13 nhà khoa học Việt Nam vào bảng xếp hạng thế giới

PV | 10/03/2023, 10:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo bảng xếp hạng các nhà khoa học thế giới có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học, 13 nhà khoa học Việt Nam có tên trong danh sách.

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức (ĐH Quốc gia Hà Nội) là một trong 13 nhà khoa học của Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng thế giới. Ảnh: VNU.

Ngày 9/3, Research.com (cổng thông tin điện tử uy tín dành cho các nhà khoa học thế giới) cập nhật kết quả xếp hạng các nhà khoa học có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học.

Trong 24 lĩnh vực xếp hạng năm nay, 13 nhà khoa học Việt Nam đang làm việc trong nước được xếp hạng trong 7 lĩnh vực, bao gồm: Khoa học Máy tính, Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Môi trường, Khoa học Vật liệu, Kỹ thuật cơ khí và Hàng không vũ trụ, Y học cộng đồng, Khoa học xã hội và nhân văn.

Cụ thể, lĩnh vực Khoa học Máy tính có 2 nhà khoa học Việt Nam, gồm PGS.TS Lê Hoàng Sơn, Đại học Quốc gia Hà Nội , và TS Hoàng Nhật Đức, Đại học Duy Tân.

Cũng lĩnh vực này có một nhà khoa học nước ngoài lấy tên địa chỉ tại Đại học Duy Tân.

Lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ có GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Đại học Quốc gia Hà Nội. Lĩnh vực này cũng có 3 nhà khoa học nước ngoài khác lấy địa chỉ Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Duy Tân.

Lĩnh vực Khoa học Môi trường ghi danh GS.TS Phạm Hùng Việt và PGS.TS Từ Bình Minh cùng thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Lĩnh vực Khoa học Vật liệu có GS Nguyễn Văn Hiếu, Đại học Phenikaa.

Lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí và Hàng không vũ trụ có có 5 nhà khoa học Việt Nam, gồm GS.TS Nguyễn Xuân Hùng (Đại học Công nghệ TP.HCM), PGS Nguyễn Thời Trung (Đại học Tôn Đức Thắng), PGS Bùi Quốc Tính (Đại học Duy Tân), PGS Thái Hoàng Chiến (Đại học Tôn Đức Thắng) và TS Phùng Văn Phúc (Đại học Công nghệ TP.HCM).

Ngoài ra, lĩnh vực này có 2 nhà khoa học nước ngoài lấy tên địa chỉ tại Đại học Duy Tân và Đại học Tôn Đức Thắng.

Lĩnh vực Y học cộng đồng có PGS Trần Xuân Bách, Đại học Y Hà Nội.

Cuối cùng, lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn có GS.TS Hoàng Văn Minh, Đại học Y tế công cộng.

Ngoài ra, ở lĩnh vực Hóa học có một nhà khoa học nước ngoài lấy tên địa chỉ tại Đại học Tôn Đức Thắng.

Bài liên quan
Hệ thống 'đèn đường biết nói chuyện' của nhà khoa học Việt
(GDTĐ) - Đèn đường thông minh là sản phẩm công nghệ của nhóm các nhà khoa học trẻ Công ty Cổ phần Công nghệ S3, góp phần xây dựng thành phố thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
13 nhà khoa học Việt Nam vào bảng xếp hạng thế giới