Yêu cầu xử lý các cá nhân liên quan vụ 3 giáo viên dùng bằng giả

Đại Dương | 16/09/2022, 13:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế và Sở GD&ĐT rất đáng tiếc trước sự việc 3 giáo viên dùng bằng giả, yêu cầu xử lý nghiêm các cá nhân.

Sáng 16/9, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức Họp báo thường kỳ quý III/2022 năm 2022. Nhiều câu hỏi của các báo chí đã được ghi nhận.

Theo đó, ông Trương Đình Hạnh – Phó Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, về thông tin 3 nữ giáo viên dùng bằng giả tại Trường Mầm non Hoa Sữa (xã Thủy Bằng, TP Huế). Cụ thể, sau khi thông tin tố cáo tại trường có giáo viên dùng bằng giả, UBND TP Huế đã phối hợp với các cơ quan, Trường Cao đẳng Sư phạm Huế vào cuộc xác minh.

Qua kiểm tra, đã phát hiện 3 nữ giáo viên dùng bằng giả gồm 2 nữ giáo viên dùng bằng giả để tuyển dụng vào dạy, và 1 nữ giáo viên có bằng trung cấp dùng bằng giả cao đẳng để hưởng lương bậc cao đẳng. Hiện tại đã đuổi việc 2 nữ giáo viên và xem xét kỷ luật 1 nữ giáo viên còn lại.

Yêu cầu xử lý các cá nhân liên quan vụ 3 giáo viên dùng bằng giả  ảnh 1
Ông Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) trả lời vụ việc 3 nữ giáo viên dùng bằng giả.

Ông Nguyễn Tân – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, đây là lần đầu tiên phát hiện vấn đề có nhiều giáo viên sử dụng bằng cấp giả, là điều đáng buồn và đáng tiếc vì ngành giáo dục tỉnh từ lâu vốn chuẩn mực.

“Đề nghị UBND TP Huế và các cơ quan chức năng điều tra tiếp tục vụ việc, và mở rộng ra vì không chỉ giáo viên mà còn có thể các thạc sĩ, tiến sĩ cũng có thể có việc này. Bên cạnh đó, đề nghị làm kỹ khâu kiểm tra hồ sơ vòng đầu tiên và có khâu hậu kiểm. Đơn vị sẽ cùng Sở Nội vụ làm kỹ việc này” – ông Tân trao đổi.

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh, qua câu chuyện này tỉnh đã chỉ đạo Sở Nội vụ, Sở GD&ĐT và các địa phương, các phòng GD&ĐT tiến hành rà soát các quy trình tuyển dụng giáo viên.

“Vì việc tuyển dụng giáo viên phần lớn là của địa phương và việc kiểm tra là của 2 Sở trên nên mọi đơn vị phải làm sao tuyển dụng cho đúng vị trí, đúng bằng cấp chứ không đúng thì rất đáng tiếc.

Tôi đề nghị UBND TP Huế phối hợp các cơ quan chức năng rà soát và xử lý nghiêm các cá nhân liên quan đến việc này. Chúng ta nên có công tác kiểm tra kỹ, đảm bảo sự công bằng cho mọi người” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu quan điểm.

Bài liên quan
Dùng bằng giả, Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai bị buộc thôi việc
Ông Đàm Quang Vinh, Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai, đã bị buộc thôi việc vì dùng bằng tốt nghiệp PTTH không hợp pháp (bằng giả).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu xử lý các cá nhân liên quan vụ 3 giáo viên dùng bằng giả