6 loại nước không nên uống vào buổi tối

30/07/2023, 18:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Uống một loại thức uống là điều cần thiết, tuy nhiên vào buổi tối bạn cần phải thận trọng về những đồ mà bạn uống bởi có một số loại nước có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Mặc dù nước rất quan trọng với cơ thể của chúng ta nhưng không phải loại nước nào cũng phù hợp để uống vào buổi tối. Dưới đây là những loại nước không nên sử dụng vào buổi tối vì ảnh hưởng tới giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Dưới đây là 6 loại đồ uống được khuyến cáo không nên uống vào buổi tối bạn cần phải tránh xa:

Nước ngọt có ga (Soda)

Bài viết trên Báo Pháp luật TP.HCM cho biết, nếu bạn muốn duy trì vòng eo khỏe mạnh, hãy tránh ăn uống soda vào buổi tối sau bữa ăn. Nước ngọt, đặc biệt là đồ uống có ga gây ảnh hưởng rất nhiều tới hệ tiêu hóa, sản sinh ra khí CO2 khiến bạn bị trướng bụng đầy hơi và khiến bụng bị to ra. Nước ngọt cũng tăng nguy cơ thừa cân béo phì nếu bạn giữ thói quen này thường xuyên.

Uống nước hương hoa quả

Uống nước hương hoa quả sau bữa ăn tối có rất nhiều tác hại mà bạn không ngờ tới được. Trong nước hoa quả chứa lượng lớn đường glucose, fructose, sucrose, chất làm ngọt nhân tạo, tạo hương vị, tinh bột...

Nếu tiêu thụ sau bữa ăn khi dạ dày phải tiêu hóa một lượng lớn thức ăn khác sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ruột và tuyến tụy, thêm vào đó nếu uống sau bữa ăn sẽ làm tăng nguy cơ béo phì vì lượng chất đường lớn được bổ sung vào cơ thể.

Nước dừa

Bài viết trên Báo VnExpress cho biết, nước dừa tốt cho sức khỏe nhưng chỉ nên uống vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Những người bị suy nhược, huyết áp thấp, người có thể trạng lạnh không nên uống nước dừa vào buổi tối vì dễ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh.

Nước cam

Nước cam có tác dụng lợi tiểu, uống sau bữa tối dễ gây đi tiểu đêm. Uống nước cam trước khi đi ngủ còn ảnh hưởng đến men răng, khiến răng yếu đi.

Nước gừng và nước cam đều được khuyến cáo không nên uống vào buổi tối

Nước gừng và nước cam đều được khuyến cáo không nên uống vào buổi tối

Bia, rượu

Uống bia, rượu sau bữa tối có thể gây trào ngược dạ dày. Ngoài ra, những thức uống này có thể khiến bạn ngủ không ngon giấc, thức dậy giữa chừng hoặc đau đầu sau khi ngủ dậy.

Nước gừng

Nhiều người uống nước gừng để chữa bệnh mất ngủ nhưng càng uống, bệnh mất ngủ càng trở nên trầm trọng. Nguyên nhân là bởi họ đã uống nước gừng vào buổi tối.

Trong gừng chứa chất Cineole giúp giải tỏa stress, trị bệnh nhức nửa đầu, giúp tinh thần con người sảng khoái và ngủ ngon giấc. Uống nước gừng vì thế sẽ giúp chữa được căn bệnh mất ngủ.

Tuy nhiên nước gừng chỉ phát huy tác dụng khi bạn uống vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Nếu uống hoặc ăn gừng vào bữa tối, hoặc sau bữa tối sẽ khiến cho bạn càng khó ngủ hơn.

Ngoài ra, bạn không nên uống quá nhiều nước lọc vào buổi tối. Nếu uống quá nhiều nước vào buổi tối sẽ gây nên tình trạng quá tải cho thận dẫn đến nhiều vấn đề về thận, có thể khiến bệnh nhân cao huyết áp gặp nguy hiểm.

Tốt nhất bạn nên uống một cốc nước trước khi đi ngủ 30 phút điều này giúp cơ thể chống được nguy cơ máu cục máu đông. Một trong những lợi ích của việc uống nước vào buổi tối trước khi đi ngủ đó là giúp cơ thể loại bỏ được những độc tố ra bên ngoài, giúp làm đẹp da, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, nám….

Trên đây là những loại nước được khuyến cáo không nên uống vào buổi tối. Hãy duy trì lối sống và những thói quen lành mạnh để luôn khỏe mạnh nhé.

Hạ An(Tổng hợp)

Bài liên quan
Lá lốt nấu nước uống trị được bệnh gì?
Lá lốt nấu nước uống trị bệnh gì là băn khoăn của không ít người.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 loại nước không nên uống vào buổi tối