2 nữ sinh bị đâm chết ở Bắc Ninh: Trạm trưởng y tế đến sơ cứu mới hay nạn nhân là con gái của mình

05/12/2023, 15:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi hay tin trong chùa có người bị thương, Trạm trưởng y tế chạy đến hiện trường để sơ cứu thì bị ngất khi phát hiện nạn nhân là con gái của mình.

Liên quan đến vụ án mạng 2 nữ sinh tử vong ở phường Trang Hạ, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, sáng ngày 5-12, PLO đã có mặt tại chùa Đông Lai (Khu phố Trang Liệt, phường Trang Hạ) – nơi xảy ra vụ án.

2 nữ sinh tử vong được xác định là em NNA và NNCA đều là học sinh của một trường THPT đóng trên đại bàn.

Vụ 2 nữ sinh tử vong: Trạm trưởng y tế đến sơ cứu mới hay nạn nhân là con gái của mình - 1

Tháp chuông chùa nơi xảy ra vụ án mạng khiến 2 nữ sinh tử vong. Ảnh PHI HÙNG

Hiện trường vụ án mạng khiến 2 nữ sinh tử vong là một tháp chuông cao 2 tầng. Theo người dân, tháp chuông này mới được tôn tạo, xây dựng cách đây vài năm.

Khoảng gần 18 giờ ngày 4-12, Huỳnh Ngọc Thiện (19 tuổi, ở tỉnh Gia Lai), nghi phạm trong vụ án mạng, đã hẹn gặp em NNA tại chùa Đông Lai để nói chuyện. Em NNA cùng 5 người bạn đến gặp Thiện.

Tại đây, Thiện đã dùng dao tấn công NNA và NNCA và anh ĐMK. Sau đó, Thiện dùng dao tự gây thương tích cho mình.

Vụ án mạng đã khiến 2 nữ sinh tử vong tại Trung tâm y tế TP Từ Sơn, anh ĐMK bị thương tích được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Còn Thiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Vụ 2 nữ sinh tử vong: Trạm trưởng y tế đến sơ cứu mới hay nạn nhân là con gái của mình - 2

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh PHI HÙNG

Theo ghi nhận hiện trường vụ án mạng, trên một chiếc cột ghi dòng chữ nguệch ngoạc màu đỏ (nghi là máu) với nội dung “yêu em”.

Một sư cô ở chùa cho biết, khoảng 17 giờ hôm qua, có một nhóm thanh niên vào chùa. Tuy nhiên, sư cô và những người tại chùa không để ý bởi chùa cho người dân ra vào tự do.

Đến khoảng gần 18 giờ, sư cô nghe thấy tiếng hét, liền ngay sau đó, một thanh niên chạy vào phòng nơi sư cô đang nghỉ, kêu cứu, đề nghị gọi công an phường.

"Khi đó, tôi sợ, nghĩ là vụ đánh nhau nên không dám ra ngoài, đợi công an đến. Sau khi lực lượng chức năng tới thì mới biết đó là vụ án mạng", sư cô kể.

Theo sư cô, thời điểm xảy ra vụ việc, chùa rất vắng người bởi lúc đó, người dân đều về nhà để chuẩn bị bữa tối. Chính vì vậy, không có ai chứng kiến và can ngăn.

Cách ngôi chùa chỉ vài trăm mét (theo đường chim bay – PV) là khu vực nghĩa trang – nơi đang diễn ra đám tang của em NNA. Trước sự ra đi của 2 nữ sinh, ai nấy đều bàng hoàng thương xót.

Theo người dân, bà H là mẹ của nữ sinh NNA và là Trạm trưởng Trạm Y tế phường Trang Hạ. Khi nhận được tin báo có người bị thương trong chùa, chị H đã tức tốc tới hiện trường để sơ cứu.

Nhưng khi đến nơi, chị chết lặng vì không ngờ con gái chị lại là nạn nhân trong vụ án mạng. “Lúc đầu chị ấy không biết đó là con mình, về sau phát hiện ra thì chị ấy rất sốc và ngất đi, đến hôm nay sức khoẻ vẫn còn yếu" - một người họ hàng của nạn nhân kể.

Vụ 2 nữ sinh tử vong: Trạm trưởng y tế đến sơ cứu mới hay nạn nhân là con gái của mình - 3

Nơi diễn ra đám tang của nữ sinh NNA. Ảnh PHI HÙNG

Người này tiếp: "Khoảng 20 giờ, mọi người gọi điện về và thông tin cháu tôi đã tử vong, dặn ở nhà chuẩn bị lo hậu sự. Lúc nghe tin tôi bủn rủn chân tay. Đau xót quá. Hằng ngày, cháu tôi ngoan ngoãn, lễ phép và học giỏi nữa, ai cũng quý".

Theo người này, gia đình nạn nhân có 2 người con và người nhà vẫn chưa thể tin lại xảy ra bi kịch như vậy.

"Từ đêm qua đến giờ mọi người trong gia đình vẫn chưa thể tin nổi sự thật. Nhất là mẹ cháu. Sáng nay, chị ấy có ra nhìn mặt con lần cuối nhưng chỉ được vài phút lại ngất, mọi người đưa về nhà nghỉ ngơi”- một người họ hàng của NNA cho biết.

Anh Nguyễn Văn Oai (anh họ em NNA) thông tin, tối hôm qua khoảng 20 giờ 15, anh nhận được tin báo NNA đã mất. Cả gia đình anh đã tức tốc từ Hưng Yên về Bắc Ninh và chuẩn bị hậu sự cho NNA.

“Tính em tôi hiền khô, lúc nào cũng vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Con bé rất ngoan và nghe lời, nhà tôi ở Hưng Yên, nhưng mỗi lần về hai anh em thường hay nói chuyện. Trước kia em còn bé, tôi về lúc nào cũng đèo đi chơi, nhưng giờ thì không thể nữa, đau xót quá”- anh Oai nói.

Còn cô giáo Nguyễn Thị Tuyết, giáo viên chủ nhiệm của nữ sinh NNA cho biết, nhóm bạn đi cùng hôm qua đều là học sinh trong trường, NNA là học sinh lớp cô làm chủ nhiệm.

“NNA là Bí thư lớp. Nghe tin các em gặp chuyện chẳng lành, thầy cô và bạn bè ai nấy cũng đều bàng hoàng”- cô Tuyết ngấn lệ.

Ngày 5-12, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ Huỳnh Ngọc Thiện (19 tuổi, ở huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi giết người.

Thiện là nghi phạm gây ra vụ án mạng khiến 2 nữ sinh tử vong ở Bắc Ninh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với VKSND tỉnh Bắc Ninh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các biện pháp điều tra theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 nữ sinh bị đâm chết ở Bắc Ninh: Trạm trưởng y tế đến sơ cứu mới hay nạn nhân là con gái của mình