6 lợi ích đi du học Hàn Quốc khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn

15/05/2023, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàn Quốc được biết đến là quốc gia có nền giáo dục chất lượng. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn du học Hàn Quốc sẽ được nhận những lợi ích sau đây.

Có nên học tiếng Hàn trước khi đi du học Hàn Quốc

6 lợi ích đi du học Hàn Quốc khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn - 1

Du học Hàn Quốc là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

Chiếm ưu thế trong buổi phỏng du học Hàn Quốc

Nếu bạn muốn du học Hàn Quốc, bạn sẽ phải trải qua cuộc phỏng vấn đầu vào. Và nếu như hồ sơ của bạn không đẹp, nhưng bù lại tiếng Hàn của bạn tốt thì sẽ chiếm ưu thế. Trong cuộc phỏng vấn, người đại diện sẽ chú ý đến khả năng ngôn ngữ của bạn.

Vậy nên, nếu nắm chắc giao tiếp, thì một suất vào các trường đại học sẽ tăng lên. Và dĩ nhiên, hồ sơ của bạn sẽ được chọn thay vì một số bạn có hồ sơ đẹp hơn.

Đảm bảo thành công khi xin visa tại đại sứ quán

Nếu như thủ tục của bạn xong hết, thì bạn sẽ phải chuẩn bị tâm lý thêm một lần nữa. Bởi vì, Đại sứ quán Hàn Quốc có thể sẽ gọi bất kỳ học sinh nào lên phỏng vấn. Cho dù bạn có xin được visa ở các trường top 1%.

Tuy nhiên, trường hợp này xảy ra không thường xuyên, vậy nên bạn cứ yên tâm. Tuy nhiên, bạn cũng nên trau dồi tiếng Hàn tốt để chuẩn bị cho tình huống này nhé.

Dễ dàng theo kịp chương trình khi bắt đầu sang du học Hàn Quốc

Nếu du học Hàn Quốc, mà bạn lại không biết tiếng thì sẽ phải học lại từ đầu. Tuy nhiên, điểm bất lợi ở đây chính là bạn học với giáo viên người Hàn. Nếu như bạn không có nền tảng từ trước thì đây là một việc hết sức khó khăn. Sẽ không ai giải thích bằng tiếng Việt cho bạn, nên việc theo kịp được tiến độ là rất khó.

Vậy nên, bạn nên chắc chắn mình đã biết một chút tiếng thì việc theo học chương trình của họ sẽ dễ dàng.

Dễ dàng hòa nhập với cuộc sống mới

6 lợi ích đi du học Hàn Quốc khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn - 2

Học tiếng Hàn tốt sẽ là một lợi thế rất lớn giúp bạn hòa nhập tốt nếu du học ở Hàn Quốc.

Học tập ở một đất nước khác thì việc mở rộng các mối quan hệ sẽ giúp bạn rất nhiều. Khi bạn đang mông lung, lạ lẫm với mọi thứ thì bạn bè sẽ là cầu nối cho bạn. Và để xây dựng được cầu nối đó, bạn bắt buộc phải giao tiếp được với họ.

Vì vậy. học tốt tiếng Hàn sẽ là một lợi thế giúp bạn làm quen tại nơi đây. Nhờ vậy, việc thích nghĩ tại Hàn Quốc cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Dễ tìm được công việc tốt, thu nhập cao hơn

Nếu tiếng Hàn tốt, bạn sẽ dễ dàng tìm được công việc với mức lương cao. Do đó, hãy lên kế hoạch học tiếng ít nhất 6 tháng trước khi du học. Điều này sẽ có lợi cho bạn rất nhiều, đặc biệt là trong vấn đề tìm việc làm.

Theo quy định của Hàn Quốc, du học sinh có thể được phép đi làm sau 6 tháng nhập học. Vậy nhưng, nếu bạn đã có Topik 2 thì bạn sẽ được đi làm ngay. Và bạn sẽ không ngờ được rằng, mình có thể kiếm được một công việc với mức lương cao.

