10 bài tập giúp cải thiện sinh lý đơn giản, hiệu quả

21/11/2023, 22:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu bạn bị yếu sinh lý, giảm khả năng tình dục thì nên tham khảo những bài tập thể dục hữu ích dưới đây.

Bài viết được đăng tải trên WebMD - kênh thông tin uy tín cao trên thế giới về nội dung sức khỏe được chuyên gia, tiến sĩ Carol DerSarkissia thẩm định - sẽ giúp bạn sớm tìm ra giải pháp để cải thiện khả năng sinh lý thông qua các bài tập thể dục đơn giản.

Nếu bạn đang bị bất lực, yếu sinh lý, giảm khả năng tình dục, sau đây là những bài tập thể dục hữu ích nhất có thể tham khảo.

1. Bài tập làm tăng nhịp tim, tốt cho tim mạch

Tăng cường sức khỏe thể chất có thể đồng thời làm tăng cường niềm vui cho bạn và đối tác của bạn. Bất kỳ hoạt động nào trong cuộc sống thường nhật cũng có thể khiến tim bạn đập nhanh hơn và thở mạnh hơn. 

Từ đi bộ nhanh đến đạp xe đều có thể tăng cường lưu lượng máu - bao gồm cả các vùng dưới của bạn. Theo nghiên cứu của Đại học Texas, đó là một điểm cộng cho cả hai giới: khả năng cương cứng mạnh mẽ hơn ở nam giới và tăng hưng phấn hơn ở phụ nữ.

Những bài tập Cadio làm tăng nhịp tim đều có thể giúp bạn cải thiện khả năng

Những bài tập Cadio làm tăng nhịp tim đều có thể giúp bạn cải thiện khả năng "chuyện ấy".

2. Bơi lội

Các nhà nghiên cứu của Đại học  Harvard phát hiện rằng, các vận động viên bơi lội cả nam và nữ ở độ tuổi 60 có đời sống tình dục tương tự như người trẻ hơn 20 tuổi. 

Bơi lội giúp tăng cường sức bền, tăng cường lưu lượng máu, cải thiện tính linh hoạt và sức mạnh, đồng thời giảm căng thẳng. 

Hoạt động này cũng đốt cháy một lượng calo đáng kể, điểm cộng cho những người thừa cân (tăng cân làm giảm ham muốn tình dục), đặc biệt là những người đàn ông béo phì bị rối loạn cương dương.

Bơi lội giúp cải thiện khả năng tình dục. (Ảnh: FreePik)

Bơi lội giúp cải thiện khả năng tình dục. (Ảnh: FreePik)

3. Bài tập tăng cường cơ cốt lõi và cơ bụng

Một hệ thống cơ bụng cốt lõi mạnh mẽ, linh hoạt sẽ hỗ trợ tốt hơn cho hầu hết mọi việc bạn làm. Điều đó bao gồm cả vấn đề chăn gối của bạn. 

Hãy thường xuyên tập các động tác thể dục liên quan đến làm khỏe và săn chắc cơ bụng, bạn sẽ cảm nhận rõ được “tác dụng phụ” của nó trong mỗi lần “lâm trận”.

Cơ bụng khỏe hỗ trợ rất nhiều cho các hoạt động chăn gối. (Ảnh: FreePik)

Cơ bụng khỏe hỗ trợ rất nhiều cho các hoạt động chăn gối. (Ảnh: FreePik)

4. Tư thế con ếch

Nhà sinh lý học thể dục Liz Neporent có trụ sở tại New York (Mỹ) cho biết, động tác mô phỏng dáng con ếch sẽ giúp cơ thể bạn thực sự linh hoạt hơn trong quá trình ân ái. 

Đó là động tác mở hông cường độ cao giúp kéo dài đùi trong, háng và hông của bạn. Tư thế này cũng giúp người tập nhanh chóng giải phóng căng thẳng, có thể là nguyên nhân thực sự giúp bạn nhiệt huyết hơn khi ở trên giường.

Tư thế con ếch cải thiện sức mạnh vùng sàn chậu.

Tư thế con ếch cải thiện sức mạnh vùng sàn chậu.

5. Tư thế bản lề

Để giúp bản thân ở “tư thế thuận lợi” mà không bị mỏi lưng hoặc chân, Neporent khuyên bạn tập tư thế bản lề như miêu tả dưới đây.

Ngả người ra sau một góc 45 độ trong vài giây trước khi đứng thẳng trở lại và lặp lại. Động thái này tuy tinh tế nhưng tạo ra rất nhiều sức mạnh bền bỉ.

Bạn hoàn toàn có thể có tư thế vững chãi và khỏe mạnh, dẻo dai hơn khi làm chuyện ấy nếu kiên trì tập động tác này.

Tư thế bản lề giúp cơ thể vững chãi, tăng cường khả năng

Tư thế bản lề giúp cơ thể vững chãi, tăng cường khả năng "yêu" của bạn.

