5 câu nói khiến trẻ tự tin vượt trội

01/04/2023, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong quá trình trưởng thành của trẻ, không tránh khỏi những ảnh hưởng từ cha mẹ và môi trường xung quanh.

1. Khi nào con ngừng khóc, chúng ta sẽ giải quyết

Hãy để trẻ hiểu rằng, khóc không phải là cách hiệu quả để giải quyết được vấn đề và chỉ bằng cách bình tĩnh thì vấn đề mới dễ dàng được giải quyết một cách chính xác nhất. Đồng thời, câu nói này cũng sẽ giúp con trau dồi khả năng bình tĩnh, giải quyết mọi vấn đề.

Cha mẹ thường xuyên nói 5 câu này với con, sự tự tin của con ngày càng được củng cố - 1

2. Con không thể bắt nạt người khác và không để người khác bắt nạt mình

Bắt nạt người khác là một hành vi sai trái và việc để người khác bắt nạt mình cũng là điều không nên. Hành vi nhẫn nhục lâu dần sẽ khiến con trẻ nên nhút nhát và mất đi dũng khí cùng khả năng bảo vệ bản thân.

3. Con là người quyết định những gì mình sở hữu

Hãy để trẻ học cách tự chủ và có chính kiến độc lập của riêng mình, thay vì dựa dẫm vào người khác để giúp giải quyết mọi việc. Câu nói này có sức mạnh rất lớn trong việc củng cố tính độc lập của con trẻ.

4. Muốn làm tốt việc gì thì phải kiên nhẫn

Khuyến khích trẻ không được bỏ dở giữa chừng, muốn làm tốt việc gì thì phải kiên nhẫn. Kiên nhẫn giúp con có ý chí bền bỉ hơn để theo đuổi mục tiêu, ước mơ, lí tưởng mà bản thân mình đã đề ra. Đồng thời, kiên nhẫn sẽ giúp con xử lý những vấn đề bất ngờ một cách hợp lý hơn, tránh những tình huống không mong muốn xảy đến.

Cha mẹ thường xuyên nói 5 câu này với con, sự tự tin của con ngày càng được củng cố - 2

5. Con phạm sai lầm vì không cẩn thận

Nếu con trẻ mắc lỗi, đừng ngay lập tức mắng mỏ hay tức giân, đổ lỗi cho con. Hãy cư xử một cách khéo léo, nói với con là hãy cẩn thận hơn lần sau để trẻ tích cực nhận ra vấn đề và sửa sai.

Sự tự tin của con trẻ quan trọng như thế nào?

Tự tin là nguồn nhiệt huyết của trẻ

Cho dù đó là sự khuyến khích và khen ngợi từ cha mẹ hay giáo viên, nó có thể mang lại cho trẻ sự tự tin ở mức độ lớn, và trẻ sẽ có động lực hơn để làm nhiều việc. Sự nhiệt tình là nguồn gốc của việc học tập tích cực, thúc đẩy sự phát triển trong tương lai của trẻ.

Cha mẹ thường xuyên nói 5 câu này với con, sự tự tin của con ngày càng được củng cố - 3

Tự tin giúp trẻ phát triển toàn diện hơn

Một người tự tin có thể tỏa sáng bất kể trong hoàn cảnh nào, giống như khi phát biểu, một người tràn đầy tự tin cũng sẽ rất tự tin khi phát biểu và có thể gây ấn tượng mạnh với người khác. Do đó, về mặt tương tác xã hội, những người tự tin có sức lôi cuốn hơn, giúp ích hơn trong việc giao tiếp xã hội.

Tự tin là nền tảng thành công của trẻ

Một người tự tin chưa chắc đã thành công, nhưng một người thành công nhất định phải rất tự tin, bởi vì tự tin là cơ sở để một người phát triển tốt về mọi mặt. Sự phát triển lành mạnh và sự tự tin của trẻ có thể liên quan chặt chẽ đến hành vi của cha mẹ, và chúng sẽ dễ dàng bị cha mẹ tác động hơn.

Bài liên quan
Bám trường nuôi dạy trẻ ở vùng 'rốn lũ'
Hơn 20 năm công tác trong ngành Giáo dục là từng ấy năm cô giáo Hoàng Thị Thắm gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ tại vùng rốn lũ Hương Khê, Hà Tĩnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 câu nói khiến trẻ tự tin vượt trội