7 cách cai thủ dâm cho người nghiện thủ dâm

Pv | 13/12/2022, 16:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - 7 cách cai thủ dâm dưới đây sẽ giúp bạn từ bỏ ham muốn thủ dâm và có đời sống tình dục lành mạnh hơn.

Thủ dâm là sự tự kích thích bộ phận sinh dục để đạt được khoái cảm. Việc này thường được thực hiện bằng cách chạm, vuốt ve hoặc xoa bóp bộ phận sinh dục của nam hoặc nữ cho đến khi đạt được cực khoái.

cai-nghien-thu-dam

Vì sao nhiều người lại nghiện thủ dâm?

Thủ dâm là một cách giúp bản thân tự giải quyết nhu cầu tình dục thay vì làm chuyện đó cùng người khác. Giải thích cho tình trạng đam mê thủ dâm, các chuyên gia cho rằng nhờ có thủ dâm mà nhiều người có thể đạt được cực khoái theo cách mà họ muốn, điều mà đối tác thường không thực hiện được. Ngoài ra, đây cũng là biện pháp giúp giải tỏa nhu cầu sinh lý an toàn, không phải canh cánh nỗi lo mang thai ngoài ý muốn hay bị lây nhiễm những bệnh lý tình dục.

Khi một người thủ dâm, não được kích thích gây giải phóng Dopamin, là một chất giúp con người đạt khoái cảm. Thông qua hoạt động này, Endorphin sẽ được sản xuất ra giúp làm xoa dịu tâm trạng cũng như khiến chúng ta cảm thấy thoải mái hơn. Đây được gọi là những hormone hạnh phúc làm thỏa mãn con người và cũng tương tự như khi giao hợp với bạn tình.

Tác hại của việc nghiện thủ dâm

Thủ dâm sẽ có hại nếu bạn thực hiện quá thường xuyên. Điều này sẽ khiến bạn mất đi sự kiểm soát cũng như bị ám ảnh về nó. Các dấu hiệu nghiện thủ dâm dễ nhận biết bao gồm:

  • Không thể kiềm chế được ham muốn thủ dâm
  • Bỏ qua công việc chỉ để có thời gian thủ dâm
  • Lên kế hoạch trong ngày cho việc thủ dâm
  • Cảm thấy tự ti vì thói quen thủ dâm

Nếu việc thủ dâm đang cản trở công việc hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ thì bạn cần suy nghĩ nghiêm túc về việc cai nghiện thủ dâm. Dưới đây là 7 cách bỏ thủ dâm (cách bỏ quay tay) hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

7 cách cai nghiện thủ dâm hiệu quả

1. Tìm lời khuyên về cách cai thủ dâm từ chuyên gia

cai-nghien-thu-dam
Tìm lời khuyên về cách cai thủ dâm từ chuyên gia giúp bạn cai nghiện thủ dâm hiệu quả hơn.

Nếu bạn muốn thủ dâm theo cách lành mạnh hơn hoặc từ bỏ hoàn toàn thói quen này, bạn nên nói chuyện với các chuyên gia tư vấn sức khỏe sinh sản, tình dục.

Những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ đưa ra những lời khuyên và cách làm hữu ích để bạn ngừng và cai nghiện thủ dâm. Có nhiều lựa chọn điều trị khác nhau, từ liệu pháp hành vi nhận thức đến uống thuốc.

Có rất nhiều trang tư vấn uy tín về các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, tình dục và giới tính. Nếu ngại lộ danh tính và không muốn gặp trực tiếp bác sĩ, bạn có thể giấu tên và hỏi về tình trạng của mình để nhận tư vấn từ các chuyên gia.

2. Thành thật với cảm xúc tiêu cực cũng là cách cai thủ dâm hiệu quả

cai-nghien-thu-dam-2.jpeg
Thành thật với cảm xúc tiêu cực cũng là cách cai thủ dâm hiệu quả.

Nếu bạn có cảm giác tự ti, buồn bã, thậm chí tội lỗi khi thủ dâm thì bạn nên thành thật với cảm xúc của chính mình. Nếu bạn bỏ qua cảm xúc cá nhân và tiếp tục thủ dâm chỉ để thỏa mãn nhu cầu tình dục, bạn sẽ bị nó ám ảnh và gây nghiện. Thủ dâm không xấu nhưng nếu bạn chưa có cái nhìn thiện cảm với chuyện này thì bạn nên tìm cách ngừng lại để tự tin hơn trong cuộc sống.

Thành thật với cảm xúc tiêu cực của bạn đối với thủ dâm sẽ giúp bạn có thêm động lực để từ bỏ thói quen này.

