48,4 tỷ đồng mua xe xét nghiệm lưu động chuyển sang vỏ đựng oxy y tế

PV | 18/10/2021, 20:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quyết định do Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký điều chỉnh nội dung chi của số kinh phí 48,4 tỷ đồng đã bổ sung cho Bộ Y tế để trang bị phòng xét nghiệm lưu động.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 1737/QĐ-TTg điều chỉnh nội dung chi của Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 3/6 về bổ sung kinh phí cho Bộ Y tế để trang bị phòng xét nghiệm lưu động.

Theo đó, quyết định điều chỉnh nội dung chi của số kinh phí 48,4 tỷ đồng đã bổ sung cho Bộ Y tế từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm nay tại Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 3/6 của Thủ tướng Chính phủ. Kinh phí dùng để mua 5 xe xét nghiệm lưu động chuyển sang mua vỏ đựng oxy y tế và các vật tư đi kèm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 như đề nghị của Bộ Tài chính.

48,4 tỷ đồng mua xe xét nghiệm lưu động chuyển sang vỏ đựng oxy y tế - 1

Điều chỉnh kinh phí mua trang thiết bị phòng, chống Covid-19 (Ảnh minh họa: VGP).

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ: Tài chính, Y tế chịu trách nhiệm về tính chính xác của nội dung và số liệu báo cáo. Việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán số kinh phí nêu trên bảo đảm đúng quy định, đúng mục đích, công khai, minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả.

Trước đó, vào tháng 6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Quyết định 846/QĐ-TTg bổ sung 48,4 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2021 cho Bộ Y tế để mua 5 xe xét nghiệm lưu động phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Y tế thực hiện mua sắm theo quy định của pháp luật về đấu thầu, pháp luật về tài sản công và các quy định của pháp luật có liên quan. Việc điều chuyển xe xét nghiệm lưu động cho Bộ Quốc phòng và Bộ Công an (nếu cần thiết) thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công. Tuy nhiên, hiện nay, việc mua sắm đã được điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế.

Bài liên quan
Có nên xét nghiệm kháng thể Covid-19?
Xét nghiệm huyết thanh phát hiện kháng thể không sử dụng để xác định đang nhiễm virus và không giúp xác định hiệu quả bảo vệ đối với bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
48,4 tỷ đồng mua xe xét nghiệm lưu động chuyển sang vỏ đựng oxy y tế