7 lý do bạn nên quan hệ tình dục vào buổi sáng

PV | 10/12/2022, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quan hệ tình dục một cách thường xuyên vào buổi sáng đem lại nhiều lợi ích bất ngờ. Dưới đây là 7 lý do bạn nên quan hệ tình dục vào buổi sáng.

Giảm căng thẳng

7 lý do bạn nên “yêu” vào buổi sáng? - 1

Một "cuộc yêu" vào buổi sáng giúp bạn xua tan căng thẳng.

Căng thẳng là một trong những lý do hàng đầu khiến các cặp đôi không thể tận hưởng cuộc “yêu” một cách trọn vẹn nhất. Nghiên cứu cho thấy rằng, quan hệ buổi sáng có thể làm giảm nồng độ hormone gây căng thẳng. 

Vì vậy, mỗi lần sinh hoạt tình dục, bạn sẽ giảm bớt căng thẳng, cơ thể sẽ tràn đầy năng lượng, bộ não sảng khoái, minh mẫn hơn, giúp bạn bắt đầu ngày mới lạc quan và tươi tắn. Đây là nguồn năng lượng tốt nhất cho một ngày.

Giải phóng hormone tình yêu

Mức độ estrogen và testosterone cũng ở mức cao nhất vào buổi sáng. Quan hệ tình dục buổi sáng có thể giúp bạn và người ấy thêm gắn kết, hạnh phúc hơn. Trong quá trình diễn ra cuộc yêu, cơ thể giải phóng hormone oxytocin hay còn gọi là hormone tình yêu giúp tăng cường tâm trạng và giúp các cặp đôi gắn kết hơn.

Ngoài ra, quan hệ buổi sáng kích hoạt cơ thể sản xuất hormone endorphin hay còn gọi là hormone hạnh phúc. Hormone này không chỉ giúp giảm đau mà còn cải thiện tâm trạng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn sau khi làm "chuyện ấy" vào buổi sáng.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Quan hệ tình dục vào buổi sáng cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch trong cơ thể của bạn bằng cách kích hoạt hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể để chống lại vi khuẩn, virus gây bệnh.

Giúp bạn trẻ trung hơn

Quan hệ buổi sáng giúp bạn trẻ lâu hơn vì giải phóng cả hormone tốt cho da như oxytocin, beta-endorphins và các phân tử chống viêm khác.  Theo một cuộc khảo sát, các nghiên cứu cho rằng những cặp vợ chồng quan hệ tình dục ba lần một tuần trông trẻ hơn nhiều so với những người quan hệ tình dục ít hơn. Đạt được cực khoái cũng có lợi cho da của bạn, giúp bạn thêm trẻ trung và tràn đầy sức sống hơn.

Hormone của người nam đang tăng cao

Người đàn ông của bạn sẽ có một lần quan hệ hạnh phúc hơn vào sáng thứ ba so với tối thứ bảy bởi với đàn ông, lượng testosterone sản xuất nhiều hơn vào buổi sáng. Vậy ở đàn ông, ham muốn tình dục vào mỗi sáng sớm sẽ luôn cao hơn và thường xuyên hơn so với các thời điểm khác trong ngày. Buổi sáng chính là cơ hội để anh ấy tận dụng được điều đó, làm hài lòng bạn gái của mình.

Làm trẻ hóa

Phần lớn các chuyên gia bảo vệ cafein đều cho rằng cafein có khả năng làm trẻ hóa tế bào độc nhất vô nhị. Nhưng thực tế, quan hệ tình dục cũng có khả năng như thế. “Thường xuyên quan hệ tình dục mỗi sáng có thể làm cho chúng ta trẻ hơn 5-7 tuổi so với việc sản sinh ra hoóc môn endorphins”, Giáo sư David Weeks từ Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh nói.

Điều đó có thể khẳng định dựa trên nghiên cứu giữa đàn ông và phụ nữ lứa tuổi từ 40-50 có vẻ ngoài trẻ hơn tuổi. Tất cả họ đều có quan hệ tình dục nhiều hơn 50% so với các đồng nghiệp, và họ quan hệ tình dục ít nhất là 3 lần/tuần. Nguyên nhân ở đây có thể là ở chỗ, thông qua các phản ứng sinh học, quan hệ tình dục làm sản sinh hoóc môn tăng trưởng, giúp cho da mượt và khỏe hơn.

Đốt cháy Calo

Nếu như tập thể dục buổi sáng - không phải là dành cho bạn, hãy bắt đầu ngày mới bằng các bài tập tình dục. Theo các nghiên cứu của PloS ONE, trung bình trong thời gian quan hệ tình dục nam giới có thể đốt đến 4,2 calo trong một phút, và nữ giới là 3,1 calo.

Nói một cách khác, quan hệ tình dục tốt hơn là đi bộ, nhưng hơi kém hơn một chút so với chạy bộ. Đây có thể trở thành động lực để thực hiện thêm các thí nghiệm trong quan hệ tình dục và tăng quan hệ tình dục hơn, không chỉ vào buổi sáng, mà còn vào cuối ngày.

Bài liên quan
Triệu chứng tim mạch thường gặp trong khi ân ái
Quan hệ tình dục và bệnh tim mạch cũng có mối quan hệ mật thiết với nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 lý do bạn nên quan hệ tình dục vào buổi sáng