8 loại cây đặt trong phòng khách hút tài lộc cực đỉnh

Thái Hà | 02/10/2023, 12:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo phong thủy, những cây này sẽ đem đến may mắn, sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc ấm no cho gia đình nếu được bày trong phòng khách.

Cây kim tiền


Cây kim tiền nên đặt ở hướng Đông – Đông Nam và phù hợp với tất cả các cung mệnh bởi nó hội tụ đủ những yếu tố trong ngũ hành, tuy nhiên hợp nhất với người tuổi Tý.

Lá kim tiền có viền tròn, xanh, mọng đầy sức sống mang tính âm phù hợp với kiến trúc hiện đại đầy góc cạnh mang tính dương từ đó điều hòa và cân bằng âm dương trong nhà.

Cây thiết mộc lan


Khi trưng bày loại cây này nên đặt theo hướng Đông hoặc Đông Nam, bởi cây đại diện cho hành Mộc, nên sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ mệnh Mộc, đặc biệt khi cây đang ra hoa là điềm báo tốt về tài lộc.

Không chỉ hợp với người mệnh Mộc, thiết mộc lan còn có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa, do đó gia chủ mệnh Hỏa cũng có thể trưng loại cây này trong nhà.

Cây trầu bà


Không chỉ thích hợp để trang trí nội thất, trầu bà còn có 2 tác dụng rất tốt cho sức khỏe đó là thanh lọc không khí và trị bệnh thận theo Đông Y.

Ngoài ra, các loại trầu bà thủy sinh giúp loại bỏ khí độc, bức xạ, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn hơn cho chúng ta. Trong phong thủy, cây trầu bà biểu tượng cho sự thành đạt, thăng tiến trong sự nghiệp.

Cây hồng môn


Cây hồng môn có lá dày rộng, xanh tươi hòa với sắc hoa đỏ tươi tắn diễm lệ ngụ ý phú quý cát tường hồng vận phù đầu, không những vượng tài vượng lộc tấn tới trong làm ăn mà còn cực kỳ có lợi cho nhân duyên.

Cây hồng môn thuộc hành mộc nhóm hỏa, hỏa sinh thổ nên đối với người mệnh Thổ trong nhà bày một cây hồng môn sẽ giúp tăng vượng khí rất tốt cho việc làm ăn.

Cây hồng phát lộc


Theo quan niệm phong thuỷ thì màu đỏ thuộc hành Hoả, vì vậy cây Hồng Phát Lộc sẽ hợp với người mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa sở hữu loài cây này sẽ giúp cho con đường tiền tài, hậu vận thăng tiến.

Ngoài ra, cây được trồng thuỷ sinh nên cũng hợp với người mệnh Thuỷ. Các mệnh khác thì nên trang trí thêm sỏi trắng hoặc sỏi vàng tạo nên các màu sắc tương sinh – tương hỗ để cây phát huy được hết tác dụng.

Cây cọ Nhật


Không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao, cây cọ nhật còn tượng trưng cho sự giàu sang, tiền tài. Hình chiếc lá xòe tròn, tạo thành cái phễu tượng trưng cho việc thu hút tài lộc và may mắn.

Không chỉ thế, từng tán lá xanh ngắt vươn lên còn mang đến ý nghĩa mọi chuyện sẽ tốt đẹp, công việc của gia chủ được thăng tiến và thành công. Ngoài ra, cây cọ nhật còn có tác dụng trang trí và lọc khí giúp không gian phòng khách sạch và thoáng hơn.

Cây thanh lan


Với những ngôi nhà có phòng khách nhiều cửa kính, nhiều ánh sáng và thường xuyên bật điều hòa, máy lạnh, có thể trồng cây Thanh Lan. Loại cây này sẽ tạo độ ẩm và làm mát không khí. Ngoài ra, cây Thanh lan vươn cao cành nhánh còn tượng trưng cho sự thăng tiến, vươn lên của gia chủ.

Cây bạch mã hoàng tử


Trong phong thủy, cây Bạch mã hoàng tử mang lại may mắn, hạnh phúc và thuận buồm xuôi gió cho gia chủ. Người xưa cũng quan niệm, đặt cây Bạch mã trong phòng khách sẽ giúp gia chủ thăng tiến nhanh hơn trong công việc.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Lưu

Bài liên quan
3 lưu ý phong thủy ban công giúp gia chủ chiêu tài, cầu lộc
(GDTĐ) - Theo chuyên gia, ban công cũng liên quan đến phong thủy nhà ở. Nếu thiết kế, trang trí ban công đúng cách sẽ giúp gia chủ luôn khỏe mạnh, bình an, tài lộc dồi dào.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 loại cây đặt trong phòng khách hút tài lộc cực đỉnh