ĐH Luật Hà Nội lên tiếng vụ trưởng khoa bị tố cưỡng bức tình dục

PV | 29/03/2022, 09:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Luật Hà Nội vừa xác nhận việc đã nhận được đơn tố giác về một trưởng khoa của trường trong vụ cưỡng bức tình dục - như đang lan truyền trên mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao và lan truyền thông tin đơn tố giác một giảng viên, trưởng khoa của Trường ĐH Luật Hà Nội liên quan đến những lùm xùm về mối quan hệ với một cô gái trẻ.

Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết đã nhận được đơn tố giác Đảng viên có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo (đang là trưởng khoa) thuộc Đảng bộ nhà trường.

ĐH Luật Hà Nội lên tiếng vụ trưởng khoa bị tố vi phạm đạo đức

Hiện nay, nhà trường đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, thụ lý, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền; đảm bảo khách quan, nghiêm minh, đúng quy định.

Nhà trường cho biết sẽ không né tránh, không bao che và kiên quyết xử lý vi phạm nếu có.

Trước đó, bà Đ.N.B (Hà Nội) xác nhận, gia đình bà đã làm đơn tố cáo ông L.M.T (Chủ tịch HĐQT 1 bệnh viện đa khoa ở Hà Nội, Trưởng khoa 1 trường ĐH Luật Hà Nội) có hành vi cưỡng bức tình dục, đe dọa, đánh đập, khủng bố tinh thần con gái bà tới cơ quan chức năng.

Theo tố cáo, chị V.N.H (con gái bà B.) quen biết ông T. do ông T. là đồng nghiệp, học trò của bà B. Sau khi chị H. tốt nghiệp đại học, ông T. mời chị H. về làm việc tại bệnh viện nơi ông ta đang là Chủ tịch HĐQT, hứa hẹn định hướng, chỉ bảo trong công việc.

Từ khi chị H. về bệnh viện làm việc, chị H. tố cáo ông T. dù đã có vợ con nhưng có cử chỉ tán tỉnh, gạ gẫm chị quan hệ tình dục, tuy nhiên chị H. đã từ chối. Thậm chí trong 1 lần chị H. đi du lịch ở Đà Nẵng, chị đã bị ông T. chuốc rượu, cưỡng hiếp.

Tố cáo cũng nêu, từ sau lần đó, ông T. dùng mọi thủ đoạn để ép chị H. bước vào mối quan hệ không chính thức với ông này và đe dọa, nếu chị H. không chấp nhận sẽ bị tung clip nóng.

"Từ khoảng tháng 1/2020 đến tháng 1/2022, tôi đã nhiều lần bị ông T. bạo lực tinh thần và cưỡng bức tình dục" – chị H. tố cáo trong đơn.

Đáng chú ý, theo thông tin từ người tố cáo, mỗi lần quan hệ tình dục, ông T. ép chị H. thực hiện nhiều hành vi để thỏa mãn xu hướng tình dục của ông này, do lo sợ nên chị H. đã không lên tiếng.

Đến tháng 1/2022, quá mệt mỏi và không thể tiếp tục chịu đựng được, chị H. yêu cầu chấm dứt mối quan hệ với ông T., tuy nhiên lại bị ông T. đánh đập, đe dọa, khủng bố tinh thần.

Cụ thể, ngày 26/1/2022, ông T. đánh, đấm liên tục vào đầu, mắt, mặt, đạp vào các khớp gối của chị khi chị đề nghị chấm dứt mối quan hệ. Ngày 27/1/2022, ông T. đưa chị vào 1 khách sạn trên địa bàn TP.Hà Nội và 2 lần hãm hiếp.

Những ngày sau đó, ông T. đã liên tiếp bạo hành tinh thần của chị H. qua tin nhắn, gọi điện thoại và gặp mặt trực tiếp, thậm chí ông T. đã nhắn tin khủng bố, đe dọa và thách thức mẹ chị H bằng tin nhắn khi chị H. chặn số ông T.

Giáo dục Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc.

Bài liên quan
Không khởi tố vụ thầy lang chữa bệnh bằng quan hệ tình dục
Cơ quan điều tra xác định thầy lang quan hệ tình dục nhiều lần với nữ bệnh nhân đến chữa hiếm muộn. Người phụ nữ sau đó sinh được 2 bé đều là con chung với thầy lang này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐH Luật Hà Nội lên tiếng vụ trưởng khoa bị tố cưỡng bức tình dục