3. Kiên nhẫn cai nghiện thủ dâm

cai-nghien-thu-dam
Kiên nhẫn là một cách cai thủ dâm hiệu quả.

Cai nghiện thủ dâm không phải là một quá trình diễn ra nhanh chóng trong ngày một, ngày hai. Bạn cần xác định đây là một cuộc chiến đấu lâu dài và cần bỏ ra nhiều công sức. Nếu bạn mong ngóng các cách cai thủ dâm hay cách bỏ quay tay có kết quả ngay lập tức thì rất dễ bỏ cuộc giữa chừng.

Việc xác định cai nghiện thủ dâm là một quá trình lâu dài sẽ giúp bạn kiên trì theo đuổi kế hoạch đến cùng để đem lại kết quả mỹ mãn nhất.

4. Cách cai thủ dâm: Giữ cuộc sống luôn bận rộn

cai-nghien-thu-dam-5.jpeg
Cách cai thủ dâm: Giữ cuộc sống luôn bận rộn.

Một lịch trình dày đặc với đủ các kế hoạch sẽ khiến bạn không còn thời gian dành cho việc thủ dâm. Bạn có thể tìm kiếm các hoạt động hấp dẫn và thú vị để lấp đầy khoảng thời gian rảnh rỗi. Các hoạt động này cũng khiến năng lượng của bạn bị tiêu hao vào việc khác và chẳng có hứng thú với thủ dâm nữa. Đây sẽ là cách khắc phục bệnh tự sướng hiệu quả và lành mạnh cho bạn.

Bạn nên tập thể dục thường xuyên, tìm kiếm các sở thích mới hay rủ rê bạn bè đi chơi để thư giãn và hạn chế cơ hội cho thói quen thủ dâm.

cai-nghien-thu-dam-4.jpeg

5. Hãy chăm sóc cơ thể của bạn

Khi bạn chăm sóc tốt cho cơ thể, tinh thần bạn cũng phấn chấn, thoải mái hơn. Nhờ đó, bạn sẽ hiếm khi rơi vào tình trạng căng thẳng – một trong những lý do khiến bạn muốn được thủ dâm để giải tỏa tâm trạng.

Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng như luyện tập thể dục thể thao hợp lý là cách hỗ trợ cai nghiện thủ dâm tốt nhất. Khi cơ thể mệt mỏi, bạn hãy tìm các liệu pháp thư giãn khác thay vì tìm kiếm sự khoái lạc tạm thời từ thủ dâm nhé.

6. Xây dựng chiến lược để cai thủ dâm

cai-nghien-thu-dam-3.jpeg

Bạn cần lên kế hoạch tránh thủ dâm vào những thời điểm mà bạn cảm thấy có nhiều ham muốn hơn trong ngày. Có thể là buổi tối hoặc sáng hay khi bạn đi tắm, bạn sẽ có ham muốn thủ dâm nhiều hơn bình thường. Vào những thời điểm này, bạn càng cần lấp đầy thời gian rảnh rỗi bằng các hoạt động lành mạnh khác.

Nếu bạn có thói quen thủ dâm trước khi đi ngủ, bạn nên vận động thể dục vào buổi chiều tối để cơ thể thấy mệt và dễ buồn ngủ.

7. Cách khắc phục bệnh tự sướng: Hạn chế thời gian ở một mình

cai-nghien-thu-dam.jpeg
Hạn chế thời gian ở một mình là một cách bỏ thủ dâm.

Nếu bạn có quá nhiều thời gian ở riêng tư thì bạn sẽ rất khó kiểm soát ham muốn thủ dâm. Do đó, tránh ở một mình cũng là một cách cai nghiện thủ dâm hiệu quả.

Thay vì ở một mình, bạn có thể ra ngoài đi dạo, ngồi quán cà phê để đọc sách, nghe nhạc hoặc rủ rê bạn bè đi ăn uống hay dã ngoại vào những lúc rảnh rỗi.

Đối với một số người thì thủ dâm là một hoạt động “tự xử” hết sức bình thường. Tuy nhiên, với những người khác thì đó là nỗi ám ảnh khiến tâm lý trở nên tự ti, buồn chán. Nếu bạn thấy mình đang thủ dâm quá mức gây ảnh hưởng đến cuộc sống, hãy áp dụng những cách cai thủ dâm để ngừng thói quen này và sống vui khỏe hơn nhé.

Bài liên quan
Có nên thủ dâm trước khi quan hệ tình dục tránh xuất tinh sớm?
'Bạn tôi có mách trước khi quan hệ thì thủ dâm và xuất tinh trước sẽ cải thiện được tình hình', anh M, 36 tuổi ở Hà Nội chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 cách cai thủ dâm cho người nghiện thủ dâm