42 học sinh trường Tiểu học Kim Giang ra viện

29/03/2023, 09:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến vụ 56 học sinh trường Tiểu học Kim Giang nghi ngộ độc thực phẩm, hiện tại, 42 học sinh đã được ra viện, 8 em phải tiếp tục theo dõi.

8 em học sinh trường Tiểu học Kim Giang vẫn phải theo dõi thêm. Ảnh: Phường Kim Giang.

Theo thông báo của UBND quận Thanh Xuân, tính đến 8h30 ngày 29/3, 42 học sinh đã được ra viện và đang làm thủ tục ra viện, cụ thể như sau:

  • Tại Bệnh viện Xây dựng có 22 cháu: 7 cháu đã ra viện từ tối 28/3, 13 cháu ra viện sáng 29/3 và 2 cháu theo dõi thêm.
  • Tại Bệnh viện Đống Đa: 5 cháu ra viện, 2 cháu theo dõi thêm.
  • Tại Bệnh viện Bạch Mai:10 cháu ra viện tối 28/3, 7 cháu ra viện sáng 29/3 và 4 cháu theo dõi thêm.

Trưa 29/3, các học sinh vẫn được ăn bán trú ở trường nhưng sẽ mang từ nơi khác đến, được đảm bảo an toàn thực phẩm. Sáng nay, các cháu khỏe mạnh, học bình thường.

Trước đó, sáng 28/3, trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi học tập ngoại khóa tại trang trại Cánh buồm xanh, tổng số học sinh là 915 em.

Trong đó, khối 1 có 411 em, khối 2 có 504 em. Khi về đến trường, khoảng 56 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Đến 16h, 50 em phải đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Các cháu còn lại đã được phụ huynh đón về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Quận ủy - UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương nắm tình hình, phối hợp với các cơ quan chuyên môn để các em được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

UBND quận cũng đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội, đề nghị sở tăng cường nhân lực và các điều kiện tốt nhất để chăm lo sức khỏe cho các em, đồng thời phối hợp với quận để làm rõ nguyên nhân liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, thông tin đơn vị này đã lập đội phản ứng nhanh, lấy mẫu thức ăn và đình chỉ hoạt động bếp ăn tập thể để điều tra nguyên nhân.

Tổ điều tra đã thu thập mẫu thức ăn dã ngoại các bé đã dùng. Đồ ăn trưa cho học sinh được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm, bao gồm: Cơm rang, gà phi lê chiên xù, khoai tây chiên, canh chua nấu thịt, bánh Oreo Kinh Đô.

Thực đơn này do Công ty Cổ phần thực phẩm Ngôi Sao Xanh chuẩn bị. Theo báo cáo của đơn vị này, khoảng 5h20 ngày 28/3, nguyên liệu thực phẩm được nhập về bếp, đến khoảng 6h bắt đầu sơ chế, 8-9h chế biến, 9h45 bắt đầu vận chuyển thức ăn sang khu dã ngoại bằng ôtô chuyên dụng.

Thức ăn được bảo quản trong các thùng inox có nắp đậy, có niêm phong. Khoảng 11h, cô giáo chủ nhiệm chia suất ăn cho học sinh tại khu dã ngoại trong nhà trẻ. 15h30 cùng ngày, học sinh về trường và xuất hiện các triệu chứng nôn, đau bụng.

Ngoài ra, trong quá trình đi trải nghiệm, học sinh có mang theo đồ ăn vặt, nước uống từ nhà đi và sử dụng nước uống đóng chai 19 lít của trang trại Cánh buồm xanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
42 học sinh trường Tiểu học Kim Giang ra viện