Gần 50% sinh viên Australia bị quấy rối tình dục

Vân Huyền | 26/03/2022, 07:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Gần 1/2 sinh viên Australia cho biết từng bị quấy rối tình dục ít nhất một lần trong đời.

Một trong sáu sinh viên đã bị quấy rối tình dục kể từ khi bắt đầu vào đại học. Trong khi đó, một trong số 12 sinh viên đã bị quấy rối tình dục trong 12 tháng qua. Cứ 20 sinh viên thì có 1 người bị tấn công tình dục, kể từ khi bắt đầu vào đại học. Ngoài ra, có 1,1% sinh viên bị tấn công tình dục trong 12 tháng qua.



Những phát hiện này được đưa ra trong một cuộc khảo sát mới công bố vào ngày 23/3. Đây là một trong những cuộc khảo sát lớn nhất thế giới về quấy rối và tấn công tình dục mà sinh viên đại học phải trải qua.

Khảo sát An toàn Sinh viên Quốc gia năm 2021 của Trung tâm Nghiên cứu Xã hội (NSSS) cho thấy, phụ nữ có nhiều khả năng bị quấy rối hoặc tấn công tình dục hơn nam giới. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy, người Thổ dân và cư dân trên quần đảo eo biển Torres, người khuyết tật hoặc có nguồn gốc văn hóa đa dạng cũng là những nhóm sinh viên có nguy cơ cao bị quấy rối và tấn công tình dục. Phần lớn thủ phạm là nam giới. Một trong 20 thủ phạm là nhân viên trường đại học.

Tại Đại học Quốc gia Australia (ANU) ở Canberra, 26,1% người trả lời khảo sát cho biết bị quấy rối tình dục trong thời gian học đại học. Tỷ lệ này gấp đôi mức trung bình trên toàn quốc. Trong số những người được hỏi tại ANU, 12,3% cho biết từng bị tấn công tình dục trong thời gian học đại học. Con số này gấp ba lần mức trung bình trên toàn quốc.

Chủ tịch Các trường Đại học Australia - Giáo sư John Dewar, đã đại diện xin lỗi mọi sinh viên từng bị quấy rối hoặc tấn công tình dục. Ông gửi lời xin lỗi tới người có bạn bè, thành viên gia đình hoặc người thân bị quấy rối hay tấn công tình dục. Giáo sư Dewar nhấn mạnh, đây là hành động không thể chấp nhận được.

“Tôi xin lỗi vì những gì các bạn đã phải chịu đựng. Tôi xin lỗi vì điều đó có thể đã ảnh hưởng đến các mối quan hệ, sức khỏe tinh thần, việc học và cuộc sống của các bạn. Mỗi người có quyền được an toàn, học tập, làm việc, sinh sống và phát triển. Mỗi sinh viên đại học có quyền tin rằng, họ sẽ được đối xử tôn trọng và công bằng”, Giáo sư Dewar cho biết.

Ông khẳng định sẽ không dung thứ cho kẻ quấy rối hoặc tấn công tình dục. Trong khi đó, các cơ sở giáo dục phải có tiếng nói về những điều sinh viên mong muốn.

“Để đạt được điều này, chúng ta cần tiếp tục nỗ lực phòng ngừa cũng như hỗ trợ, từ bi và công bằng với tất cả nạn nhân của quấy rối, tấn công tình dục trong các cơ sở giáo dục”, ông Dewar kêu gọi.

Bài liên quan
Giảng viên Mỹ kiện sinh viên vì đăng đề thi lên mạng
(GDTĐ) - Một giáo sư đại học ở Nam California (Mỹ) đã kiện sinh viên mà ông cho rằng gian lận trong bài kiểm tra giữa và cuối kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 50% sinh viên Australia bị quấy rối tình dục