15 xã phường dịch cấp độ 4, học sinh các cấp TP Lào Cai dừng học trực tiếp

Đức Trí | 18/02/2022, 20:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND tỉnh Lào Cai vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm dừng tổ chức và dạy học trực tiếp trên địa bàn thành phố Lào Cai đối với các cấp học để phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh các cấp toàn thành phố Lào Cai ngừng học trực tiếp. Học sinh các cấp toàn thành phố Lào Cai ngừng học trực tiếp.

Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại Lào Cai. Trong 3 ngày gần đây (kể từ ngày 16/2), số ca mắc mới trên địa bàn toàn tỉnh là 2.899, trong đó thành phố Lào Cai có 1.315 ca.

Hiện cấp độ dịch của thành phố Lào Cai đáng lo ngại khi có tới 15 xã, phường cấp độ 4; 2 xã cấp độ 3.

Để đảm bảo và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, sớm giảm nhanh các ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu tạm dừng việc tổ chức dạy học và học trực tiếp đối với tất cả các cấp học trên địa bàn thành phố Lào Cai kể từ 19/2 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh cũng đồng thời giao Sở GD&ĐT Lào Cai chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Lào Cai, triển khai hình thức dạy học trực tuyến cùng với các biện pháp khác để vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch vừa hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định.

Riêng cấp học mầm non tạm dừng việc dạy học theo Công văn số 583 của UBND tỉnh.

Với Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai, căn cứ vào tình hình thực tiễn và các quy định của Đại học Thái Nguyên, cũng như của tỉnh Lào Cai về phòng, chống dịch Covid-19 để linh hoạt áp dụng các hình thức dạy học phù hợp, hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
15 xã phường dịch cấp độ 4, học sinh các cấp TP Lào Cai dừng học trực tiếp