7 thực phẩm không nên ăn cùng sầu riêng

23/03/2023, 21:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho câu hỏi "Không nên ăn sầu riêng với gì" mà nhiều người đang băn khoăn.

Sầu riêng là món khoái khẩu của nhiều người. Hương vị ngọt và ngậy béo đặc trưng của loại quả này chinh phục được nhiều khách hàng khó tính.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, không nên kết hợp sầu riêng với một số loại đồ ăn, nước ống vì nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy không nên ăn sầu riêng với gì? Dưới đây là 7 thực phẩm không nên ăn cùng sầu riêng.

7 thực phẩm không nên ăn cùng sầu riêng  - 1

Không nên ăn sầu riêng với gì là câu hỏi nhiều người đang băn khoăn.

 Sữa bò

Sữa bò khi kết hợp với sầu riêng sẽ gây cảm giác khó chịu, nặng hơn có thể dẫn đến biến chứng ngộ độc, nhồi máu cơ tim, huyết áp tăng cao hoặc tử vong. Vậy nên bạn tuyệt đối tránh vừa ăn sầu riêng vừa uống sữa bò. 

Cà phê

Cà phê chứa caffeine, nên khi kết hợp caffeine với lượng lớn chất sulfur trong sầu riêng sẽ làm ức chế hoạt động của men aldehyde dehydrogenase trong cơ thể. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc 70% chất ôxy hóa trong tế bào không được chuyển hóa và có thể gây độc cho cơ thể.

Ngoài ra, kết hợp sầu riêng cùng với cà phê còn gây ra các vấn đề về tim mạch và mạch máu.

Các loại hải sản

Sầu riêng có tính nóng, còn các loại hải sản lại tính hàn. Vì vậy, hải sản là một trong những thực phẩm kỵ với sầu riêng. Ăn sầu riêng và hải sản cùng một lúc dễ dẫn đến tình trạng bị lạnh bụng, gây tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hóa.

7 thực phẩm không nên ăn cùng sầu riêng  - 2

Ăn sầu riêng và hải sản cùng một lúc sẽ khiến bạn bị lạnh bụng, dẫn đến tiêu chảy.

Gia vị cay nóng

Một số loại gia vị cay nóng như tiêu hay ớt không chỉ làm giảm vị ngon ngọt của trái sầu mà còn gây nóng trong người và dễ bốc hỏa. Kết hợp sầu riêng với gia vị cay nóng có thể khiến cơ thể bị nổi mụn và táo bón. 

Thịt đỏ

Trong sầu riêng nhiều chất béo, còn các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn, thịt cừu thì lại chứa nhiều chất đạm. Tiêu thụ những loại thịt này với sầu riêng sẽ có thể gây nóng và viêm.

Ngoài ra, ăn sầu riêng và các loại thịt này cùng một lúc cũng có thể làm cho lượng cholesterol trong máu tăng cao và dẫn đến việc mạch máu bị quá tải.

7 thực phẩm không nên ăn cùng sầu riêng  - 3

Ăn thịt đỏ cùng sầu riêng sẽ gây nóng trong, bốc hỏa và dễ dẫn tới nhiều loại bệnh.

Coca

Coca cũng chứa nhiều caffeine như cà phê, vậy nên bạn cần tránh khi ăn chung với sầu riêng. Những hợp chất trong 2 loại thực phẩm này kết hợp với nhau có thể gây ra vài phản ứng hóa học gây hại cho sức khỏe tùy theo mức độ nặng nhẹ.

Rượu bia

Ăn sầu riêng khi uống rượu bia sẽ làm cơ thể sản sinh một lượng nhiệt lớn, điều này khiến tim đập nhanh, gây đau đầu, chóng mặt, xuất huyết và tệ hơn nữa là đột quỵ.

Đặc biệt với những người có tiền sử bệnh tiểu đường hay cao huyết áp thì càng nên hạn chế loại trái cây này.

Vũ Huyền(tổng hợp)

Bài liên quan
Giá sầu riêng sụt giảm bất thường
Giá trái sầu riêng thương phẩm ở tỉnh Tiền Giang đang ở mức cao kỷ lục bỗng sụt giảm bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 thực phẩm không nên ăn cùng sầu riêng