Đồng thời năng lực kinh tế của đơn vị vận hành cũng bị ảnh hưởng với nhiều khó khăn về tài chính, việc trả lương cho lái xe, phụ xe thường xuyên bị chậm trễ, nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… tất cả đã dẫn đến một hệ thống xe buýt hoạt động "rệu rã", không ổn định.
Mạng lưới xe buýt Đà Nẵng đưa vào khai thác từ cuối năm 2016. Trước đây, tất cả các tuyến buýt hoạt động theo hình thức đấu thầu có trợ giá do Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 trúng thầu vận hành.
Hiện nay, mạng lưới xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng có 11 tuyến buýt, còn 6 tuyến do Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 đang vận hành.
Trong những ngày qua cả 6 tuyến xe buýt Đà Nẵng bị tê liệt do người lao động đình công vì Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 nợ lương, bảo hiểm của nhân viên kéo dài.
Tại buổi làm việc liên quan đến vấn đề xe buýt trợ giá mới đây, ông Lương Nguyễn Minh Triết, chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, đã nhắc đến bài học "bỏ hết trứng vào một rổ".
Ông Triết đã đề nghị Sở Giao thông vận tải phải rút kinh nghiệm các hợp đồng trước, gắn trách nhiệm chặt chẽ hơn cho doanh nghiệp trúng thầu, nghiên cứu đấu thầu từng tuyến, không phụ thuộc tất cả các tuyến vào một nhà đầu tư.