Tác dụng của hoa đu đủ đực

PV | 31/03/2023, 08:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dưới đây là 7 tác dụng của hoa đu đủ đực và một số bài thuốc chữa bệnh từ hoa đu đủ đực bạn không nên bỏ qua.

Cả y học hiện đại lẫn y học cổ truyền đều ghi nhận nhiều tác dụng tuyệt vời của hoa đu đủ đực với sức khỏe. Dưới đây là 7 tác dụng của hoa đu đủ đực ít người biết.

7 tác dụng của hoa đu đủ đực

Trị ho

Hoa đu đủ đực có công dụng giảm ho, long đờm, cải thiện triệu chứng đau rát cổ họng cho mọi lứa tuổi. Bởi trong hoa đu đủ chứa nhiều hoạt chất như acid gallic, phenol, chất chống oxy hoá,... tác dụng kháng khuẩn, chống viêm từ đó giúp cải thiện tình trạng ho do viêm họng.

Ngoài ra, các hoạt chất này cũng giúp đẩy lùi sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể người bệnh.

7 tác dụng của hoa đu đủ đực ít người biết - 1

7 tác dụng của hoa đu đủ đực ít người biết

Cải thiện bệnh đường tiêu hóa

Hoa đu đủ đực chứa hàm lượng vitamin C, E khá cao, tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và trung hòa axit dư thừa trong dạ dày.

Bên cạnh đó, men papain trong loại hoa này cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt, ngăn ngừa táo bón.

Ngăn ngừa đau tim và đột quỵ

Với hàm lượng beta-carotene, hoa đu đủ đực còn có công dụng bổ máu, thông huyết, giúp điều hòa tim mạch và giữ cho trái tim luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

Do đó, khi sử dụng hoa đu đủ, bệnh nhân sẽ kiểm soát được huyết áp và phòng tránh được các bệnh lý về tim mạch.

Kiểm soát đường huyết

Khi sử dụng hoa đu đủ đực, các hoạt chất chứa trong loài hoa này sẽ giúp cải thiện nồng độ insulin trong cơ thể. Giúp kiểm soát và cải thiện nồng độ đường trong máu.

Giảm cân hiệu quả

Nhờ chứa một hàm lượng lớn chất xơ, vitamin A, vitamin B, vitamin C, hoa đu đủ đực giúp người đang giảm cân sẽ kiềm chế được cơn đói và thèm ăn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần một chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện thể dục thể thao một cách khoa học kết hợp cùng loại dược liệu này sẽ là một bí quyết giữ eo tuyệt vời cho nhiều chị em phụ nữ.

Cải thiện tiểu rắt, tiểu buốt cho người bị sỏi thận

Hoạt chất lycopene và carotenoid trong hoa có khả năng ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Như vậy, sỏi được đào thải dễ dàng ra khỏi thận qua đường bài tiết, do đó tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt vì thế cũng được giảm thiểu.

Dùng trà hoa đu đủ đực hàng ngày và có thể phối hợp với một số thảo dược khác như cây bông mã đề, kim tiền thảo, cây cối xay.

Hoa đu đủ đực hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Trong hoa đu đủ đực có chứa các hoạt chất chống oxy hóa như beta-carotene, phenol, axit gallic giúp đẩy lùi sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể người bệnh.

Dùng trà hoa đu đủ đực hàng ngày.

Cách pha trà hoa đu đủ đực

Trà hoa đu đủ đực dùng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, cải thiện bệnh đường tiêu hóa, ngăn ngừa đau tim và đột quỵ, hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường, hỗ trợ giảm cân, cải thiện tiểu rắt, tiểu buốt cho người bị sỏi thận.

Cách pha: Mỗi ngày dùng khoảng 50g hoa đu đu đực khô, rửa sạch cho vào ấm, tráng qua một lượt nước sôi rồi đổ khoảng 1/2 lít nước sôi, để chờ cho ngấm từ 15 - 20 phút rồi rót uống từng cốc khi khát nước, hết nước thì đổ tiếp 1/2 lít nước sôi vào ấm lần thứ hai, chờ ngấm và uống tiếp.

Trên đây là 7 tác dụng của hoa đu đủ đực. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, hoa đu đủ đực nếu chỉ sử dụng vừa phải thì sẽ không gặp phải tác dụng phụ. Nhưng không nên ăn quá nhiều. 

Vân Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
4 bài thuốc hiệu quả từ hoa đủ đủ đực và sai lầm cần tránh
Cả y học hiện đại lẫn y học cổ truyền đều ghi nhận nhiều tác dụng tuyệt vời của hoa đu đủ đực với sức khỏe. Tuy nhiên tuyệt đối không dùng nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác dụng của hoa đu đủ đực