605 giảng viên đại học kiểm tra công tác coi thi, chấm thi tại Hà Nội

Vân Anh | 30/06/2022, 19:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Cùng với gần 12 nghìn cán bộ, giáo viên các trường phổ thông trực tiếp tham gia công tác coi thi tại Hà Nội, còn có 605 cán bộ giảng viên đến từ các trường đại học được điều động làm công tác kiểm tra.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ diễn ra đúng kế hoạch vào ngày 7 và 8/7 với hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang được thành phố Hà Nội và các địa phương tích cực triển khai với cùng quyết tâm tổ chức kỳ thi an toàn, chất lượng.

Như mọi năm, Hà Nội tiếp tục có số thí sinh dự thi lớn nhất với gần 98.000 em. Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập 181 điểm thi chính thức với hơn 4.000 phòng thi. Ngoài ra còn có 60 điểm thi dự phòng được thành lập nhằm chủ động ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19 và các tình huống phát sinh khác trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Số cán bộ, giáo viên trực tiếp tham gia công tác coi thi tại các điểm thi là gần 12.000 người (bao gồm hơn 8.100 cán bộ, giáo viên coi thi, gần 2.300 cán bộ giám sát...). Ngoài ra, Hà Nội còn điều động hơn 2.700 người làm nhiệm vụ phục vụ, bảo vệ các điểm thi.

Thời điểm này, các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn thành việc trả giấy báo dự thi cho tất cả thí sinh. Các đơn vị cũng đã tổ chức phổ biến quy chế thi và các quy định có liên quan cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có quyết định điều động các đại học, học viện, trường đại học tham gia kiểm tra công tác coi thi, chấm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các hội đồng thi. Tại Hội đồng thi thành phố Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội có 505 cán bộ được điều động tham gia kiểm tra, Học viện hậu cần có 100 cán bộ được điều động tham gia kiểm tra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
605 giảng viên đại học kiểm tra công tác coi thi, chấm thi tại Hà Nội