2 Phó Ban quản lý các Khu công nghiệp ở Bình Dương bị bắt giam

18/04/2023, 18:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến vụ án tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, đến nay đã có 8 người bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 18-4, Bộ Công an cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với hai phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương.

2 Phó Ban quản lý các Khu công nghiệp ở Bình Dương bị bắt giam - 1

Ông Việt (trái) và ông Nhân (phải) đã bị khởi tố bắt tạm giam. Ảnh: BCA

Theo đó, hai người bị khởi tố gồm: Đặng Quang Việt (sinh năm 1959, nguyên Phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương) và Nguyễn Thành Nhân (sinh năm 1972, Phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương).

Hai người trên cùng bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ông Việt bị khởi tố vào ngày 12-4, còn ông Nhân bị khởi tố vào ngày 17-4. Sau khi khởi tố cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nơi ở của hai người này.

Hai người này bị khởi tố vì liên quan đến vụ án mà Bộ Công an đã khởi tố trước đó: “Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, xảy ra tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bị can Quảng Thành Thao (sinh năm 1982) và Nguyễn Đức Thành (sinh năm 1979) cùng về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Cả hai người này cũng bị khởi tố vì liên quan đến vụ án trên.

Trước đó, vào ngày 18-7-2022 ông Lê Minh Quốc Cường, cựu giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương bị khởi tố. Ngày 8-12-2022 ông Nguyễn Thành Trung, phó trưởng Phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương cũng bị khởi tố. Cả hai người nàycũng bị khởi tố vì tội danh như trên.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra, trước đó Bộ Công an cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Thanh-trưởng phòng việc làm thuộc Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương và Nguyễn Kiên Cường - chuyên viên phòng chính sách lao động thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Bình Dương. Cả hai cùng bị điều tra về tội nhận hối lộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 Phó Ban quản lý các Khu công nghiệp ở Bình Dương bị bắt giam