Thứ 7 là bức “Thiếu nữ bên hoa mẫu đơn” của Lê Phổ vẽ khoảng năm 1945, mực và màu trên lụa. Đấu tại Aguttes 6/10/2020 với giá 1.36 triệu USD.
Tác phẩm được lưu trong danh mục Galerie Romanet, Paris năm 1950.
Hàng thứ 8 thuộc về tác phẩm “Phong cảnh Phnom Penh” của Lê Quốc Lộc vẽ năm 1943, sơn mài. Đấu tại Millon Asium 21/10/2021 với giá 1.31 triệu USD.
Tác phẩm là bình phong 8 tấm, từng thuộc về bộ sưu tập của gia đình Henri Kraemer và Nguyễn Thị Lai.
Đứng thứ 9 là “Hoàng hôn vàng trên vịnh Hạ Long” của Phạm Hậu vẽ khoảng năm 1938-1945, sơn mài. Đấu tại Bonhams 27/11/2021 với giá 1.25 triệu USD.
Tác phẩm là bình phong 6 tấm, từng thuộc bộ sưu tập của cựu hoàng Bảo Đại, sau ban tặng cho Edgar Ansel Mowrer năm 1951.
Thứ 10 là tác phẩm “Vỡ mộng” do Tô Ngọc Vân vẽ năm 1932, mực và bột màu trên lụa. Đấu tại Christie’s 25/9/2019 với giá 1.16 triệu USD.
Tác phẩm từng thuộc sở hữu của Đông Dương Kinh tế Cục (AGINDO) tại Paris, và sau này nằm trong bộ sưu tập của ông Tuấn H Phạm ở California, USA.
Theo Giám tuyển Ace Lê, việc theo dõi định giá cho những tác phẩm quan trọng là cần thiết, bởi thiết lập thước đo làm nền cho chiến lược phân bổ tài nguyên trong việc bảo tồn di sản văn hóa, đồng thời giúp tham chiếu về vị trí thị trường nghệ thuật Việt Nam trong khu vực.
Thông tin giao dịch được Giám tuyển Ace Lê lấy trực tiếp từ các sàn đấu giá, vốn là trung tâm khám phá giá nghệ thuật công khai duy nhất, cho cả thị trường sơ và thứ cấp.
2022 là một năm thành công ở mức vừa cho thị trường tranh Việt, bổ sung được thêm 3 tác phẩm vào danh sách các bức tranh vượt mức triệu đô.