8/3, tôi toàn xin hoa của các chị trong công ty để tặng bạn gái

06/03/2024, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hoa tôi tặng bạn gái dịp 8/3 mấy năm nay đều là xin lại của các chị trong công ty; cô ấy rất vui vì có bó hoa sang chảnh để "sống ảo", còn tôi đỡ tốn kém rất nhiều.

Đến hẹn lại lên, hằng năm cứ ăn Tết xong là cánh mày râu chúng tôi luôn được người yêu, đồng nghiệp hay bạn bè nữ nhắc nhở rằng "sắp tới ngày 8/3 rồi nhỉ", ý là đừng quên chuẩn bị hoa với quà, đừng để họ phải mất mặt với các chị em khác vì không được các chàng trai của mình quan tâm.

Kể cũng đau đầu khi một năm 12 tháng thì loanh quanh cũng có 4 - 5 dịp lễ mà đàn ông phải tặng quà. Nói thật là nghĩ tới những ngày lễ dày đặc và đặc biệt cần tặng quà này, đôi khi tôi có chút mệt mỏi.

Vừa qua mùa Valentine, chớp mắt một cái, ví của tôi còn chưa dày thêm chút nào vì công ty đến ngày 20 hàng tháng mới trả lương, tôi lại nhìn thấy viễn cảnh tiền trong tài khoản ra đi vì 8/3 sắp tới. Dịp này "thiệt hại" sẽ nặng hơn vì tôi sẽ phải thực hiện nghĩa vụ không chỉ với người yêu, mà với tất cả những phụ nữ xung quanh mình, từ người thân trong gia đình đến các cô bạn thân, các đồng nghiệp gần gũi, lại còn đối tác thân thiết nữa. Dù chỉ tặng mỗi người một bó hoa hay một món quà be bé thôi thì cũng đủ làm hao mòn tài khoản của một chàng trai trẻ đi làm chưa lâu như tôi.

Mà bạn gái tôi thì không chỉ muốn bó hoa rẻ tiền hay món quà nho nhỏ, vì cô ấy cần được hãnh diện khi khoe quà 8/3 của người yêu lên mạng xã hội. Vì thế, cứ gần đến ngày lễ là tôi lại đau đầu vì bạn gái bóng gió nói về những món quà mà cô ấy mong đợi. Không chỉ là son, phấn, quần áo, túi xách..., chúng tôi còn phải hẹn hò đi ăn cho lãng mạn.

Bạn gái không biết rằng, bó hoa rất đẹp tôi tặng cô ấy dịp 8/3 nhiều khi là của các chị ở công ty cho. (Ảnh: Vadimguzhva)

Bạn gái không biết rằng, bó hoa rất đẹp tôi tặng cô ấy dịp 8/3 nhiều khi là của các chị ở công ty cho. (Ảnh: Vadimguzhva)

Có quà, có bữa tối lung linh mà không có bó hoa thật ấn tượng cũng chưa đủ. Bạn gái tôi là người "cuồng" mạng xã hội, mọi thứ phải hoàn hảo để cô ấy chụp ảnh đủ mọi góc độ, đăng lên khoe bạn bè. Trước 8/3, nhiều chị em đã khoe hoa, khoe quà của chồng, bạn trai lên mạng, và người yêu tôi mỗi lần như vậy lại chụp hình gửi qua Zalo nhắc nhở: "Anh xem người ta kìa". Bởi vậy nên dù có "đau ví" thì tôi vẫn phải cố cho cô ấy "nở mày nở mặt".

Tốn kém là thế nên tôi cũng phải có chút thủ thuật để tiết kiệm chi tiêu. Trước đây, tôi hay tặng hoa muộn vào phút cuối để đợi giá rẻ, nhưng mấy năm gần đây, giải pháp khác xuất hiện. Tôi chờ xin các chị ở công ty. Cơ quan tôi nhiều phụ nữ, các chị có tuổi thì "đối tác" cũng giàu rồi, nên hoa họ được tặng đều rất sang và đẹp. Các chị nhận hoa xong cũng chỉ cần chụp ảnh đăng Facebook là đủ mãn nguyện, nhiều chị không mang về nhà (có thể vì sợ chồng ghen, hoặc nhà đã nhiều hoa rồi).

Nhắm bó nào ưng, tôi chỉ cần phím trước với chủ nhân: "Chị chụp xong cho em xin đem về tặng bạn gái nhé" là xong. Nhìn chung, các chị tuy đòi quà của chồng "rát mặt" nhưng đều rất thương lũ em trai trong những ngày này. Có chị lúc đầu còn trêu chọc tôi là keo kiệt, dọa mách bạn gái, nhưng rồi sau đó cứ thành lệ, chủ động hỏi có lấy không để chị dành phần.

Nhiều cậu khác trong công ty cũng bắt chước tôi. Đám trai trẻ và chưa giàu chúng tôi bảo nhau, xin hoa các chị tặng bạn gái ngày 8/3 chính là "một công đôi việc", vừa tiết kiệm tiền cho mình, vừa giúp các chị đỡ phải lích kích mang bó hoa to đùng từ cơ quan về nhà.

Có thể ai đó nghĩ làm như vậy là khôn lỏi. Tuy nhiên tôi nghĩ, hoa lấy từ đâu chả thế, quan trọng là món quà có giá trị và tấm lòng của người tặng là có thật. Tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó. Suốt mấy năm qua, bạn gái tôi đều rất hạnh phúc khi nhận bó hoa 8/3 giá tiền triệu mà tôi trao, chỉ cần tôi giấu kín, không để cô ấy biết đó là hoa đi xin thì cô ấy sẽ không có cảm giác tổn thương hay tự ái.

Quan trọng là tôi không để bạn gái thua kém ai. Ngày lễ nào cô ấy cũng có quà, có hoa thì sao tôi phải xấu hổ?

Bạn nghĩ gì về điều này? Hãy chia sẻ ở box bình luận bên dưới.

Thành Ngọc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8/3, tôi toàn xin hoa của các chị trong công ty để tặng bạn gái