6 "thần dược" dễ kiếm để tẩm bổ cho lá gan quý hơn vàng

23/07/2023, 18:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gan là cơ quan giải độc và chuyển hóa quan trọng trong cơ thể người, chú ý đến sức khỏe của gan cũng là cách để chúng ta sống khỏe mạnh mỗi ngày.

1. Nho

 Ăn nho có thể giúp giải độc và tiêu đờm, giảm các vấn đề về đờm và ho, đặc biệt là khi bạn bị cảm lạnh, nó còn có thể tăng cường quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể giải độc. Ngoài ra, nho cũng rất giàu glucose, axit amin và các thành phần khác, có thể thúc đẩy hiệu quả sự hưng phấn của các dây thần kinh não bộ, giúp giảm suy nhược thần kinh, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

6

Nho rất giàu giá trị dinh dưỡng và thích hợp cho người bệnh gan, giúp thông tiểu tiện, bổ gan thận, bổ khí hoạt huyết, tăng cường chức năng gan, và thúc đẩy các tế bào gan tự phục hồi và giải độc.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý khi ăn nho, chỉ nên ăn 30g mỗi ngày, tránh ăn quá nhiều một lúc sẽ làm tăng quá trình chuyển hóa của gan, tạo gánh nặng cho cơ thể và gây ra các tổn thương khác.

2. Cherry

6

Cherry là loại quả rất tốt cho gan, có tác dụng dưỡng gan, cải thiện chức năng gan hiệu quả. Ngoài ra, loại quả này cũng giàu chất sắt nên có thể hỗ trợ phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt, có tác dụng bổ máu và cải thiện thể chất của con người.

3. Đào

6

Mùa hè cũng là mùa của quả đào, đào có tác dụng dưỡng khí, dưỡng âm bồi bổ cơ thể,… Ngoài ra còn có công dụng bổ máu, thông kinh lạc, bảo vệ gan. Vì vậy, đối với một số người mắc chứng nóng gan, nên thử ăn đào vào mùa hè, sẽ có lợi cho việc tăng cường chức năng gan và bảo vệ sức khỏe của bản thân.

4. Táo

6

Ăn táo thường xuyên có thể giúp bổ sung vitamin, cellulose và các chất cần thiết cho cơ thể. Các vitamin có trong táo giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy thải độc, giảm gánh nặng cho cơ thể. Hơn nữa, một số chất trong táo còn có tác dụng tăng cường chức năng gan, dưỡng gan giải độc, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gan, có lợi cho sức khỏe gan.

5. Chuối

6

Mọi người đều biết rằng, chuối có tác dụng nhuận tràng và trị táo bón rất tốt. Vì giàu chất xơ nên nó có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng tốc độ vận hành của hệ tiêu hóa, đào thải độc tố và cặn bã trong cơ thể, đồng thời có thể giúp giảm bớt gánh nặng cho gan, nuôi dưỡng gan và giải độc, và giúp gan dần khỏe mạnh.

6. Thanh long

6

Thanh long giàu chất xơ, có thể giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, bài tiết độc tố và có tác dụng nhất định trong việc giảm cân, đẩy lùi táo bón. Hơn nữa, loại quả này còn giúp gan giải độc, tăng cường chức năng gan, thúc đẩy quá trình tự sửa chữa của tế bào gan, giúp cải thiện sức khỏe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 "thần dược" dễ kiếm để tẩm bổ cho lá gan quý hơn vàng