11 ứng viên bước vào vòng 2 thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng THPT tại TPHCM

Hồ Phúc | 22/11/2022, 16:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 22/11, các ứng viên tham gia ứng tuyển vị trí phó hiệu trưởng 3 trường THPT ở TPHCM bắt đầu bước vào vòng thi trình bày đề án.

Hôm nay, hội đồng giám khảo tổ chức cho ứng viên thi vào Trường THPT An Nghĩa, huyện Cần Giờ (sáng 2 ứng viên và buổi chiều 1 ứng viên).

Thời gian trình bày đề án của mỗi ứng viên không quá 40 phút. Sau đó, mỗi ứng viên sẽ trả lời các câu hỏi của hội đồng giám khảo (gồm 11 thành viên) không quá 30 phút.

Nội dung đề án gồm: đánh giá thực trạng, phân tích mặt mạnh, hạn chế của đơn vị sử dụng chức danh thi tuyển, chỉ ra nguyên nhân; dự báo xu hướng phát triển và đề xuất kế hoạch, giải pháp phát triển cơ quan, đơn vị sử dụng chức danh tuyển chọn.

Bên cạnh đó, các ứng viên phải nêu lên chương trình hành động thực hiện các kế hoạch, giải pháp nếu được bổ nhiệm vào chức danh thi tuyển.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý được Sở tổ chức thí điểm với 3 đơn vị gồm trường THPT Quang Trung, THPT An Nhơn Tây và THPT An Nghĩa.

Có 11 ứng viên đủ điều kiện tham gia vòng 2 là trình bày đề án sau khi lọt qua vòng thi viết. Cụ thể, Trường THPT An Nghĩa cùng THPT An Nhơn Tây có 3 ứng viên và THPT Quang Trung có 5 ứng viên.

Phát biểu chỉ đạo tại vòng thi, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, cho hay đây là lần đầu tiên TP thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo của các trường phổ thông, lần này tập trung cho các vị trí phó hiệu trưởng.

Ông Dương Anh Đức đề nghị, hội đồng giám khảo cần phát huy tinh thần làm việc nghiêm túc, công bằng, tạo điều kiện tốt nhất cho các ứng viên thể hiện được năng lực, tâm huyết. Từ đó, chọn được ứng viên nổi trội nhất.

Bài liên quan
Thi tuyển chức danh hiệu trưởng: Tìm người tài
Theo các chuyên gia, việc thi tuyển chức danh hiệu trưởng là để tìm người tài cho ngành Giáo dục, chứ không phải tìm chức danh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 ứng viên bước vào vòng 2 thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng THPT tại TPHCM