Nếu tiếng Hàn của bạn không tốt thì thì bạn chỉ được làm các công việc như: phụ bếp, dọn dẹp... Và dĩ nhiên, mức lượng được trả cho các công việc này cũng rất thấp. Trung bình, bạn sẽ nhận được 8.000kw/ 1 giờ (160.000VNĐ/ 1 giờ).

Nhưng nếu vốn tiếng Hàn khá, bạn có thể làm các công việc như: phục vụ bàn, thu ngân,... Và mức lương được nhận ở các vị trí này là từ 10.000kw - 17.000kw/ 1 giờ (200.000-340.000VNĐ/ 1 giờ).

Hơn thế nữa, bạn sẽ dễ dàng tìm được công việc với mức lương cao như phiên dịch hay trợ giảng. Mức thu nhập ở các công việc này sẽ dao động từ 25.000kw/1h (500.000VNĐ/1h).

Rút ngắn được thời gian học tập ở Hàn Quốc

Thông thường, điều kiện để lên học chuyên ngành ở Hàn Quốc là tối thiểu bạn phải có Topik 3. Vì vậy, các trường sẽ tổ chức các kỳ kiểm tra năng lực tiếng Hàn. Tại các cuộc thi này bạn sẽ được đánh giá đủ điều kiện hay chưa.

Tuỳ vào các trường mà thời gian quy định học tiếng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, trung bình thời gian học tiếng tối thiếu là 6 tháng đến 2 năm. Vì vậy, bạn có thể học chuyên ngành từ 6 tháng, đến năm 2 năm tùy vào khả năng của bạn.

Học tốt tiếng Hàn – dễ dàng xin học bổng

Để có thể xin được học bổng du học Hàn Quốc, tối thiểu bạn phải đạt trình độ Topik 3. Nhiều trường đại học có chính sách học bổng dành cho sinh viên mới nhập học có Topik. Mặt khác, nếu bạn muốn xin học bổng toàn phần thì bắt buộc phải có chứng chỉ Topik từ level 3-6.

Các gói học bổng hỗ trợ sẽ dao động từ 30% cho đến 100% học phí. Vì vậy, tùy vào năng lực cũng như sự cố gắng bạn sẽ nhận được số học bổng đó.

Với những lợi ích bất ngờ đó bạn hãy lên kế hoạch học tiếng Hàn ngay đi. Bởi tiếng Hàn tốt không chỉ giúp bạn có thể lợi thế mà còn xin được học du học. Đặc biệt là những bạn có thành tích học tập tốt sẽ dễ xin học bổng toàn phần.

6 lợi ích đi du học Hàn Quốc khiến nhiều người thích thú

Nền giáo dục chất lượng hàng đầu

6 lợi ích đi du học Hàn Quốc khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn - 3

Nếu lựa chọn du học Hàn Quốc bạn sẽ yên tâm về chất lượng giáo dục ở đây.

Hàn Quốc là quốc gia có sức cạnh tranh giáo dục cao. Theo "Báo cáo về sức cạnh tranh Quốc Gia" của Viện Nghiên Cứu và phát triển kinh doanh Quốc tế của Thụy Sỹ thì sức cạnh tranh trong giáo dục của Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 29 trong số 59 nước là đối tượng điều tra. Thêm đó, tại hội thảo Nghiên cứu Quốc tế về thành tích học tập (PISA) do cơ quan Nghiên cứu phát triển hợp tác kinh tế (OECD) tổ chức thì trong những năm gần đây du học Hàn Quốc liên tục đứng vị trí thứ 3-6 trong số 65 nước.

Với nền tảng giáo dục chất lượng, Hàn Quốc có thể cung cấp những dịch vụ giáo dục tốt nhất. Chính vì thế, du học sinh có thể hoàn toàn yên tâm với chương trình học tại đây.

