44 sinh viên Lào, Campuchia nhập học Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

12/09/2023, 21:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

44 tân sinh viên Lào và Campuchia đã đăng ký theo học các ngành Y khoa, Dược học của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Sáng 12/9, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức lễ tiếp nhận sinh viên quốc tế đến nhập học năm học 2023-2024.

Năm nay, 44 tân sinh viên Lào và Campuchia đăng ký theo học các ngành thuộc khối sức khỏe gồm Y khoa, Dược học.

Lưu học sinh Lào và Campuchia được các thầy cô hướng dẫn, giới thiệu các phòng ban trong nhà trường, giúp giải quyết học vụ hoặc các vấn đề khó khăn trong quá trình học tập.

Thạc sĩ Nguyễn Quỳnh Sơn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên quốc tế gửi lời chúc mừng 44 tân sinh viên đã hoàn thành kỳ thi đánh giá năng lực Tiếng Việt để đủ điều kiện theo học tại Trường.

Đại diện nhà trường hy vọng, các sinh viên Lào và Campuchia sớm thích nghi và hòa nhập môi trường mới khi sinh sống tại Việt Nam.

Nhà trường đón sinh viên Lào và Campuchia trong ngày nhập học. Ảnh: NTTU ảnh 1
Nhà trường đón sinh viên Lào và Campuchia trong ngày nhập học. Ảnh: NTTU

Chansomphou Midavanh, đại diện sinh viên quốc tế, chia sẻ: "Chúng em luôn vững tin rằng với sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của nhà trường, ban chủ nhiệm khoa, thầy cô cùng các anh chị sinh viên khóa trước, chúng em sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn ban đầu, nắm bắt được cơ hội và hoàn thành nhiệm vụ học tập".

Còn Cheong Chheyvorn cho biết, bạn khá lo lắng về khác biệt ngôn ngữ nên cố gắng luyện tập tiếng Việt trước khi nhập học.

"Tuy nhiên, khi đến Việt Nam và được thầy cô chào đón mình rất thân thiện, em cảm thấy rất vui. Em đã tìm hiểu rất nhiều về con người, về lịch sử và đất nước Việt Nam trước khi quyết định chọn nơi đây là điểm đến", Cheong Chheyvorn chia sẻ.

Chương trình đào tạo Y khoa có tổng thời gian là 6 năm, ngành Dược học là 5 năm. Sinh viên tốt nghiệp có thể tham gia khám chữa bệnh tại các bệnh viện, các cơ sở y tế; quản lý chuyên môn và tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc tại các cơ sở khám chữa bệnh; giảng dạy tại các cơ sở đào tạo y dược.

Sinh viên có thực hành tại các phòng thực hành chức năng của trường và thực tập tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM, Bệnh viện Quân y 175.

Giảng viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hướng dẫn tân sinh viên quốc tế trong ngày nhập học. Ảnh: NTTU ảnh 2
Giảng viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hướng dẫn tân sinh viên quốc tế trong ngày nhập học. Ảnh: NTTU

Từ năm 2015 đến nay, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp nhận, đào tạo hơn 200 sinh viên, học viên Lào, Campuchia ở bậc đại học và cao học.

Sinh viên Lào, Campuchia theo học nhiều ở các ngành Y khoa, Dược học, Điều dưỡng, Du lịch, Quản trị kinh doanh, Tài chính - ngân hàng, Công nghệ thông tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
44 sinh viên Lào, Campuchia nhập học Trường Đại học Nguyễn Tất Thành