13 đoàn tham gia giao lưu Câu lạc bộ tiếng Anh cấp tỉnh Phú Thọ

Long Anh | 05/01/2023, 17:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 5/1, Sở GD&ĐT Phú Thọ tổ chức giao lưu Câu lạc bộ tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh THCS năm học 2022 - 2023.

Tham gia giao lưu có 13 đoàn đến từ các trường THCS thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo của 13 huyện thành, thị trên địa bàn tỉnh. Các đội sẽ trải qua hai phần thi: Hùng biện (mỗi đội cử một đại diện trình bày về chủ đề tự chọn trong thời gian bảy phút) và thi dự án (tất cả các thành viên của mỗi đội có bảy phút để thuyết trình).

Phần thi dự án là điểm mới của cuộc giao lưu năm nay, tạo cơ hội cho các câu lạc bộ giới thiệu và giao lưu các dự án đã thực hiện đồng thời giúp học sinh phát triển các phẩm chất và năng lực cần thiết như: năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, năng lực giải quyết vấn đề.

Kết thúc cuộc giao lưu, Ban tổ chức trao giải hùng biện cho 13 cá nhân trong đó giải Nhất hùng biện thuộc về em Phạm Đăng Minh, học sinh lớp 9E, Trường THCS Văn Lang; giải Phụ (giải sáng tạo nhất, ấn tượng nhất, thuyết trình dự án hay nhất) cho ba cá nhân. Giải Nhất tập thể thuộc về Phòng GD&ĐT Việt Trì và 2 giải Nhì tập thể; 3 giải Ba tập thể; 7 giải Khuyến khích tập thể.

Trong những năm qua, cuộc giao lưu các Câu lạc bộ tiếng Anh mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào dạy và học tiếng Anh trong toàn tỉnh; tạo sân chơi bổ ích cho học sinh giao lưu học hỏi và nâng cao trình độ Tiếng Anh, đặc biệt rèn luyện các kỹ năng: Giao tiếp, thuyết trình, hùng biện. Nhiều câu lạc bộ không chỉ giới hạn phạm vi trong lớp, trong trường mà nhiều nhóm học sinh đã kết nối, giao lưu và thực hiện nhiều dự án với học sinh quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
13 đoàn tham gia giao lưu Câu lạc bộ tiếng Anh cấp tỉnh Phú Thọ