5 mẹo nhỏ cực hữu ích làm giảm đàm, ho, thở dễ dàng hơn

04/10/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đầu thu nhưng nhiều người đã ho không dứt kèm theo đàm vàng đục, khó thở, nhất là về đêm gần sáng. 5 mẹo nhỏ sau sẽ giúp giảm tình trạng này cực hiệu quả.

Hạn chế đun nấu, đốt lửa

Đun nấu bằng bếp than, bếp củi có hại cho những người có vấn đề về hô hấp. Vì hít phải một lượng khói nhỏ cũng có thể gây tắc nghẽn đường thở nguy hiểm. Chưa kể khói từ một số vật dụng dễ cháy cũng có thể mang theo hóa chất và chất gây dị ứng gây kích ứng phổi khiến bạn ho, đàm, khó thở. 

Tránh xa các chất gây dị ứng 

Hít phải hoặc ăn các đồ gây dị ứng có thể gây sốc phản vệ cho cơ thể, đặc biệt ở người hen suyễn, COPD lên đợt cấp tức thì, có thể cướp đi tính mạng nếu không xử lý kịp thời. Các chất gây dị ứng mùa thu phổ biến gồm phấn hoa, nấm mốc. Để tránh tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng, bạn nên thường xuyên ở trong nhà, vệ sinh sạch sẽ nơi ở, đeo khẩu trang (nếu phải ra ngoài) khi đến các khu vực có nhiều phấn hoa, nấm mốc… 

Tập thở bằng mũi 

Người mắc hen suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD và các bệnh phổi khác có xu hướng thở nhanh và thở bằng miệng. Tuy nhiên khi hít sâu bằng miệng, phổi của bạn sẽ tiếp xúc một lượng lớn không khí khô, mát - là một tác nhân gây lên cơn hen suyễn được biết đến nhiều nhất. Tình trạng này sẽ trở nên trầm trọng hơn vào mùa thu, khi nhiệt độ mát mẻ và ẩm thấp.

Vì thế nên thở bằng mũi thay vì miệng để làm ấm không khí trước khi đi đến phổi, giảm thiểu mọi phản ứng của đường thở có thể xảy ra. Bạn có thể thực hành các bài tập thở như thở cơ hoành, hoặc thở mím môi để rèn luyện bản thân thở tự nhiên tốt hơn.

Sử dụng thuốc nếu cần thiết

Tùy theo nguyên nhân cụ thể gây ra đàm, ho, khó thở, bác sĩ có thể kê đơn thuốc giãn phế quản, corticosteroid hoặc các loại thuốc xịt thuốc hít giúp giảm viêm đường thở, cắt cơn khó thở khẩn cấp. Tất cả các loại thuốc này nên được tuân theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được lạm dụng. 

Bên cạnh thuốc tân dược để giảm triệu chứng, người bệnh nên kết hợp sử dụng giải pháp thảo dược điều trị tận gốc rễ nguyên nhân gây đàm, ho, khó thở.

5 mẹo nhỏ cực hữu ích làm giảm đàm, ho, thở dễ dàng hơn - 1

Trong một chương trình tư vấn sức khỏe hô hấp qua tổng đài 1800 0055, TS.BS Nguyễn Thị Sơn - Giảng viên ĐH Y Dược Hồ Chí Minh cho biết xu hướng điều trị được đánh giá cao hiện nay là kết hợp giữa giải pháp thảo dược cùng với thuốc xịt thuốc hít cho người bệnh đàm, ho, khó thở. 

Nổi bật trong đó là giải pháp thảo dược Cao Lá Hen, không chỉ có Cao Lá Hen kháng viêm mạnh giảm đờm ho khó thở, mà còn có Alpha Lipoic acid và L-carnitine chống oxy hóa tác động tới tế bào phổi, ngăn chặn hội chứng suy hô hấp và xơ hóa phổi tự phát.

Tại Việt Nam và Hoa Kỳ đã thực hiện cuộc nghiên cứu chứng minh lâm sàng trên 60 bệnh nhân cho thấy giải pháp thảo dược Cao Lá Hen có tác dụng tuyệt vời giúp 97% bệnh nhân hô hấp (hen suyễn, phổi tắc nghẽn COPD) giảm nhanh triệu chứng đờm, ho, khó thở.

5 mẹo nhỏ cực hữu ích làm giảm đàm, ho, thở dễ dàng hơn - 2

Thoát đàm, ho, khó thở sau 5 năm chưa bao giờ ngủ tròn giấc

Bác Lê Trung Sơn - 72 tuổi (Bình Phước) là bệnh nhân hen suyễn đã 5 năm. Hồi tưởng về những tháng ngày khổ sở vì bệnh tật bác chia sẻ “Tôi ho nhiều lắm, đêm không bao giờ được ngủ sâu giấc, thay đổi đủ tư thế nằm ngồi nhưng vẫn khó thở. Cứ 2 3 giờ sáng là tôi lên cơn Hen, khò khè như mèo Hen ấy”. 

May mắn trong một lần xem tivi, bác Sơn biết đến giải pháp thảo dược Cao Lá Hen. Cảm thấy tin tưởng, bác Sơn tìm mua về dùng ngay. “Ban đầu tôi sử dụng liều 4 viên/ngày, sau 2 tuần thì thấy đờm ho giảm đi nhiều. Đêm cũng không đỡ ho hơn, không phải ngồi lên thở như trước nữa. Sau 4 tuần dùng là tôi đã thấy sự cải thiện, sức khỏe ổn định hơn, người khỏe khoắn hơn, đi bộ tập thể dục, tập thở ra mạnh không còn hụt hơi, người dẻo dai, giấc ngủ tốt hơn, ăn ngon hơn, mình cũng đỡ trầm cảm u uất” - bác chia sẻ. 

5 mẹo nhỏ cực hữu ích làm giảm đàm, ho, thở dễ dàng hơn - 3

Thúy Hạnh ghi

Bảo Khí Khang - chiết xuất từ Cao Lá Hen kết hợp cùng các thảo dược quý, đã được chứng minh hiệu quả  tại đại học Nam California – Hoa Kỳ  và Bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương   giúp rất nhiều người dùng :

- Hỗ trợ giảm các triệu chứng đờm (đàm), ho, khó thở;

- Hỗ trợ giảm tái phát đợt cấp và biến chứng: hen suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD

Xem thêm: Nghiên cứu chứng minh rất nhiều bệnh nhân cải thiện đờm, ho, khó thở sau khi dùng Bảo Khí Khang

Xem thêm: Đờm ho, khó thở, COPD lâu ngày dùng ngay thảo dược này

5 mẹo nhỏ cực hữu ích làm giảm đàm, ho, thở dễ dàng hơn - 4

Gọi ngay 1800.0055 để được các dược sĩ tư vấn trực tiếp, miễn phí và nhận quà tặng lên đến 435.000đ

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 mẹo nhỏ cực hữu ích làm giảm đàm, ho, thở dễ dàng hơn