có, không bao che, dung túng" - bà Thủy nói.

Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp cho hay, sau khi nhà trường có kết quả giải quyết, bộ sẽ thông tin chính thức với báo chí.

Như Giáo dục Thủ đô đã đưa tin, ngày 4/4, Công an TP Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ từ Công an quận Hoàng Mai chuyển lên vụ việc cô gái trẻ tố bị một trưởng khoa của Trường đại học Luật Hà Nội kiêm chủ tịch một bệnh viện ở Hà Nội cưỡng bức, hiện công an đang thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, Trường đại học Luật Hà Nội cho biết đã nhận được đơn tố giác đảng viên có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo đối với đảng viên đang là trưởng khoa thuộc Đảng bộ Trường đại học Luật Hà Nội.

Nội dung đơn do chị V.N.H. (trú tại Hà Nội) ký, thể hiện chị quen ông L.M.T. (theo đơn, ông T. là chủ tịch hội đồng quản trị một bệnh viện tư và là trưởng khoa của Trường đại học Luật Hà Nội) vì là đồng nghiệp và bạn của mẹ chị H..

Sau khi tốt nghiệp đại học, chị H. được ông T. mời về làm việc tại bệnh viện nơi ông này đang giữ vị trí chủ tịch hội đồng quản trị.

Theo đơn tố giác của chị H., trong quá trình làm việc tại bệnh viện, mặc dù ông T. đã có vợ con nhưng vẫn gạ gẫm chị quan hệ tình dục. Trong một lần đi du lịch, ông T. đã chuốc rượu và xâm hại chị H..

Sau đó, ông T. tiếp tục dùng mọi thủ đoạn để ép chị H. bước vào mối quan hệ không chính thức và đe dọa nếu không chấp thuận sẽ tung clip "nóng".

Từ khoảng tháng 1-2020 đến tháng 1-2022, chị H. đã nhiều lần bị ông T. bạo lực tinh thần và cưỡng bức. Tuy nhiên do sợ ảnh hưởng đến danh dự bản thân và ông T. nên chị H. không dám lên tiếng.

Khoảng tháng 1 vừa qua, khi quá mệt mỏi, chị H. yêu cầu chấm dứt mối quan hệ bất chính thì bị ông T. đánh đập, đe dọa...

Bài liên quan
Khởi tố thêm nữ Trưởng khoa vụ "bay lắc" ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương
Mở rộng điều tra vụ án "bay lắc" ở Bệnh Viện Tâm thần Trung ương I (Hà Nội), công an đã khởi tố, bắt tạm giam nữ Trưởng khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu Đại học Luật Hà Nội giải quyết nhanh vụ trưởng khoa bị tố cưỡng dâm