8.000 học sinh Thanh Hoá ‘tiếp lửa’ cho 'nhà leo núi' Lê Xuân Mạnh

07/10/2023, 15:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

8.000 học sinh Thanh Hoá đang hăng say tổng duyệt để “tiếp lửa” cho “nhà leo núi” Lê Xuân Mạnh trong trận Chung kết Olympia 2023.

Ngày 7/10, tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, khoảng 8.000 học sinh của Trường THPT Hàm Rồng và các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hăng say tập luyện, tổng duyệt để chuẩn bị cổ vũ cho Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hàm Rồng - một trong 4 tham gia "leo núi" trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Trận chung kết này được phát sóng trực tiếp lúc 8 giờ 30 ngày Chủ nhật (8/10) trên kênh sóng VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.

Để thuận lợi cho các học sinh tham gia "tiếp lửa" cho Lê Xuân Mạnh, điểm cầu tại Thanh Hóa được tổ chức tại Quảng trường Lam Sơn, nơi thường diễn ra các sự kiện lớn của địa phương này. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cầu truyền hình ngày 8/10 đã cơ bản hoàn thành.

Bên cạnh các nội dung lên sóng trực tiếp toàn quốc, chương trình tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hoá) sẽ có một số tiết mục văn nghệ, trò chơi cổ động tinh thần cho thí sinh tham gia, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh về đất và người xứ Thanh.

Ngoài khu vực Quảng trường Lam Sơn, băng rôn cổ vũ em Lê Xuân Mạnh được treo trên nhiều tuyến đường của TP Thanh Hóa.

Thầy giáo Thiều Ánh Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng cho biết, em Lê Xuân Mạnh, xuất sắc lọt vào chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 là niềm vui, niềm vinh dự, tự hào của nhà trường. Vì vậy, để tiếp sức cho Mạnh, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, giáo viên trong việc phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để trận chung kết diễn ra suôn sẻ, thành công.

Trường THPT Hàm Rồng cũng đã cử 5 giáo viên và 3 học sinh tham gia tại trường quay Đài Truyền hình Việt Nam để cổ vũ, động viên em Mạnh trong suốt quá trình thi.

Trên hành trình đưa cầu truyền hình về Thanh Hóa sau 13 năm chờ đợi, Lê Xuân Mạnh đã có chiến thắng áp đảo trong cuộc thi quý 3.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại Quảng trường Lam Sơn ngày 7/10:

Học sinh đứng chật kín Quảng trường Lam Sơn. (Ảnh: NT) ảnh 2
Học sinh đứng chật kín Quảng trường Lam Sơn. (Ảnh: NT)
Học sinh xếp hàng ngay ngắn, hô vang các khẩu hiệu cổ vũ
Học sinh xếp hàng ngay ngắn, hô vang các khẩu hiệu cổ vũ "nhà leo núi" Lê Xuân Mạnh. (Ảnh: NT)
Các tiết mục văn nghệ cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng. (Ảnh: NT) ảnh 4
Các tiết mục văn nghệ cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng. (Ảnh: NT)

Mọi công tác chuẩn bị đã tương đối hoàn tất tại điểm cầu Thanh Hoá. (Ảnh: NT) ảnh 5
Mọi công tác chuẩn bị đã tương đối hoàn tất tại điểm cầu Thanh Hoá. (Ảnh: NT)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8.000 học sinh Thanh Hoá ‘tiếp lửa’ cho 'nhà leo núi' Lê Xuân Mạnh