15 học sinh Mexico phải điều trị vì thử thách uống thuốc an thần

02/02/2023, 14:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều em học sinh phải nhập viện điều trị vì tham gia thử thách uống thuốc an thần đang gây sốt trên mạng.

Các em học sinh nhỏ tuổi uống thuốc an thần mà không có chỉ định của bác sĩ để thi xem ai tỉnh táo lâu nhất. Ảnh: iStock.

CBS News đưa tin 15 học sinh ở Mexico đã được điều trị sau khi các em tham gia vào một "thử thách" trên mạng. Trong thử thách, các học sinh uống thuốc an thần để thi xem ai tỉnh táo lâu nhất.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Guanajuato, Mexico, vào ngày 31/1, chỉ vài ngày sau khi các cơ quan y tế đưa ra cảnh báo cấp quốc gia về cơn sốt "thử thách" này. Đây là trường học thứ 4 ở Mexico xảy ra sự cố như vậy trong năm vừa rồi.

Alejandro Navarro, Thị trưởng Guanajuato, cho biết các học sinh đang được điều trị tại trường. Ông kêu gọi phụ huynh giám sát việc sử dụng mạng xã hội của con em.

Thị trưởng Navarro đăng trên Facebook: "Theo quy định, ngay từ đầu, các bé trai và bé gái không nên có tài khoản mạng xã hội".

Các em học sinh được cho là đang học lớp 5 và 6. Tuy nhiên, tình trạng của các học sinh hoặc nơi các em mua thuốc an thần không được cập nhật ngay lập tức.

Vào ngày 25/1, Bộ Y tế Mexico đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm của clonazepam, một loại thuốc an thần, và kêu gọi công chúng báo cáo bất kỳ cửa hàng nào bán loại thuốc này mà không có đơn thuốc của bác sĩ.

Các nhà chức trách cảnh báo dùng thuốc an thần mà không có sự giám sát y tế có thể gây ra các triệu chứng như buồn ngủ, buồn nôn, khó suy nghĩ hoặc trí nhớ hoặc các vấn đề nghiêm trọng hơn như khó thở.

Cảnh báo được đưa ra một tuần sau khi 8 học sinh tại trường trung học cơ sở ở thành phố Mexico được điều trị sau khi dùng "một loại thuốc kiểm soát". Một số em đã phải nhập viện.

Chỉ vài ngày trước đó, 3 học sinh tại một trường trung học cơ sở khác gần thành phố phía bắc Monterrey cũng được điều trị vì uống clonazepam.

Bộ Y tế cảnh báo mọi người về "người ngủ cuối cùng sẽ chiến thắng", thử thách đang lan truyền trên mạng xã hội. Họ cho rằng thử thách này rất nguy hiểm và kêu gọi các bậc phụ huynh cảnh báo con em về những rủi ro liên quan đến nó.

Bài liên quan
Thí sinh Nghệ An "than" khó với câu hỏi Hình học môn thi cuối cùng vào lớp 10
Sáng 8/6, với việc kết thúc bài thi môn Toán, thí sinh tỉnh Nghệ An cũng đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Đề thi Toán năm nay được thí sinh đánh giá có tính phân loại cao, câu hình học khó.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
15 học sinh Mexico phải điều trị vì thử thách uống thuốc an thần