10 quốc gia châu Âu có chương trình du học thạc sĩ ngon bổ rẻ

Thủy Kiều | 02/02/2023, 13:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày càng có nhiều trường đại học hàng đầu ở châu Âu giới thiệu các khóa học bằng tiếng Anh cho bạn trẻ lựa chọn, đặc biệt là học thạc sĩ.

Danh sách dưới đây bao gồm một số quốc gia và thành phố nổi tiếng nhất châu Âu, nơi bạn có thể tận hưởng cuộc sống, trải nghiệm học tập.

1. Du học thạc sĩ tại Đức

Cho dù muốn học ở Berlin, Munich, Koln, Frankfurt hay bất kỳ thành phố nào của Đức, bạn đều nhận được tiêu chuẩn giáo dục cao kết hợp với nghiên cứu đẳng cấp thế giới.

Các trường đại học Đức nổi tiếng về thành tích học tập, cơ sở vật chất hiện đại và tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao. Đức có một số trường đại học được xếp hạng cao nhất trên toàn thế giới về chất lượng giảng dạy xuất sắc cũng như mức độ hài lòng của sinh viên.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng làm tăng thêm sự nổi tiếng của Đức đối với sinh viên quốc tế là hầu hết các trường đại học công lập đều không thu học phí.

2. Học thạc sĩ tại Hà Lan

10 quốc gia ở châu Âu với chương trình du học thạc sĩ 'ngon, bổ, rẻ' ảnh 1
Hà Lan cam kết chào đón một lượng lớn sinh viên quốc tế. (Ảnh: ITN)

Hà Lan là một trong những quốc gia châu Âu cam kết chào đón một lượng lớn sinh viên quốc tế. Ở Hà Lan, bạn sẽ tìm thấy nhiều chương trình cấp bằng dạy tiếng Anh hơn là các chương trình bằng tiếng Hà Lan và nhiều trường đại học sử dụng hệ thống chấm điểm giống như các trường cao đẳng và đại học ở Mỹ.

Giáo dục đại học ở Hà Lan dựa trên sự đổi mới, sáng tạo và bằng cấp nghiên cứu tích hợp một chương trình giảng dạy phù hợp 100% với các sự kiện, vấn đề và khám phá hiện tại trong lĩnh vực này. Vì vậy dù bạn theo học ngành gì, bạn nhất định nhận được sự đào tạo phù hợp để giúp bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực bạn chọn. Nhiều trường đại học Hà Lan giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng quốc tế.

3. Du học thạc sĩ tại Áo

Nếu bạn muốn sống và học tập tại một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới, tận dụng mức học phí thấp hoặc miễn phí, đón nhận sự pha trộn độc đáo giữa các nền văn hóa Đức, Ý và Hungary, thì Áo chính là câu trả lời dành cho bạn.

Tại Áo, trải nghiệm học tập của bạn tại một số trường đại học tốt nhất trên thế giới sẽ được làm phong phú thêm bởi môi trường sang trọng và cao cấp.

Cho dù đó là Vienna, Salzburg hay các thành phố khác ở Áo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cách kiến ​​trúc tinh tế, đón nhận văn hóa cà phê đặc trưng và thậm chí có thể tham dự một trong những vũ hội nổi tiếng.

Ở Áo, bạn có thể theo đuổi bằng cấp về Âm nhạc, đặc biệt là ở Vienna – được mệnh danh là thủ đô âm nhạc của thế giới, Tâm lý học, kể từ khi Freud đặt nền móng cho Phân tâm học ở đây, Kinh doanh và hơn thế nữa.

4. Du học thạc sĩ tại Tây Ban Nha

Tây Ban Nha được biết đến với môi trường thân thiện, khí hậu ấm áp, chi phí sinh hoạt và học phí phải chăng.

Mặc dù nhiều sinh viên chọn đến Tây Ban Nha rất quan tâm đến việc học tiếng Tây Ban Nha, nhưng bạn sẽ tìm thấy nhiều bằng Cử nhân, Thạc sĩ và thậm chí cả Tiến sĩ sử dụng tiếng Anh làm phương tiện giảng dạy.

Bạn có thể học Khoa học xã hội, Báo chí, Khách sạn và tất nhiên là Kinh doanh, vì Tây Ban Nha là quê hương của một số trường kinh doanh nổi tiếng nhất.

