5 lợi ích trại hè cha mẹ cần biết

30/05/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trại hè từ lâu đã trở thành hoạt động không thể thiếu trong mùa hè của trẻ. Tuy nhiên, phần lớn cha mẹ vẫn xem đây là một “hoạt động giải trí” và “giải pháp tạm thời” trong những ngày con nghỉ học mà chưa biết đến những giá trị mà trại hè mang lại.

Dưới đây là 5 lợi ích của trại hè được được ghi nhận từ ý kiến đánh giá của hàng ngàn phụ huynh và học sinh đã tham gia Trại hè trường Quốc tế Việt Úc (VAS) qua các năm, nhằm giúp ba mẹ hiểu hơn về lợi ích của trại hè đối với sự phát triển của trẻ, từ đó có thể lựa chọn chương trình hè phù hợp nhất cho con.

1. Tự tin giao tiếp Tiếng Anh với giáo viên bản xứ và bạn bè

Lợi ích đầu tiên mà Trại hè VAS mang lại đó là cung cấp cho học sinh một môi trường anh ngữ để trau dồi và phát triển Tiếng Anh giao tiếp một cách tự nhiên và hiệu quả.

Với hơn 65% hoạt động vui chơi, học tập diễn ra bằng Tiêng Anh, học sinh được giao tiếp tiếng Anh cùng giáo viên bản xứ và bạn bè liên tục trong 6 tuần qua các tình huống thực tế, từ đó giúp trẻ tăng cường các kỹ năng nghe, nói, diễn đạt suy nghĩ bằng Tiếng Anh và tự tin giao tiếp hơn mỗi ngày.

5 lợi ích trại hè cha mẹ cần biết - 1

Giao tiếp cùng giáo viên bản xứ và bạn bè bằng Tiếng Anh mỗi ngày qua các hoạt động vui học giúp học sinh trại hè VAS tăng cường và tự tin giao tiếp tiếng Anh sau 6 tuần.

2. Tăng cường thể lực với thể thao và vận động ngoài trời

Mùa hè là thời gian tuyệt vời để trẻ “giải phóng năng lượng” và “giải phóng bản thân” khỏi những căn phòng máy lạnh, tham gia các hoạt động thể thao và vận động ngoài trời.

Tại Trại hè VAS, trẻ được rèn luyện thể chất với các môn thể thao đa dạng như: bóng đá, bóng chuyền, võ thuật, thể thao đối kháng, bơi lội và các môn thể thao dưới nước, cùng nhiều hoạt động ngoài trời thú vị.

5 lợi ích trại hè cha mẹ cần biết - 2

Học sinh Trại hè VAS được tham gia nhiều môn thể thao và vận động ngoài trời giúp tăng cường thể lực, sự khéo léo và dẻo dai.

3. Khám phá đam mê và phát triển năng khiếu theo sở thích

Mùa hè cũng là thời gian để trẻ được sống với đam mê và môn năng khiếu yêu thích mà trẻ đã phải tạm “gác sang bên” để tập trung cho học hành.

Trong 6 tuần tại Trại hè VAS, trẻ được khám phá sở thích của bản thân trong nhiều lĩnh vực: âm nhạc, hội họa, nhảy múa... với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

5 lợi ích trại hè cha mẹ cần biết - 3

4. Học qua vui chơi và tình huống thực tế giúp phát triển toàn diện

Các hoạt động hè chú trọng phát triển toàn diện cho trẻ chứ không đơn thuần là một chương trình ngoại khóa, giáo dục kiến thức hay phát triển năng khiếu. 

Tại Trại hè VAS, trẻ được học tập qua các trò chơi và tình huống thực tế trong các dự án học tập (project-based learning) hay STEAM - phương pháp giảng dạy tích hợp nhằm trang bị cho trẻ đầy đủ kiến thức và kỹ năng liên quan đến 5 lĩnh vực: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật), Mathematics (Toán học).

