3 dấu hiệu cảnh báo ung thư thực quản: Dù mơ hồ người bị trào ngược cũng không nên bỏ qua!

24/08/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trào ngược kéo dài từ ngày này sang tháng khác khiến bạn đã quá chán chường, rồi vẫn tự nhủ rằng: mình có thể tiếp tục chịu đựng. Nhưng mọi thứ đều có giới hạn của nó! Ít ai biết rằng trào ngược là một trong những cửa ngõ dẫn tới ung thư thực quản với tiên lượng rất xấu. Tuy nhiên, “bản án tử hình” này sẽ không ập tới một cách đột ngột mà bạn hoàn toàn có thể cảm nhận thông qua 3 dấu hiệu đặc trưng sau đây.

Trào ngược dạ dày có thể dẫn tới ung thư thực quản?

Nhiều người chỉ coi trào ngược dạ dày là một bệnh lý tiêu hóa đơn thuần mà không ngờ rằng khi bệnh kéo dài, sẽ không chỉ là sự mệt mỏi các triệu chứng mang tới mà còn là hàng tá biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

3 dấu hiệu cảnh báo ung thư thực quản: Dù mơ hồ người bị trào ngược cũng không nên bỏ qua! - 1

Người bệnh có thể gặp phải: Viêm đường hô hấp, viêm thực quản, hẹp thực quản, xuất huyết thực quản, hoặc nặng hơn là thủng thực quản… Khi trào ngược xảy ra liên tục trong một thời gian dài, lớp niêm mạc thực quản trước sự ăn mòn mạnh của axit dạ dày sẽ không kịp phục hồi mà biến đổi. Từ đó gây ra các barrett thực quản – giai đoạn tiền ung thư thực quản.

Do đó trào ngược dạ dày hoàn toàn có thể dẫn đến ung thư thực quản, mặc dù tỷ lệ này không cao.

Tại Việt Nam, ung thư thực quản đứng thứ 15 trong những bệnh ung thư thường gặp nhất với 2.411 chẩn đoán mới, 2.222 ca tử vong mỗi năm. Bệnh có tiên lượng xấu, là nguyên nhân gây tử vong cao thứ 6 trong các bệnh ung thư, tỉ lệ sống thêm sau 5 năm khoảng 20-25%.

Cảnh báo 3 dấu hiệu cảnh báo ung thư thực quản cận kề

Ung thư thực quản ở giai đoạn sớm thường gây ra những tổn thương và biến đổi rất nhỏ trên bề mặt của thực quản. Không có dấu hiệu rõ ràng nên bệnh thường được phát hiện muộn, việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

3 dấu hiệu cảnh báo ung thư thực quản: Dù mơ hồ người bị trào ngược cũng không nên bỏ qua! - 2

Do đó, hãy đặc biệt lưu ý 3 biểu hiện trào ngược dạ dày cảnh báo nguy cơ ung thư thực quản cận kề:

Nuốt nghẹn, nuốt đau

Nuốt nghẹn là một triệu chứng khá phổ biến ở người bệnh trào ngược dạ dày. Khi axit HCL tiếp xúc với niêm mạc thực quản sẽ gây ra tổn thương sưng phù nề, lâu ngày thành viêm loét. Các vết loét lành sẽ tạo sẹo. Theo thời gian, trào ngược tiếp tục xảy ra, các vết sẹo dày lên làm thu hẹp đường kính ống thực quản, gây nên tình trạng vướng mắc cổ họng, khó nuốt cho người bệnh.

3 dấu hiệu cảnh báo ung thư thực quản: Dù mơ hồ người bị trào ngược cũng không nên bỏ qua! - 3

Đây cũng là dấu hiệu đầu tiên nhận biết ung thư thực quản. Khi bệnh tiến triển nặng, khối u phát triển lớn hơn thì ngay cả việc nuốt thức ăn dạng lỏng như uống nước, nuốt nước bọt cũng trở nên khó khăn, người bệnh sẽ không ăn uống được và hay nôn. Một số người bệnh có thể nổi hạch vùng cổ hay sặc thức ăn do thức ăn trào ngược qua thực quan lên miệng.

Do các triệu chứng ở từng giai đoạn bệnh khó nhận biết, nên khi cảm giác vướng mắc, đau nhiều kèm theo tình trạng sút cân, mệt mỏi thì người bệnh cần đi kiểm tra sức khỏe ngay.

Buồn nôn, nôn

Khối u phát triển càng lớn thì tình trạng nuốt nghẹn của người bệnh càng trở nên rõ rệt. Do đó, triệu chứng nôn có thể xảy ra trong bữa ăn hoặc ngay sau khi ăn. Chất nôn là thức ăn vừa mới ăn vào không có lẫn dịch vị (dịch tiêu hóa của dạ dày) do thức ăn chưa đến được dạ dày, có thể lẫn ít máu trong chất nôn.

Đau sau xương ức

Xuất hiện ở khoảng 20% trường hợp ung thư thực quản, cơn đau xuất hiện khi người bệnh ăn thức ăn đặc, thậm chí uống nước. Cơn đau khởi phát từ vùng ngực sau xương ức, sau đó có thể lan ra toàn ngực, lưng, thượng vị, hay lan lên 2 bả vai...