5. Du học thạc sĩ tại Ý

Là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở châu Âu, Ý chào đón hàng nghìn sinh viên nước ngoài cũng như khách du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nếu bạn quan tâm đến nghệ thuật, kiến ​​trúc hoặc lịch sử thế giới – một số lĩnh vực nghiên cứu được tìm kiếm nhiều nhất ở đất nước này, Ý chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

Có rất nhiều lý do để bạn chọn Ý, chẳng hạn như chất lượng giảng dạy xuất sắc, thành phố xinh đẹp, ẩm thực tuyệt vời, chi phí sinh hoạt thấp và vô số điểm tham quan đáng chú ý.

6. Học thạc sĩ tại các nước Bắc Âu

Các trường đại học từ các nước Bắc Âu - Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan là một trong những trường danh tiếng nhất trên toàn thế giới. Nơi đây được biết đến với các chương trình học tập trung vào học tập giải quyết vấn đề và công việc nghiên cứu hiện đại. Trên tất cả, bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống chất lượng cao tại các quốc gia Bắc Âu thịnh vượng, ổn định và hạnh phúc này.

Bất kể bạn chọn quốc gia nào trong số những quốc gia này, bạn sẽ được tận hưởng một môi trường đa văn hóa sôi động, học tập miễn phí và thậm chí được ngắm nhìn Bắc cực quang tuyệt vời.

Ngoài việc bạn có thể học bằng tiếng Anh, ở tất cả các quốc gia này, bạn có thể dễ dàng giao tiếp với bất kỳ ai chỉ bằng cách xưng hô bằng tiếng Anh.

7. Học thạc sĩ tại Ba Lan

10 quốc gia ở châu Âu với chương trình du học thạc sĩ 'ngon, bổ, rẻ' ảnh 2
Các trường đại học Ba Lan có truyền thống và danh tiếng lâu đời về chất lượng giáo dục. (Ảnh: ITN)

Ba Lan là một quốc gia hàng đầu châu Âu về tỷ lệ dân số biết chữ, số lượng người đăng ký vào các cơ sở giáo dục đại học vượt quá 1,5 triệu người.

Các trường đại học Ba Lan có truyền thống và danh tiếng lâu đời về chất lượng giáo dục và đặc biệt sinh viên tốt nghiệp ngành Y, Kỹ thuật, Kiến trúc và Công nghệ thông tin được các nhà tuyển dụng trên toàn thế giới đánh giá cao.

Bất cứ nơi nào bạn sẽ đến Ba Lan, bạn có thể dễ dàng sống với chi phí thấp. Tại Ba Lan, bạn sẽ tiếp nhận một nền văn hóa hấp dẫn, pha trộn giữa bầu không khí cổ tích thời trung cổ với cuộc sống thành phố nhộn nhịp.

8. Du học thạc sĩ tại Bồ Đào Nha

Tương tự như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha bao trùm một bầu không khí sôi nổi, thân thiện và thoải mái, đủ lý do để nhiều sinh viên nước ngoài đến đây học tập.

Ngoài ra, Bồ Đào Nha là quê hương của một số trường đại học lâu đời nhất trên thế giới, đặc biệt được săn lùng bởi những sinh viên chuẩn bị cho sự nghiệp trong Khoa học xã hội, Báo chí, Luật và thậm chí cả Y khoa. Lisbon và Porto chào đón số lượng sinh viên quốc tế lớn nhất.

9. Du học thạc sĩ tại Thụy Sĩ

Các trường đại học Thụy Sĩ cực kỳ chú trọng vào sự nghiệp và nhờ danh tiếng của Thụy Sĩ trong nghiên cứu đột phá, quốc gia này luôn thu hút được nhiều nhà khoa học tài năng. Đăng ký học tại Thụy Sĩ khá dễ dàng, nhưng bạn sẽ phải quản lý cẩn thận chi phí sinh hoạt hàng tháng của mình.

10. Du học thạc sĩ tại Pháp

Các trường kinh doanh của Pháp cũng được đánh giá cao về phong cách giảng dạy đặc biệt và các đặc điểm độc đáo của họ. Nếu bạn quan tâm đến chuyên ngành Thời trang, bạn nên suy nghĩ nghiêm túc về các học viện và trường đại học của Pháp.

Theo Mastersportal

Bài liên quan
Du học sinh Việt ăn Tết cùng người Hàn, đi chùa, đi biển cầu may
Vào dịp Tết Nguyên đán, Minh Ngọc được người Hàn Quốc mời đến nhà ăn Tết. Trong khi đó, Thu Hoài lại ăn Tết ở chỗ làm, sau đó cùng bạn bè đi biển ngắm Mặt Trời mọc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 quốc gia châu Âu có chương trình du học thạc sĩ ngon bổ rẻ