3 lưu ý giúp giảm đau lưng, sưng nhức gối, vai gáy, khi nắng mưa thất thường

08/08/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không còn bị ví như “máy dự báo thời tiết sống”, người bị đau nhức xương khớp đã chấm dứt nỗi khổ “đau lưng, đau mỏi vai gáy, sưng nhức khớp gối” khi áp dụng 3 lưu ý này.

Vì sao nhiều người bị đau lưng dữ dội, đau vai gáy, sưng đỏ gối, tê bì chân tay khi trời nắng mưa thất thường?  

PGS. TS. BS. Nguyễn Mai Hồng - Nguyên trưởng khoa Cơ - Xương - Khớp bệnh viện Bạch Mai phân tích cụ thể trên chương trình tư vấn sức khoẻ - đài truyền hình Việt nam VTV1 như sau về nguyên nhân đau lưng, nhức mỏi cổ vai gáy, khớp gối sưng đỏ và đau, cánh tay nhức mỏi, tê bì chân tay tái phát khi thay đổi thời tiết.

3 lưu ý giúp giảm đau lưng, sưng nhức gối, vai gáy, khi nắng mưa thất thường - 1

PGS.TS Nguyễn Mai Hồng – tư vấn sức khỏe trên VTV1 

Cụ thể: “Với những người bị viêm khớp, thoái hóa khớp, nhiệt độ thấp khi trời mưa hoặc trời lạnh là một trong những yếu tố góp phần làm cho chất lỏng bên trong khớp trở nên dày hơn, gây ra khô cứng khớp. Áp suất giảm xuống trước khi thời tiết mưa hoặc trở lạnh cũng là nguyên nhân làm cho các mô bị viêm mở rộng, khiến cho trình trạng viêm, tổn thương ở khớp trầm trọng hơn, người bệnh cũng phải gánh chịu nỗi đau đớn nặng nề hơn.”

Tình trạng này kéo dài thì người bệnh không chỉ phải chịu đựng đau đớn trong thời gian dài mà còn phải đối mặt với nhiều hậu quả nguy hiểm như teo cơ, biến dạng khớp, thoái hoá nặng, thậm chí là tàn phế, thậm chí là có thể phải đối mặt với nguy cơ phẫu thuật đầy rủi ro và tốn kém, trường hợp xấu nhất là có thể mất hoàn toàn khả năng vận động, phải phụ thuộc vào người thân.

3 lưu ý giúp giảm đau lưng, sưng nhức gối, vai gáy, khi nắng mưa thất thường - 2

3 lưu ý vàng để đẩy lùi các triệu chứng đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời

Không lạm dụng thuốc giảm đau

Tự ý sử dụng thuốc giảm đau có thể dẫn tới nhờn thuốc nhiều tác dụng phụ nguy hiểm trên gan thận và đặc biệt là dạ dày. 

Vận động nhẹ nhàng và tinh thần thoải mái

Theo PGS. TS. BS. Nguyễn Mai Hồng: để có thể đẩy lùi các cơn đau nhức tái phát khi thay đổi thời tiết hiệu quả nhất, cần phải giải quyết nguyên nhân gốc rễ của bệnh bằng tác động toàn diện: giảm đau, chống viêm, tái tạo sụn khớp bị tổn thương.

Giải pháp nổi bật hiệu quả và an toàn hiện nay là chiết xuất bộ đôi cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng. Đây là 2 thảo dược được sử dụng phổ biến tại Châu Âu và được rất nhiều Bác sĩ đầu ngành khuyên dùng như PGS.TS.BS Trần Đình Ngạn - Nguyên phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 103, Chủ nhiệm khoa Tim-Thận-Khớp viện Quân y 103; PGS.TS.BS. Hồ Bá Do – Phó chủ tịch hội Y học cổ truyền Việt Nam, Giảng viên cao cấp Học Viện Quân Y…

3 lưu ý giúp giảm đau lưng, sưng nhức gối, vai gáy, khi nắng mưa thất thường - 3

Giải pháp trị đau xương khớp nổi bật hiện nay 

Theo nghiên cứu vào năm 2003 tại Đức trên 614 bệnh nhân, có 92,7% bệnh nhân nhân bị đau lưng, đau gối và đau mỏi vai gáy do hoạt động quá sức, viêm khớp, thoái hóa khớp đã giảm các triệu chứng đau và vận động dễ dàng hơn.