Môi trường học tập hiện đại

6 lợi ích đi du học Hàn Quốc khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn - 4

Môi trường học tập tại xứ sở kim chi là đáng mơ ước đối với nhiều học sinh Việt Nam.

Môi trường học tập tại xứ sở kim chi đang là mơ ước của nhiều du học sinh Việt Nam. Bởi khi theo học tại đây, bạn sẽ được hưởng sự tiện nghi về cơ sở vật chất. Tất cả trang thiết bị trong trường đều rất hiện đại từ phòng học, phòng thi nghiệm,..

Thêm đó, Hàn Quốc cũng nổi tiếng là đất nước công nghệ. Vì vậy, nếu bạn sinh sống và học tập tại đây sẽ được trải nghiệm những công nghệ đi đầu thế giới.

Văn hóa đa dạng và năng động

6 lợi ích đi du học Hàn Quốc khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn - 5

Đi liền với văn hóa truyền thống, nền văn hóa hiện đại Hàn Quốc cũng rất sôi động.

Là đất nước có nền văn hóa vật thể, phi vật thể được hình thành qua hàng nghìn năm lịch sử được kế thừa nguyên vẹn khắp nơi trên thế giới cho đến nay. Hàn Quốc đang đang bảo tồn nhiều di sản văn hóa và phát huy truyền thống đó.

Đi liền với văn hóa truyền thống, nền văn hóa hiện đại Hàn Quốc cũng rất sôi động. Làn sóng hâm mộ Hàn Quốc bắt đầu từ những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đã lan rộng thành tình cảm yêu quý đối với văn hóa Hàn Quốc.

Gần đây là sự hâm mộ của khán giả dành cho làn sóng Kpop. Chính vì thế, Hàn Quốc đã khẳng định được tầm ảnh hướng của văn hóa đến thế giới.

Dễ dàng săn được học bổng

Có hai loại học bổng phổ biến nhất là: học bổng các trường đại học và từ chính phủ.

Với học bổng từ các trường đại học, bạn phải đảm bảo thành tích học tập xuất sắc. Bởi giá trị của học bổng có thể được dựa trên hiệu suất học tập của mỗi học kỳ. Để có được loại học bổng nay, bạn nên liên hệ với trường mà bạn muốn theo học và thực hiện theo các thủ tục cần thiết.

Với học bổng Chính phủ thường là toàn phần và có điều kiện khó khăn hơn. Các sinh viên có nhiệm vụ góp phần tăng cường tình hữu nghị và quan hệ với Hàn Quốc. Đặc biệt, Chính phủ Hàn Quốc cũng áp dụng chính sách học bổng tốt cho sinh viên quốc tế đang theo học các chương trình chuyên môn hệ đại học, cao học.

Thu nhập thêm từ công việc part-time

Một lý do hấp dẫn các học sinh quốc tế tới Hàn Quốc học tập là cơ hội việc làm. Trung bình một du học sinh được phép làm thêm 28 giờ/tuần trong suốt khóa học và 8 giờ/ngày trong các kỳ nghỉ. Thu nhập của mỗi giờ làm việc từ 7 – 9 USD.

Ngoài giờ học, các bạn có thể kiếm việc làm thêm cho mình, vừa trải nghiệm cuộc sống, vừa đủ tiền trang trải các chi phí sinh hoạt.

Chính sách hỗ trợ tuyển dụng cho du học sinh

Một số trường đại học Hàn Quốc thường xuyên tổ chức hội chợ tuyển dụng du học sinh nước ngoài nhằm giúp cho du học sinh nước ngoài có thể kiếm được việc làm tại Hàn Quốc.

Các bạn du học sinh có thể thể tìm kiếm thông tin tìm việc, tuyển người qua các trang web hỗ trợ tuyển dụng trực tuyến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 lợi ích đi du học Hàn Quốc khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn