6 quy tắc ăn mặc trong ngày lễ cuối năm của hoàng gia Anh

18/12/2023, 09:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Màu đỏ anh đào, họa tiết Tartan và độ lấp lánh đủ để làm bừng sáng bất kỳ căn phòng nào—trang phục đi nghỉ lễ giống như gia đình hoàng gia Anh vừa mang tính lễ hội, trang trọng vừa vui nhộn.

1. Một chiếc áo khoác dài là trang phục cho kỳ nghỉ

Truyền thống hoàng gia trong ngày lễ sẽ mặc gì? Ngày Giáng sinh ở Sandringham. Kate Middleton, Meghan Markle — và nhiều thành viên hoàng gia trước đây đã chọn một chiếc áo khoác dài đến đầu gối hoặc dài đến đầu gối để làm điểm nhấn cho dịp lễ. Điều quan trọng là chọn chi tiết nổi bật. Ví dụ, trong trường hợp của Markle, phong cách Sentaler của cô ấy là màu trung tính nhưng có đường gân tinh tế dọc theo tay áo. Phong cách Catherine Walker màu xám của Kate Middleton có họa tiết nhưng cũng có chi tiết lông thú ở cổ áo và cổ tay áo.

6 quy tắc ăn mặc trong ngày lễ cuối năm của hoàng gia Anh - 1

2. Đừng đánh giá thấp sự lấp lánh và sang trọng mà một chiếc trâm cài mang lại

Khi được trang trí trên áo khoác hoặc áo sơ mi, giống như vương miện, chúng thực sự giúp bộ trang phục ngày lễ trở nên nổi bật. Bạn vẫn có thể đeo những đồ trang sức khác, nhưng hãy cố gắng chọn những món đồ không quá lố (như cách chọn ngọc trai của cố nữ hoàng Elizabeth) để chiếc trâm cài vẫn là món đồ trung tâm. Điểm thưởng nếu chiếc trâm cài bạn chọn là vật gia truyền — hoặc ít nhất là có một câu chuyện đằng sau nó. (Mặc dù lịch sử về chiếc trâm cài của Kate vẫn chưa được biết rõ, nhưng món trang sức hình lá sồi và quả trứng cá của cô từ lâu đã được coi là biểu tượng cho gia huy của gia đình Middleton).

6 quy tắc ăn mặc trong ngày lễ cuối năm của hoàng gia Anh - 2

3. Một chiếc áo len Fair Isle là chiếc áo len tối ưu

Phong cách đồng quê ấm cúng là một phong cách thẩm mỹ kỳ nghỉ dễ dàng—và lấy cảm hứng từ hoàng gia—nhưng không yêu cầu phải mất nhiều công sức tìm kiếm. Một chiếc áo len Fair Isle tạo nên kiểu dáng này và thật bất ngờ, nó thực sự đã được chính hoàng gia phổ biến vào những năm 1920. Bạn có thể kết hợp nó với một chiếc băng đô hoặc một chiếc quần đen.

6 quy tắc ăn mặc trong ngày lễ cuối năm của hoàng gia Anh - 3

4. Để nâng tầm thời trang lên, hãy thêm một cái nơ

Nơ cài trên tóc, nơ trên quần áo, đó là một chi tiết đang thịnh hành và không chỉ giới hạn trong mùa lễ hội. Trong trường hợp của Kate, cô ấy nổi tiếng vì đã kết hợp chúng một cách liền mạch vào trang phục của mình, chẳng hạn như khi cô ấy ra mắt chiếc nơ cỡ lớn màu đỏ anh đào trên chiếc váy khoác ngoài của Catherine Walker tại buổi hòa nhạc Giáng sinh tại Tu viện Westminster vào năm 2021.

6 quy tắc ăn mặc trong ngày lễ cuối năm của hoàng gia Anh - 4

5. Bảng màu Giáng sinh ngoài đỏ và xanh truyền thống

Cố công nương Diana nổi tiếng luôn tuân theo quy tắc hoàng gia của riêng mình, chẳng hạn như khi cô mặc trang phục kẻ sọc màu vàng khi đi dạo buổi sáng Giáng sinh. Hoặc khi cô chọn chiếc váy đen nhỏ bé thay vì màu đỏ và xanh truyền thống. Bài học về phong cách: Đừng ngại mặc những gì bạn yêu thích.

6 quy tắc ăn mặc trong ngày lễ cuối năm của hoàng gia Anh - 5

6. Khi nghi ngờ, hãy mặc đồ kẻ Tartan

Cố nữ hoàng Elizabeth II rất ngưỡng mộ vẻ đẹp của Cao nguyên Scotland, nơi có Lâu đài Balmoral và nhiều kỷ niệm gia đình. Lịch sử rất phức tạp, nhưng như một sự lựa chọn theo phong cách hoàng gia vào mùa lễ hội, Tartan luôn xanh tươi. Mặc nó như váy, áo khoác, thậm chí là phụ kiện như khăn quàng cổ hoặc túi xách và yên tâm rằng các hoàng gia từ Công chúa Anne đến Công nương Diana đều sẽ chấp thuận.

6 quy tắc ăn mặc trong ngày lễ cuối năm của hoàng gia Anh - 6
Bài liên quan
Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: “ Sầm Sơn- rực rỡ sắc màu”
(GDTĐ) - Tối ngày 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: “Sầm Sơn- rực rỡ sắc màu” và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 quy tắc ăn mặc trong ngày lễ cuối năm của hoàng gia Anh