4 nguyên tắc vàng cho người bị tắc mạch máu não

14/08/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bạn có biết có đến 25% số người bị đột quỵ não sẽ tiếp tục tái phát lần 2, lần 3 trong 5 năm đầu tiên. Do đó, ngoài việc phục hồi các di chứng sau đột quỵ thì việc phòng ngừa bệnh tái phát cũng quan trọng không kém.

Để phòng ngừa tái phát đột quỵ, bạn cần tuân thủ theo 4 nguyên tắc sau đây:

Kiểm soát bệnh nền

Hầu hết người bệnh đột quỵ đều mang sẵn trong người những bệnh nền về tim mạch như: Cao huyết áp, mạch vành, rung nhĩ, nhồi máu cơ tim, mỡ máu, tiểu đường… Nếu không kiểm soát tốt những bệnh nền này, chúng có thể là ngòi nổ khiến cơn đột quỵ não lần 2, lần 3 có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

Để làm được điều này người bệnh cần đảm bảo phải dùng thuốc điều trị thường xuyên, đều đặn. Nếu sử dụng đơn thuốc trong thời gian dài mà chưa cải thiện được các chỉ số về huyết áp, mỡ máu, đường máu… thì cần gặp bác sĩ để xin đổi đơn thuốc khác phù hợp. Tuyệt đối không được ngưng thuốc hoặc đổi thuốc khi chưa có sự đồng ý của nhân viên y tế, bởi điều đó có thể khiến bệnh nền nặng hơn và tăng nguy cơ tái đột quỵ.

4 nguyên tắc vàng cho người bị tắc mạch máu não - 1

Kiểm soát huyết áp ổn định giúp phòng ngừa tái phát đột quỵ

Tập phục hồi chức năng

Ba tháng đầu sau khi bị đột quỵ được coi là giai đoạn vàng để người bệnh có thể phục hồi tốt nhất. Tập phục hồi chức năng không chỉ giúp người bệnh nhanh chóng lấy lại được những kỹ năng trước khi bị bệnh mà còn giúp giảm nguy cơ tái phát bệnh và hạn chế các di chứng trầm trọng khác.

Để luyện tập phục hồi chức năng, người bệnh cần kết hợp nhiều biện pháp như tập vật lý trị liệu, châm cứu, bấm huyệt…

- Với người bị méo miệng, rối loạn ngôn ngữ thì cần chú trọng vào những bài tập về cơ miệng như: Chu má, phồng mồm, uốn lưỡi… Các bài tập này sẽ giúp cơ miệng được vận động nhiều hơn do kích thích chức năng cơ miệng.

- Với người bị tê yếu chân tay, liệt nửa người: Các bài tập hỗ trợ tăng cường hoạt động cơ bắp như cầm bóp bóng, cầm nâng vật, tập đi thăng bằng… sẽ cải thiện đáng kể chức năng hoạt động của người bệnh.

4 nguyên tắc vàng cho người bị tắc mạch máu não - 2

Tập vật lý trị liệu giúp phục hồi sau tai biến và ngừa bệnh tái phát

Thay đổi lối sống, thói quen sinh hoạt

Lối sống, thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong sự phục hồi và phòng ngừa tái phát đột quỵ. Người bệnh nên:

- Tập thói quen đi ngủ sớm và đúng giờ, tránh tắm khuya thức muộn. Cần có sự cân bằng giữa nghỉ ngơi và làm việc, tránh căng thẳng không đáng có. Bởi lo nghĩ quá mức cũng có thể khiến đột quỵ tái phát lần nữa.

- Luyện tập thể dục thường xuyên giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ tiểu đường và đột quỵ. Ngoài ra, vận động thể thao cũng giúp người bệnh nâng cao sức khỏe và tinh thần. Các vận động nên được ưu tiên là đi bộ, chạy, bơi lội, yoga, dưỡng sinh…

- Giữ cân nặng ổn định sẽ giúp kiểm soát huyết áp, tim mạch và tiểu đường, giảm các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ.

Sử dụng sản phẩm chiết xuất từ thảo dược hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não

Việc sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ thảo dược là giải pháp được rất nhiều bệnh tin dùng. Đặc biệt dòng sản phẩm chuyên biệt cho bị tai biến mạch máu não Nattospes Platinum được người dùng đánh giá cao.

Nattospes Platinum là phiên bản cải tiến của dòng sản phẩm Nattospes đã quá quen thuộc với người bệnh tắc mạch máu não trong hơn 15 năm qua. Vẫn giữ trọn được tác dụng nổi trội hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành cục máu đông, giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não của Nattospes, nay Nattospes Platinum đã được bổ sung thêm 2 thành phần Dihydroquercetin và Citicoline cho tác dụng hỗ trợ phục hồi di chứng sau tai biến.4 nguyên tắc vàng cho người bị tắc mạch máu não - 3

Nattospes Platinum giúp hỗ trợ phục hồi tai biến hiệu quả

Hoạt chất Dihydroquercetin có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm mạnh mẽ. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy khả năng làm tan cục máu đông của Dihydroquercetin, giúp tăng cường tái tưới máu lên não bộ. Ngoài ra hoạt chất Citicoline có trong Nattospes Platinum rất tốt cho người sau tai biến.

Nhiều người bệnh đột quỵ cho cải thiện rất tốt như trường hợp của ông Dương Tuấn Vũ (Phú Thọ). Từng không ngồi dậy hay đi lại sau đột quỵ vì liệt nửa người, đau ốm liên miên. Vậy mà từ khi biết đến và sử dụng Nattospes Platinum bệnh tình của ông Vũ ngày một tiến triển, ông kể:

“Tôi dùng Nattospes Platinum thì thấy sức khỏe đã dần tốt lên, các di chứng sau tai biến mạch máu não dần được cải thiện, tôi dùng sản phẩm đến nay được 3 năm rồi”.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về hành trình thoát yếu liệt nửa người sau đột quỵ nhờ Nattospes Platinum của ông Vũ TẠI ĐÂY

4 nguyên tắc vàng cho người bị tắc mạch máu não - 4

Nhờ dùng Nattospes Platinum sức khỏe của ông Vũ đã ổn định

Từ ngày 01/4- 31/12/2023, khi mua hộp Nattospes bất kỳ, bạn sẽ được tham gia chương trình “Tích điểm trúng vàng, nhận ngàn quà tặng” và có cơ hội trúng tới 1 chỉ vàng SJC 9999.

Để phục hồi di chứng sau tai biến, bạn hãy mua Nattospes Platinum - Giúp hỗ trợ phục hồi di chứng sau tai biến ngay hôm nay nhé.

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 nguyên tắc vàng cho người bị tắc mạch máu não