15 đại biểu được bầu vào BCH Công đoàn ngành Giáo dục Phú Thọ

20/06/2023, 21:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 20/6, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Công đoàn ngành Giáo dục Phú Thọ hiện đang chỉ đạo trực tiếp 50 công đoàn cơ sở trực thuộc với trên 3.000 đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành đã thực hiện bài bản, tích cực, hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Với vai trò của mình, công đoàn ngành Giáo dục đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản quy định về chế độ, chính sách đối với ngành giáo dục. Qua đó góp phần ổn định đời sống cho đoàn viên, người lao động và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Đặc biệt, nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn trong Ngành đã triển khai đồng bộ các giải pháp chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động. Triển khai các thỏa thuận hợp tác của tổ chức Công đoàn với các đối tác về chăm lo phúc lợi cho đoàn viên.

Tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí, thăm hỏi, trao quà cho trên 3.600 lượt cán bộ, nhà giáo, người lao động, con của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo… với tổng trị giá gần 1,5 tỉ đồng; phối hợp trao tặng vật dụng phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh.

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, toàn Ngành đã ủng hộ được trên 1,8 tỉ đồng và 200 máy tính; ủng hộ trên 10 tỉ đồng gần 200 nghìn quyển sách, vở, đồ dùng học tập... hỗ trợ cho các trường, cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh vùng khó khăn trong tỉnh và các tỉnh bạn; ủng hộ các loại quỹ nhân đạo, từ thiện hàng chục triệu đồng.

Đi cùng với công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, đổi mới, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Các cấp Công đoàn đã tích cực vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động học tập nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. Đến nay, 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo, tỉ lệ trên chuẩn đạt 14,9%.

Trong 5 năm qua, đã có 10 đề tài, sáng kiến cấp tỉnh, Bộ; 72 đề tài và 1.956 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở được công nhận, triển khai áp dụng trong công tác; nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo và điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua được nhân rộng, nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng.

Hàng năm 100% Công đoàn cơ sở xếp loại hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Công đoàn Ngành luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen và Cờ thi đua; năm học 2020 - 2021, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen “Đã có thành tích trong công tác và hoạt động Công đoàn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”…

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn ngành Giáo dục Phú Thọ đề ra 12 chỉ tiêu cụ thể và 9 nhiệm vụ, giải pháp.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn, trọng tâm là nâng cao vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, nhà giáo, người lao động. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ phẩm chất và năng lực, xây dựng tổ chức Công đoàn ngành Giáo dục vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa XVIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Thọ và Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
15 đại biểu được bầu vào BCH Công đoàn ngành Giáo dục Phú Thọ