5 em bé sinh 5 đầu tiên gây chấn động Trung Quốc: 22 năm sau câu chuyện của gia đình lại là thảm kịch

Chi Chi, | 21/02/2024, 06:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỉ lệ mang thai và sinh 5 con là 1 trên 65 triệu, nhưng kì tích này cũng kéo theo bi kịch.

Vào tháng 3 năm 2002, tại khoa sản phụ khoa của một bệnh viện ở Bắc Kinh, một người phụ nữ tên Vương Thúy Anh đến từ tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đã sinh 5 trong phòng phẫu thuật. Sự ra đời của 5 đứa trẻ đã phá vỡ kỷ lục sinh nhiều con nhất trong một lần và là ca sinh năm đầu tiên ở Trung Quốc.

Chớp mắt đã 22 năm trôi qua, gia đình này đã thay đổi như thế nào?

5 em bé sinh 5 đầu tiên gây chấn động Trung Quốc: 22 năm sau câu chuyện của gia đình lại là thảm kịch - Ảnh 1.
Ca sinh 5 kỉ lục tại Trung Quốc

Cả Vương Thúy Anh và chồng Kiểu Bảo Tồn đều xuất thân từ những gia đình nông thôn ở Hà Bắc. Tuy điều kiện gia đình sau khi kết hôn không quá tốt nhưng hai vợ chồng vẫn chăm chỉ làm ăn và rất yêu thương nhau.

Từ khi có con gái đầu lòng, vợ chồng Vương Thúy Anh càng chăm chỉ làm việc. Ngoài chi tiêu hàng ngày, họ còn tiết kiệm được một khoản tiền. Thế nhưng do quan niệm truyền thống của nông thôn, họ vẫn muốn có con trai để nối dõi tông đường. Vấn đề là kể từ khi sinh con gái cả, Vương Thúy Anh khó mang thai. Mãi cho đến khi 35 tuổi, tức là vào năm 2001, Vương Thúy Anh mới mang thai lần 2.

Lúc đầu, Vương Thúy Anh không đến bệnh viện khám. Nhưng hơn ba tháng sau, người phụ nữ này phát hiện bụng mình rõ ràng đã lớn hơn rất nhiều so với phụ nữ mang thai thông thường. Lúc siêu âm, không chỉ hai vợ chồng mà cả bác sĩ cũng choáng váng. Vương Thúy Anh đang mang thai năm, đây cũng là ca sinh năm sinh đầu tiên ở Trung Quốc.

Bác sĩ đã đề nghị Vương Thúy Anh nên cân nhắc việc giảm số bào thai, nếu không tính mạng của cô và những đứa trẻ trong bụng cô sẽ gặp nguy hiểm. Bác sĩ ở bệnh viện lớn ở Bắc Kinh cũng cho biết cơ hội sinh năm chỉ là một trên 60 triệu. Vì tình trạng thể chất của Vương Thúy Anh không phù hợp để "phẫu thuật thu nhỏ bào thai" nên họ không còn cách nào khác là phải chờ xem liệu có bị sảy thai tự nhiên hay không. Nói cách khác, số phận của năm đứa trẻ đều do chính chúng quyết định.

Sau hơn 5 tháng mang thai, Vương Thúy Anh dường như đã quên mất suy nghĩ của mình trong lần kiểm tra đầu tiên, thay vào đó cô muốn sinh ra cả 5 đứa con, dù cơ thể phải chống chọi với rất nhiều đau đớn.

5 em bé sinh 5 đầu tiên gây chấn động Trung Quốc: 22 năm sau câu chuyện của gia đình lại là thảm kịch - Ảnh 2.

5 em bé sinh 5 đầu tiên gây chấn động Trung Quốc: 22 năm sau câu chuyện của gia đình lại là thảm kịch - Ảnh 3.
Vương Thúy Anh khi mang bầu

Ngày 4 tháng 3 năm 2002, Vương Thúy Anh sinh non 5 người con. Lúc đầu mọi thứ đều bình thường, nhưng một tuần sau, cơ thể đứa trẻ thứ hai trở nên bất thường. Em bé bị chẩn đoán mắc bệnh viêm đại tràng, có thể điều trị bằng phẫu thuật nhưng chi phí sẽ rất cao. Cuối cùng, ca phẫu thuật cho đứa con thứ hai đã thành công nhưng nó tiêu tốn gần 300.000 nhân dân tệ, một con số khủng khiếp đối với một gia đình vốn dĩ không giàu có.

May mắn thay, 4 đứa trẻ còn lại đều khỏe mạnh. Sau khi nằm viện một thời gian, Vương Thúy Anh cùng các con được xuất viện và trở về quê nhà ở Hà Bắc.

5 em bé sinh 5 đầu tiên gây chấn động Trung Quốc: 22 năm sau câu chuyện của gia đình lại là thảm kịch - Ảnh 4.
5 em bé bên cạnh mẹ

Niềm vui vì gia đình có thêm thành viên mới ngắn chẳng tày gang. Vì có thêm tận 5 "miệng ăn", vợ chồng Vương Thúy Anh phải rất chật vật để sinh sống. Qua giới truyền thông, gia đình Vương Thúy Anh cũng nhận được sự giúp đỡ từ một số mạnh thường quân, nhưng không đáng là bao. Vợ chồng phải đưa ra một quyết định khó khăn, để con gái lớn một mình ở quê nhờ họ hàng chăm sóc và đưa 5 đứa con đến Bắc Kinh vì chúng có thể học ở trường miễn phí.

Vì người cha phải ra ngoài làm việc ngày đêm, đôi khi làm 24 tiếng mỗi ngày để kiếm tiền nuôi con nên gần như bọn trẻ không được ở bên cạnh cha. Một ngày năm 2017, anh qua đời vì quá lao lực, để lại vợ và 6 đứa con.

Cái chết đột ngột của người cha tương đương với việc xương sống của gia đình bị gãy. Từ đó trở đi, Vương Thúy Anh đảm nhận một mình nhiệm vụ chăm sóc các con và gia đình. Tuy khó khăn là thế, gia đình vẫn gồng gánh được qua nhiều năm.

5 em bé sinh 5 đầu tiên gây chấn động Trung Quốc: 22 năm sau câu chuyện của gia đình lại là thảm kịch - Ảnh 5.
Hành trình trưởng thành của 5 đứa trẻ "phép màu" luôn được truyền thông theo dõi

Năm 2020, ngoại trừ đứa con thứ hai không trúng tuyển vào chương trình đại học, 4 đứa con còn lại đều được nhận vào trường đại học tốt như mong muốn. Cả 5 đứa trẻ đều rất hiểu chuyện, đều thương mẹ và dùng thời gian rảnh rỗi đi làm thêm để kiếm tiền nuôi gia đình.

5 em bé sinh 5 đầu tiên gây chấn động Trung Quốc: 22 năm sau câu chuyện của gia đình lại là thảm kịch - Ảnh 6.

Hình ảnh gần nhất của 5 đứa trẻ sinh 5

Nhiều người cho rằng câu chuyện của gia đình Vương Thúy Anh là tuyệt vời, vượt lên nghịch cảnh. Nhưng thực tế, đằng sau sự vĩ đại đó còn nhiều điều đáng tiếc và bi thảm. Đứa con gái lớn đã phải trở thành một đứa trẻ bị bỏ rơi vì mẹ có 5 em. Đáng buồn nhất là người cha vì muốn tốt cho vợ con nhưng cuối cùng chết vì làm việc quá sức. Nếu hỏi Vương Thúy Anh, cô ấy có hối hận không, có thể cô ấy sẽ hối hận, nhưng nếu được quay lại lựa chọn ban đầu là có nên sinh năm đứa con hay không, cô vẫn có thể chọn có. Bởi vì cô ấy là một người mẹ.

Luôn có một khía cạnh bi thảm đằng sau những câu chuyện vĩ đại, bởi con người luôn phải sống sót qua những đêm khó khăn nhất trước khi có thể nhìn thấy mặt trời.

Bài liên quan
Bắc Ninh triển khai công tác thi và tuyển sinh năm 2024
Ngày 23/4, thông tin từ Sở GDĐT Bắc Ninh, đơn vị vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi và tuyển sinh năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 em bé sinh 5 đầu tiên gây chấn động Trung Quốc: 22 năm sau câu chuyện của gia đình lại là thảm kịch