222 triệu trẻ em trên thế giới cần được hỗ trợ giáo dục

Phạm Khánh | 10/07/2022, 07:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo báo cáo gần đây của Liên Hợp Quốc, số trẻ em trong độ tuổi đi học cần được hỗ trợ giáo dục đã tăng từ 76 triệu vào năm 2016 lên 222 triệu vào năm 2022.

Xung đột, chiến tranh, di cư và đại dịch Covid-19 đang gây thiệt hại lớn cho giáo dục trẻ em trên toàn thế giới.

Cụ thể, 78,2 triệu trẻ em trong tổng số 222 triệu, chiếm 84%, không được đi học. Gần 120 triệu trẻ em không thể đọc hoặc làm toán cơ bản. Ước tính, cứ 10 học sinh tiểu học hoặc THCS sẽ có một em không thể đáp ứng các tiêu chuẩn học tập cơ bản do khủng hoảng.

Từ bên trong những trại tị nạn tạm bợ, những lớp học bị hư hại và những cộng đồng bị chia cắt bởi chiến tranh và thiên tai, hàng triệu trẻ em dễ bị tổn thương đang nuôi hy vọng giáo dục có thể giúp các em thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ, kỹ sư, nhà khoa học hay giáo viên.

Ngành giáo dục các quốc gia đang chịu ảnh hưởng nhiều nhất là Afghanistan, Cộng hòa Dân chủ Congo, Ethiopia, Mali, Nigeria, Pakistan, Somalia, Nam Sudan, Sudan và Yemen.

Ông António Guterres, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, kêu gọi: “Đối mặt với những cuộc khủng hoảng này, Giáo dục Không thể chờ đợi (ECW), quỹ toàn cầu thuộc Liên Hợp Quốc về giáo dục trong những trường hợp khẩn cấp, đang sát cánh cùng trẻ em trên 40 quốc gia. Chúng tôi hy vọng chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hỗ trợ công việc quan trọng cho quỹ”.

Bài liên quan
Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập năm học 2022-2023
Ngày 9/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT không chuyên năm học 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
222 triệu trẻ em trên thế giới cần được hỗ trợ giáo dục