Trồng người

3 lợi ích khi trẻ học các môn nghệ thuật

Phạm Hoa 21/03/2024 07:56

(GDTĐ) - Nghệ thuật là một phần quan trọng của cuộc sống. Học các môn nghệ thuật giúp trẻ phát triển kỹ năng mềm, cải thiện kỹ năng học tập và tư duy phản biện.

tre-hoc-nghe-thuat.png

Phát triển thể chất, tinh thần và sáng tạo

Thông thường, các dự án nghệ thuật đều yêu cầu trẻ thực hiện các kỹ năng như cầm cọ để vẽ, cắt bằng kéo, dùng tay nặn đất sét… Khi thực hành liên tục những hoạt động này sẽ rèn luyện kỹ năng vận động tốt, phối hợp tay, mắt và các chuyển động khác một cách linh hoạt, chính xác.

Ngoài ra, khi học các môn nghệ thuật như vẽ, âm nhạc, múa, hài kịch… còn giúp nâng cao sức khỏe tinh thần. Hoạt động nghệ thuật tác động lên hệ thần kinh, giúp xoa dịu tâm trạng, giúp trẻ luôn cảm thấy vui vẻ, thoải mái, bớt lo âu.

Giáo dục nghệ thuật còn là cơ hội sáng tạo cho trẻ. Khi được học các môn nghệ thuật, các em sẽ có cơ hội kích thích trí tưởng tượng, thỏa sức sáng tạo. Chẳng hạn, bộ môn hội họa sẽ giúp trẻ phát triển khả năng quan sát, tưởng tượng về thế giới xung quanh để sáng tạo nên những nét vẽ.

tre-hoc-nghe-thuat1.png

Kết nối môi trường đa văn hoá

Lợi ích học các môn nghệ thuật còn giúp trẻ có thêm hiểu biết về các nền văn hóa cũng như các giá trị văn hóa khác nhau. Giáo dục nghệ thuật chính là cầu nối để chia sẻ, tăng sự hiểu biết và cách nhìn nhận bản thân với mọi người. Qua đó, các em sẽ rèn luyện được kỹ năng biết lắng nghe, phát triển khả năng giao tiếp, không bị thụ động trong học tập và các hoạt động tập thể. Nhờ đó, các em sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn trong học tập và cuộc sống.

Phát triển cảm xúc và nhận thức của trẻ

Trẻ em sẽ có xu hướng xã hội hóa, cảm thấy hạnh phúc và tiếp thu tốt hơn nếu có một nền tảng vững chắc về mặt cảm xúc. Và cảm xúc cũng như sự phát triển nhận thức của trẻ hoàn toàn có thể được bồi dưỡng từ âm nhạc. Đối với độ tuổi mầm non, trẻ rất thích thể hiện bản thân mình thông qua việc nhảy theo nhạc hoặc hát theo những giai điệu. Thông qua đó, trẻ có thể thể hiện được cảm xúc, trở nên cởi mở và tự tin hơn ngoài xã hội.

Nghệ thuật chính là cuộc sống. Nghệ thuật sẽ không tách biệt chúng ta ra khỏi những lĩnh vực khác của cuộc sống, hay khiến bố mẹ và con cái xa cách nhau, mà chính nó sẽ kết nối và đưa người ta sát lại gần nhau nếu ta thưởng thức nó đúng cách.

Bài liên quan
Loạt quy định khắt khe dành cho các nam thanh nữ tú thi vào trường đào tạo nghệ thuật số 1 Trung Quốc
Để thi vào Học viện Điện Ảnh Bắc Kinh, các thí sinh cần tuân thủ một loạt quy định rất khắt khe.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 lợi ích khi trẻ học các môn nghệ thuật