6. Kegel

Được phát triển để điều trị chứng tiểu không tự chủ, bài tập này giúp tăng cường cơ sàn chậu của bạn và điều đó có thể đồng nghĩa với việc giúp bạn đạt cực khoái mãnh liệt hơn. 

Phụ nữ có thể quen thuộc hơn với Kegels nhưng bài tập này cũng giúp nam giới ngăn ngừa xuất tinh sớm. Cách thực hành động tác khá đơn giản, bạn hãy siết vùng cơ ở phần phụ của mình, giống như hành vi đang đi tiểu thì dừng lại, co bóp thật chặt rồi từ từ thả lỏng ra, lặp lại bài tập thường xuyên và bất kỳ khi nào bạn có thể.

Các nghiên cứu cho thấy, một nửa số người không làm đúng. Nếu bạn đặt một ngón tay vào âm đạo, bạn sẽ cảm thấy có lực kéo lên khi siết cơ. Đối với đàn ông khi tập kegel, có cảm giác “cậu nhỏ” sẽ nâng lên.

Kegel là bài tập siết cơ hiệu quả nhất để cải thiện khả năng tình dục cho cả nam và nữ.

Kegel là bài tập siết cơ hiệu quả nhất để cải thiện khả năng tình dục cho cả nam và nữ.

7. Tư thế tấm ván (Plank)

Đây là cách hoàn hảo để tăng cường sức mạnh cho lớp sâu nhất của cơ bụng, cùng với cánh tay trên, đùi và mông của bạn. 

Những cơ này giúp bạn ổn định sức mạnh thể chất để có thể “tung chiêu” khi ở gần bạn tình. 

Thực hiện mỗi ngày một lần và tăng thời gian lên tới 60 giây hoặc lâu hơn cho mỗi lần tập. Nếu việc này quá khó khăn đối với việc tập bằng chống ngón chân thì hãy thử giữ thăng bằng trên đầu gối trước cho đến khi quen dần.

Plank là động tác không chỉ dụng bụng phẳng eo thon, mà còn nâng cao sinh lý.

Plank là động tác không chỉ dụng bụng phẳng eo thon, mà còn nâng cao sinh lý.

8. Tư thế mèo/bò

Hãy coi tư thế yoga này như hình thức dạo đầu khác của hai người. Nó giúp thư giãn cột sống của bạn, giúp bạn có nhịp thở đều và cải thiện sự tập trung - để tâm trí của bạn luôn ở trong khoảnh khắc của hiện tại. 

Di chuyển động tác mèo/bò với tốc độ đều đặn sao cho mỗi lần cong người lên (tư thế con bò) hít một hơi thật sâu và mỗi lần duỗi người xuống (tư thế con mèo) thở ra nhẹ nhàng.

Tư thế mèo/bò.

Tư thế mèo/bò.

9. Đẩy vùng chậu/Tư thế cây cầu

Cho dù vị trí yêu thích của bạn là nhà truyền giáo hay nữ cao bồi, động tác này là một phần quan trọng của tư thế ấy. Nhưng những cú đẩy mạnh có thể khiến bạn kiệt sức khi sức mạnh cơ thể không ổn định. Do đó, tập cơ mông, bắp chân và gân kheo để xây dựng sức chịu đựng và tính linh hoạt. 

Động tác đẩy vùng chậu hay là tư thế cây cầu trong Yoga cũng có thể giúp bạn nhanh chóng làm săn chắc các cơ liên quan, để bạn cảm thấy dễ chịu khi “vào cuộc” và trông có một vẻ ngoài đẹp mắt.

Tư thế cây cầu là động tác thể dục

Tư thế cây cầu là động tác thể dục "kinh điển" dành cho người muốn tăng cường sinh lý.

10. Bài tập không thể thiếu là dành thời gian ở bên nhau

Những cặp đôi “đổ mồ hôi cùng nhau” thường sẽ luôn sát cánh bên nhau, vì vậy hãy hẹn hò và tập thể dục với người yêu của bạn. Các nghiên cứu cho thấy các hoạt động thể chất đầy thách thức sẽ khơi dậy sự hưng phấn. 

Bạn cũng sẽ bị thu hút bởi đối tác của mình sau khi tập luyện. Phối hợp các hành động của bạn (ví dụ: chạy cùng tốc độ), tiếp xúc cơ thể với nhau nhiều hơn, nhìn ngắm nhau nhiều hơn để tăng cường kết nối cảm xúc của bạn thân mật hơn nữa.

Bảo Châu (Nguồn: WebMD)

Bài liên quan
2,1 triệu người xem bài tập bị điểm 0 của cậu bé tiểu học rồi cười đến tắt tiếng, cuối cùng cũng hiểu vì sao giáo viên hay cáu
Bài tập "sáng tạo" quá mức của cậu bé tiểu học khiến người ta vừa đọc vừa cười đau bụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 bài tập giúp cải thiện sinh lý đơn giản, hiệu quả