3 dấu hiệu cảnh báo ung thư thực quản: Dù mơ hồ người bị trào ngược cũng không nên bỏ qua! - 4

Khi xuất hiện những dấu hiệu cảnh báo ung thư thực quản kể trên, thường bệnh đã bước vào giai đoạn muộn. Vậy phải làm gì để chấm dứt nỗi lo ung thư cận kề? Thực tế, trị bệnh cũng như diệt cỏ, phải diệt tận gốc. Để ngăn chặn nguy cơ ung thư có thể xảy tới thì việc bạn cần làm là kiểm soát trào ngược càng sớm càng tốt.

3 dấu hiệu cảnh báo ung thư thực quản: Dù mơ hồ người bị trào ngược cũng không nên bỏ qua! - 5

Đẩy lùi trào ngược đơn giản hơn với công thức đúng căn nguyên

Nhiều người sẽ nói, tôi bao năm sống cùng trào ngược, thử đủ cách, dùng nhiều loại thuốc mà bệnh chỉ đỡ một thời gian lại tái phát. Đa số mọi người có tâm lý chung, mệt mỏi bởi bệnh hành hạ, lo lắng trước nguy cơ biến chứng có thể xảy ra mà chỉ tập trung làm sao giảm thật nhanh các triệu chứng. Chính điều này dẫn họ tới một sai lầm, trào ngược còn tái phát chứng tỏ gốc rễ của bệnh vẫn tồn tại.

Các biện pháp giúp giảm nhanh triệu chứng chỉ là cứu cánh tạm thời cho phần ngọn của bệnh, còn gốc rễ của trào ngược chưa tác động tới. Vậy gốc rễ, căn nguyên của trào ngược là gì?

Theo Đông y, nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thực quản là do “Can Vị bất hòa” - chức năng gan (Can) và dạ dày (Vị) không hòa hợp, dẫn đến Can uất - Vị yếu gây ra một loạt chứng trạng gọi là “chứng khí nghịch” (trào ngược dạ dày thực quản). Thấu rõ được điều này, bài thuốc cổ phương Bình Can An Vị đã ra đời.

3 dấu hiệu cảnh báo ung thư thực quản: Dù mơ hồ người bị trào ngược cũng không nên bỏ qua! - 6

Trải qua hơn 50 năm nghiên cứu và hoàn thiện thêm, nhờ cơ chế 5 toàn diện tác động trúng căn nguyên của trào ngược gồm: Tháo rỗng dạ dày; Hành khí – tiêu khí; Làm dịu thần kinh; Bồi bổ Can – Tỳ vị; Chống viêm, giảm đau, phục hồi vết loét, bài thuốc Bình Can An Vị đã mang tới niềm vui thoát bệnh cho rất nhiều người.

Ngày nay, là “trái ngọt” giữa y học cổ phương và công nghệ hiện đại, viên nén Stomach Reflux sẽ là giải pháp hữu hiệu cứu cánh người bệnh trào ngược dạ dày khỏi nỗi lo ung thư cận kề. Sản phẩm giúp an tỳ vị, cân bằng, phục hồi lại chức năng gan và dạ dày, giúp hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng.

3 dấu hiệu cảnh báo ung thư thực quản: Dù mơ hồ người bị trào ngược cũng không nên bỏ qua! - 7

Stomach Reflux có thành phần là 9 loại thảo dược chuyên biệt trong điều trị tiêu hóa, được kết hợp theo công thức “riêng” mang tới hiệu quả vượt trội trong hỗ trợ điều trị trào ngược. Sản phẩm không có tác dụng phụ nên an toàn cho sức khỏe người bệnh.

Cũng cần lưu ý, để hái được trái ngọt, chúng ta phải kiên trì. Hãy dùng đúng, đủ liệu trình sản phẩm kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học để có được hiệu quả tối ưu. Làm tốt nhất vào thời điểm này sẽ đặt bạn vào vị trí tốt nhất cho thời điểm tiếp theo. Vậy nên, trong hành trình thoát trào ngược này, hãy yên tâm đã có Stomach Reflux kim chỉ nam luôn đồng hành bên bạn.

3 dấu hiệu cảnh báo ung thư thực quản: Dù mơ hồ người bị trào ngược cũng không nên bỏ qua! - 8

Stomach Reflux – Hỗ trợ giảm trào ngược dạ dày – thực quản

Công dụng:

Hỗ trợ giảm các triệu chứng: trào ngược dạ dày thực quản giúp giảm nỗi lo ợ chua, nóng rát cổ họng, đau vùng thượng vị, đầy trướng bụng.

Cách dùng:

Uống 2 viên/ lần, ngày 2 - 3 lần, uống sau khi ăn 30 phút, hoặc uống ngay khi có các biểu hiện của triệu chứng trào ngược.

Website: https://stomach.vn/

Hotline: 1800 0097 (miễn cước)

Số XNQC: 510/2021/XNQC-ATTP.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty CP Prohealth Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 dấu hiệu cảnh báo ung thư thực quản: Dù mơ hồ người bị trào ngược cũng không nên bỏ qua!