Đặc biệt, Kết hợp chiết xuất Cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng tạo thành công thức 3 tác động hiệu quả rõ rệt, an toàn khi sử dụng trong thời gian dài:

- Hỗ trợ giảm đau nhanh, giảm viêm khớp, thoái hóa khớp, bảo vệ và tái tạo sụn khớp

- Hỗ trợ ngăn cản các cơn đau cấp tính xuất hiện, hạn chế các biến chứng dính khớp, cứng khớp

- Hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa khớp, tăng khả năng vận động ở người bị bệnh xương khớp

Ông Vũ Văn Khánh (Xã Gia Xuyên, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) chia sẻ “Tôi bị đau nhức xương khớp, thoái hóa 3 đốt sống lưng, 3 đốt sống cổ. Nhất là cuối năm ngoái gần tết, sốt ruột ra vườn đào chăm cây mà  đau quá phải bỏ về nhà, ngồi xuống xong không đứng lên được. Lưng, cột sống, vai gáy đau buốt, nó co hết các cơ đi từ vườn đào về nhà mà mất đến mấy tiếng, vừa đi vừa ngồi. Thời tiết mà thay đổi là cứ nằm một chỗ 2-3 ngày không làm được gì. Cuối năm chỉ biết trông chờ vào mấy cây đào,  là trụ cột của gia đình nhưng mà… lúc ấy chỉ biết nhìn đào bất lực ” 

3 lưu ý giúp giảm đau lưng, sưng nhức gối, vai gáy, khi nắng mưa thất thường - 4

Ông Vũ Văn Khánh chia sẻ trong chương trình “Phép màu cuộc sống” -VTV1 

May mắn xem được chương trình Phép màu cuộc sống trên VTV1, ông Khánh biết đến giải pháp thảo dược từ bộ đôi Cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng. “Sau khi sử dụng Cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu trắng xương khớp đã cải thiện nhiều, tôi có thể ra thăm vườn đào thường xuyên, mỗi khi trái gió trở trời cũng không còn đau nhức nhiều như trước, ngủ tròn giấc từ tối tới sáng không còn bị trằn trọc vì đau nữa. Trước đây cả người đau nhức, nặng nề như đeo đá giờ cảm thấy như trút được gánh nặng bao ngày. Xương khớp yên ổn hơn rồi tôi lại có thêm giờ gian chăm nom vườn đào. Có sức khỏe, giờ tôi thấy mình thật “giàu có””.

Thông tin hữu ích:

3 lưu ý giúp giảm đau lưng, sưng nhức gối, vai gáy, khi nắng mưa thất thường - 5

Viên xương khớp Bách Niên Kiện Chiết xuất từ Cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng từ châu Âu, đã được chứng minh hiệu quả trên 60 người tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội giúp 96,6% người dùng:  

- Hỗ trợ giảm đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay; đau vai gáy lâu ngày; 

- Hỗ trợ giảm viêm khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống.

Vận động dễ dàng hơn ở người bị: Viêm khớp,; thoái hóa khớp; thoái hóa cột sống; sưng đau nhức xương khớp, cứng khớp. 

Bệnh đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay, viêm khớp, thoái hóa cột sống là bệnh lý phức tạp, gây đau đớn lâu ngày. Nếu điều trị không đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như teo cơ, biến dạng khớp thậm chí là tàn tật. Vì vậy mời bạn đọc gọi tới 1800 6802 (Miễn cước) để được tư vấn chi tiết

3 lưu ý giúp giảm đau lưng, sưng nhức gối, vai gáy, khi nắng mưa thất thường - 6

Quà tặng đặc biệt trị giá lên đến 500.000đ cho 50 độc giả đầu tiên 

Bách Niên Kiện xin gửi quà tặng đặc biệt lên tới 500.000 đồng cho 50 độc giả đầu tiên gọi điện tới số điện thoại tư vấn miễn cước 1800 6802 và đặt câu hỏi tư vấn hay nhất. 

Thông tin chi tiết liên hệ đài số điện thoại 1800.6802 (Miễn cước). 

Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh

Mẹo xoa bóp chữa đau nhức gối tại nhà - đặc biệt hiệu quả không tốn 1 đồng

Hiệu quả loài cây cực nhạy giúp người bệnh giảm nhanh đau nhức xương khớp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 lưu ý giúp giảm đau lưng, sưng nhức gối, vai gáy, khi nắng mưa thất thường