5 thực phẩm chống lão hóa ngay trong tầm tay bạn

An Nguyên (tổng hợp) | 01/01/2024, 14:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những loại thực phẩm dưới đây rất gần gũi trong cuộc sống hàng ngày, chúng sẽ giúp bạn xua tan nỗi ám ảnh về sự lão hóa, giúp làn da căng bóng, mịn màng hơn.

Lão hóa là nỗi lo chung của nhiều người. Tuy không thể chống lại quy luật tự nhiên về lão hóa nhưng chúng ta có thể làm chậm quá trình này bằng cách sử dụng những thực phẩm phổ biến dưới đây.

Sữa chua

Sữa chua không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là "thần dược" làm đẹp được nhiều người tin dùng. Trong sữa chua có các chất dinh dưỡng giúp làn da khỏe và mịn màng như vitamin A, vitamin E.

Ngoài ra, sữa chua còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, kích thích chức năng gan để gan làm việc có hiệu quả, giúp đào thải chất độc trong cơ thể, từ đó giúp làn da khỏe mạnh, hồng hào hơn. Nói cách khác, sữa chua chính là loại thực phẩm giúp chúng ta ngăn chặn sự lão hóa rất hiệu quả.

Sữa chua chính là loại thực phẩm giúp chúng ta ngăn chặn lão hóa.

Sữa chua chính là loại thực phẩm giúp chúng ta ngăn chặn lão hóa.

Trái cây chứa nhiều vitamin C

Những loại trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, bưởi từ lâu được biết đến là thực phẩm giúp ngăn ngừa lão hóa. Theo các nghiên cứu khoa học, trung bình một quả cam chứa khoảng 170 mg phytochemicals bao gồm các chất dưỡng da và chống lão hóa.

Vitamin C trong các loại trái cây này còn thúc đẩy sản xuất collagen, protein quan trọng giúp da trở nên săn chắc và đàn hồi tốt hơn.

Nếu muốn "chống già", chúng ta hãy bổ sung các loại trái cây chứa vitamin C trong thực đơn hằng ngày.

Trái cây chứa nhiều vitamin C hỗ trợ đẩy lùi lão hóa.

Trái cây chứa nhiều vitamin C hỗ trợ đẩy lùi lão hóa.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ là loại thực phẩm rẻ tiền, dễ gặp mà còn nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, giúp đẩy lùi quá trình lão hóa. Trong trà xanh chứa axit amin L- theanine, đây là chất tăng hoạt động dẫn truyền thần kinh ức chế GABA tác dụng chống lo âu.

Đặc biệt, hợp chất EGCG trong trà xanh giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do trong cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa. Vậy nên đừng quên thêm trà xanh vào danh sách thực phẩm "chống già" của bạn.

EGCG trong trà xanh có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa.

EGCG trong trà xanh có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa.

Rau xanh

Rau xanh không chỉ là loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hằng ngày mà còn là vũ khí giúp bạn "chống già". Các loại rau có lá màu xanh thẫm như cải bó xôi, súp lơ xanh… chứa nhiều vitamin A, C, E.

Những loại chất dinh dưỡng này sẽ giúp cơ thể được bổ sung đầy đủ vitamin, giúp hạn chế quá trình lão hóa da, giảm sự mất nước trên da, kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn, khiến làn da tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Rau xanh bổ sung đầy đủ vitamin, giúp hạn chế quá trình lão hóa.

Rau xanh bổ sung đầy đủ vitamin, giúp hạn chế quá trình lão hóa.

Khoai lang

Khoai lang được sử dụng trong thực đơn kiểm soát trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, loại thực phẩm này còn có tác dụng chống lão hóa mà không nhiều người biết tới.

Trong khoai lang chứa carotenoid, đóng vai trò như chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, khói thuốc, thuốc trừ sâu và những chất ô nhiễm khác. Điều này sẽ giúp chúng đẩy lùi quá trình lão hóa, khiến chúng ta trông trẻ trung hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 thực phẩm chống lão hóa ngay trong tầm tay bạn