Bằng việc vận dụng nhiều kiến thức, kỹ năng để giải quyết vấn đề, trẻ hiểu và ghi nhớ kiến thức, vận dụng hiệu quả hơn. Qua đó, trẻ được phát triển tư duy đa chiều và các kỹ năng cần thiết như: giải quyết vấn đề, giao tiếp, làm việc nhóm...

5 lợi ích trại hè cha mẹ cần biết - 4

Học tập qua vui chơi và tình huống thực tế giúp trẻ phát triển tư duy đa chiều và kỹ năng làm việc nhóm.

Trại hè VAS xây dựng cho trẻ một thời khóa biểu cân bằng, trong đó hoạt động thể thao – nghệ thuật chiếm 40%, học theo dự án, STEAM và trò chơi luyện nói Tiếng Anh chiếm gần 40%, ngoài ra là các hoạt động giao lưu, sinh hoạt tập thể và phát triển giá trị cốt lõi cho học sinh. 

5. Đi, trải nghiệm, trưởng thành và lưu giữ kỷ niệm vô giá

Mùa hè sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi các chuyến đi. Đối với trẻ, các chuyến đi không chỉ là hành trình lưu giữ kỷ niệm cùng thầy cô, bè bạn, mà còn là hành trình trải nghiệm để trưởng thành.

Tại Trại hè VAS, học sinh được tham gia các chuyến dã ngoại thực hành thú vị được thiết kế phù hợp cho từng độ tuổi. Nhiều học sinh chia sẻ, sau các chuyến dã ngoại thực hành, “teambuilding” cùng bạn bè tại trại hè, các em thấy mình trưởng thành, tự lập và tự tin hơn, học được nhiều kỹ năng, có thêm nhiều bạn bè mới và khám phá thêm nhiều điều thú vị ngoài sách vở.

“Đây là những trải nghiệm tuyệt vời và sẽ trở thành kỷ niệm theo em suốt cuộc đời”, một học sinh lớp 8 xúc động chia sẻ sau chuyến tham quan khám phá Quảng Bình tại Trại hè VAS 2022.

Tại trại hè VAS 2023, học sinh mầm non và tiểu học được tham gia 3 chuyến dã ngoại trong ngày tại các điểm vui chơi, văn hóa, nghệ thuật nổi tiếng tại TP.HCM, giúp trẻ khám phá bản thân và thế giới xung quanh qua các trải nghiệm thực tế, đồng thời phát triển các kỹ năng và rèn luyện tính tự lập cho trẻ.

Học sinh lớp từ lớp 5, ngoài 1 chuyến dã ngoại trong ngày, sẽ được tham gia 1 chương trình “teambuilding” 4 ngày, 3 đêm tại “Trại hè Anh ngữ giữa rừng xanh” - Tà Lài hoặc “Trại hè bảo tồn sinh thái biển” - Phú Quốc.

5 lợi ích trại hè cha mẹ cần biết - 5

Học sinh Trại hè VAS được khám phá thiên nhiên, giao lưu văn hóa và tham gia nhiều hoạt động phát triển kỹ năng tại các chương trình teambuilding và dã ngoại thực hành.

Ngoài các chương trình dã ngoại trong nước, học sinh từ lớp 5 có thể lựa chọn thêm một chuyến du học dã ngoại để trải nghiệm cuộc sống du học sinh và du lịch thế giới với các điểm đến hàng đầu: Singapore – Malaysia, Australia, Mỹ.  

Trại hè VAS 2023 – Hành trình khám phá và lưu giữ kỷ niệm vô giá

Chỉ còn 1 ngày nhận ưu đãi 10% Trại hè VAS, khi đăng ký trong ngày 30/5/2023. Giảm 5% học phí khi đóng tiền ít nhất 2 tuần khoá hè trước ngày 16/06/2023.

Chi tiết tại: www.vas.edu.vn/summercamps/

Để được tư vấn và tham quan trực tiếp các cơ sở, liên hệ: 0911 26 77 55

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 lợi ích trại hè cha mẹ cần biết